Chapter Twenty-Two: INVITATION

5.2K 106 9
                                    

Chapter Twenty-Two: THE GIFT
Tyron's POV
Ilang araw na rin ang nakakaraan ng mag punta ako aa opening party ng babaeng 'yon.

I don't know what makes me want to go there even I'm not invited. Meron sa aking nag sasabing pumunta doon meron namang nag sasabi sa akin na huwag dahil hindi ko naman 'yon kilala.

When i first saw her my heart become abnormal. It keeps beating fast like it have a race inside of my chest.

Wala akong masabi ng mga oras na 'yon. She's simply beautiful and it keep running in to back of my eyelids when i closed my eye.

Para siyang linta na dumikit sa utak ko na hindi ko matanggal kahit na anong gawin ko. Nahihirapan na ako kasi kahit sa panaginip ko hindi niya ako tinitigilan.

That dream is like real,

I was in the bar at that time. Nag papakalunod sa alak sa hindi ko malamang dahilan basta i was drinking any liquor that bartender gave to me.

Wala akong pakialam sa kung anong nangyayari sa palidig until my eyes stop from the women dancing in the top of the stage.

She's very attractive, hot, sexy,  and beautiful while dancing. At that time it was like the time's stop, the music stop, the people's around the bar stop from moving but she's there moving her hips in a seductive way. Parang kaming dalawa lang ang taong nandoon.

At parang nawalan ako ng hininga ng mga oras na 'yon ng tumingin din siya sa akin.

I see her standing there looking at me, sadness is visible in her face.

And that dream end there.

Pagkatapos ng panaginip na 'yon parang may sariling utak ang mga paa ko at kusang lumakad kung nasaan ang stall na dapat ay ako bibili pero ako ang nag paubaya. And i saw her there, smiling from ear to ear...... To jorgeluoie..

I felt pain in my heart at that moment. This kind of feeling is so familiar to me.

Hindi ko na nakayanan ang nakita ko kaya naman iniwan ko na lang ang invitation na hawak ko sa ibabaw ng table.

At 'yon na ang huli naming pag kikita ng babaeng 'yon.

Ann's POV
Muling kung tiningnan ang ticket na kasama sa mga gift na natanggap ko no'ng opening party ng new bakery business ko.

I opened it at saka ko nilabas ang pa habang invitation na may color black and white sa mag kabilaang gilid nito at ang nasa gitna nio ay ang mga salitang ito.

YOU'RE INVITED
TO A SAFE ISLAND
EJOY YOUR STAYING.

SEPTEMBER 27, 2017

                   FROM: Manuel Verxaz

I don't know of i am going or not. I only have one day to thoughts about it. September 27 kasi ang nakalagay na date dito ang 26 na pa lang ngayon.

Buntong hininga kung ibinalik sa lagayan ang invitation na 'yon sa sobre at inilagay iyon aa bag ko.

Bigla naman akong nagulat ng may tumapik sa balikat ko kaya naman na palingon ako agad.

"Lalim ng iniisip mo ah," kuya jackson said saka tumabi ng upo sa akin.

Nasa bakery shop ako ngayon habang si Mepholl at Shanna naman ay inaasikaso ang mga customer.

"I receive a invitation in to island and i don't know if I'm going or not," saka ko napa sandal sa upuan.

"That's good news! Nitong mga nakaraang araw na pansin kung stress at pagod  ka dahil dito sa bakery shop mo. Just go, ako ng bahala dito sa shop besides nandito naman sila mepholl they will help me here. Just go and relax yourself there, okay?" mahabang sabi ni kuya saka pinatt ang ulo ko.

I pout my lips because of what he do to my hair. Excuse me kuya jackson, i'm not a kid anymore.

"Is that really okay?" sabi ko then inayos ko ang buhok kung nasira dahil kay kuya jackson.

"Yep!! It's okay. If you want, i well help you to pack your thing to make you believe that it's okay."

"Okay, okay.... Just don't put your hand to my hair."

NASA pangpang na kami at bumabyahe patungo sa safe island. Buti na nga lang at ni research ko ang island na ito kagabi para malaman kung saan ba ang lugar na 'yon.

Na ka lagay lang doon ang map kung saan ka dapat pumunta. At heto nga nag ba-byahe na ako patungo doon.

Isa pala 'yong private island. Kaya pala private din ang information ng island na iyon.

Kalahating oras ang ginugol namin sa pag pag byahe sa dagat ng makarating kami sa isang pribadong airline.

Para itong pier sa lawak ng lugar habang may magarang all glass na airport doon.

The beautiful view of this airport is so breath taking. Para akong nasa isang mansion.

Bumaba na ako  sa yatch na nag hatid habang ginaguid ako ng babaeng nag hihintay doon with formal uniform on.

Did i metioned na nag iisa lang akong pasahero? Well i tell you now.

Mga ilang minuto rin ang pag lalakad namin sa loob bago kami papasukin sa loob ng airplane na sasakyan namin.

Tyron's POV
I was busy reading the magazine that i ask to the attendant when someone hit the back of my chair.

Inis kung nilingon ang taong iyon and to my surprise, it's the stall girl.

Paanong? Ba't 'to nandito?

Amd something pop on my mind. Na iwan ko nga pala ang invitation na ibinigay sa akin ng isa sa mga ka business ko.

Bigla namang may pumasok na idea aa utak ko.

Kailangan kung malaman kung sino ba talaga ang babaeng 'to sa buhay ko na kayang pabilisin ang tibok ng puso ko.

And this is the right time.

A/N: AND DAHIL BIRTHDAY KO nitong 24. This is for now.... Hehe...

Enjoy Reading

Marko Tyron Thomson III [✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon