Chapter Fourty-Four: CHOICE
Third Person's POV
Black fitted jeans and white polo shirt na naka tupi hanggang siko ang suot ni Tyron ng magdecide siyang banayan at pagmasdan si Ann sa malayo. Ilang araw na siyang walang maayos na tulog at ligo. Hindi siya umuuwi sa condo niya bagkus ay sa Lamborghini niya lang siya natutulog.He's scared to faced Ann after what he did to her. Ngayon lang niya na pagtantong mali pala ang pinili niya ng time na tinawagan siya ni Ann. She called him first because Ann trust him to saved her that day but he stupidly chose that woman than both of them.
Hindi alam ni Tyron kung mapapatawad niya ang sarili niya kung may nangyaring masama sa mag-ina niya.
'You're really a fucking stupid Tyron! How could who left her in the middle of that night when in the first place you know her life is in the line! You should have chose them!'
Na isandal na lang ni Tyron ang kanyang likod sa back rest ng driver seat. Nag-iisip siya ng mga bagay na gagawin kung sakaling magdecide siyang magpakita na kay Ann.
He love Ann. Can she forgive him if she know everything?
Kasabay ng pagpikit ng mata ni Tyron ang pagkatok sa wind shield ng kanyang kinalulunan na sasakyan.
Kita niya ang kanyang mga kaibigan na halos patayin na siya sa sama ng mga tingin na pinupukol nito sa kanya.
He immediately open the door. "What do you think your doing, huh, Tyron!" inis na bumuga ng hangin si Lian bago kwelyuhan si Tyron.
PRIVATE HQ
"Your secretary is looking for you like a crazy woman, bro. Tambak ang mga trabaho sa Company niyo. Hindi lang si Ann ang kailangan mong tingnan." Kian frustratedly brush his hair using finger.
"My memory got back at me," mahinang sambit nito tama lang para marinig ng kanyang mga kaibigan.
They heavily took a deep breath after hearing Tyron.
"So what you gonna do now?" tanong ni Mattew then drink the liquor in his glass.
"Natatakot akong malaman niya na ako ang bumaril sa Dad niya. I killed his dad. It scares the hell out of me. Especially we will have a baby soon." na ihilamos na niya ang kanyang palad sa mukha.
Tumikhim si Jorgelouie bago tinap ang balikat niya. "Its not your fault, bud! You have a reason for doing it."
"You saved one life for doing that Ty. 'Yon din naman ang sinabi niya sayo. Hindi mo ginusto ang nangyari. The only option you have is to kill him. Don't be so hard to yourself." Jyroh na itinigil ang pakikipag-text.
"No! I can saved them both but-" Jiden punch his right face to make his stop from talking.
Dumugo ang gilid ng labi nito at nahulog siya sa sahig sa lakas ng impact ng sapak nito sa kanya.
"You bastard!" he shout. "Yes! You can saved them pero, ano?! Kapalit ng buhay mo? Are you fucking kidding us huh! Your life is in the line too that time, you damnass!"
Bumalik sa alaala niya ang mga sandaling iyon.
Nasa isa silang expensive private place. In the middle of the room is a circled table with six gold chair. Akala ni Tyron isinama lang siya ng kanyang ama sa isang business meeting but its not.
Gusto niyang tumakbo palabas pero may mga kasang bodyguard ang anim na taong naroon kasama na ang kanyang ama. He don't know whats happening inside that room or what they are talking.
They all wearing a black Masquerade mask so hindi niya makilala kung sino ang mga nasa likod ng maskara na 'yon.
"Malaki na ang perang nawawala sa amin Mr Helca and yet your quitting now? Your gold company is what we need the most. Akala ko pa naman your giving us a good new but we were wrong. You know the punishment of quitting, right, Mr Helca." the man with dragon tattoo in his left neck said.
BINABASA MO ANG
Marko Tyron Thomson III [✔]
Fiction généraleWARNING: R18+ Read at your own risk🚫💯 ONE MARKO TYRON THOMSON III is a rich man. Lahat na yata nakukuha niya. But his dreams of being policeman was gone at him when that night happen. He killed someone.. Someone who said to take care of his daug...