"Ting Ting kí chủ Thẩm Thanh Thu vui lòng thực hiện nhiệm vụ mới"
Thẩm Thanh vừa mở mắt ra thì màn hình hệ thống đã đập vào mặt, một loạt kí tự cùng chữ cái dài ngoằn nối đuôi sau những âm thanh cứng nhắc, Thẩm Viên nhìn mà hoa cả mắt.
Lạc Băng Hà rơi xuống vực thẳm Vô Gián đã được một năm, trong thời gian này hệ thống chưa từng xuất hiện, bây giờ gặp nhau thì lại bị bắt làm một nhiệm vụ cực kì đau trứng. Ngăn cản Băng Ca lấy vợ! Trời ạ! ta nào dám động đến Băng Ca. Nhắc đến lý do của nhiệm vụ này lại càng đau trứng hơn nữa, vì hệ thống đi khảo sát ở khu bình luận thấy có rất nhiều fan only gào thét, fan mama đau lòng, đại loại là như này:
"Băng Ca là của tôi!!!!mấy cô kia đừng có động vào"
"Aaaaaaa Băng Hà sao anh lại phản bội em"
"Lạc Băng Hà đêm đêm thượng nhiều như vậy rất có hại cho sức khỏe nha"
"Đừng cố quá mà~~"
"Mấy người cũng xứng chạm vào Lạc Băng Hà ư?"
"..."
Vì những nguyên nhân không đáng nói ở trên, hệ thống mong muốn Thẩm Viên xuyên vào nguyên tác lần nữa, nói sang chảnh vậy chứ thực chất cmn là sau khi đọc những bình luận đó hệ thống cũng tò mò nếu Băng Ca không có vợ sẽ như thế nào!
"Nhiệm vụ này sẽ kéo dài bao lâu? Ta có được trở về bên này hay không?"
"Đến khi hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ được trả về thế giới này"
"Ta có quyền chọn thời điểm xuyên vào không vậy?"
"Có thể"
"Trước khi Lạc Băng Hà chưa rơi xuống vực thẳm vô gián đi, ơ mà... ngươi thấy ta rảnh quá nên tới kiếm chuyện à? Thích thì tự đi mà làm!"
"Không thực hiện nhiệm vụ trừ 1000 điểm ngầu"
Thẩm Viên lặng lẽ click vào ô đồng ý.
"Vì tính nhận dạng nên ngoại hình của kí chủ sẽ thay đổi, nhiệm vụ tái tạo cuồng ngạo thiên ma đồ bắt đầu"
"Cmn hệ thống, từ từ đã! nhớ cho lão tử đẹp một chút!"
***
Lúc Thẩm Viên tỉnh dậy đã là nửa đêm. Hắn nằm trên một chiếc giường lớn, vải thô cọ sát vào da, trên giường còn có thêm hai người đang ngủ. Căn phòng khá rộng nên ba người ở chung cũng tạm chấp nhận, tiếng lá trúc va vào gió xào xạc. Hắn nhìn xung quanh một lượt, bày trí đơn giản mà đẹp mắt, cuối cùng cũng nhận ra đây là đâu.
"Đệt! Kiến trúc này... không phải phòng của đệ tử ở Thanh Tĩnh phong sao!"
Thẩm Viên đã quen với nhân vật cấp bậc tông sư, bây giờ biến thành đệ tử cũng khó mà thích nghi nhanh chóng. Hắn đi tìm thứ có thể soi thấy bản thân, lượn vài vòng cũng chẳng có gì, cuối cùng quyết định ra ngoài tìm nước. Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, tiếng cửa trúc kẽo kẹt rợn người. Có người tỉnh giấc, lẩm bẩm: "Viên Viên... nửa đêm mà ngươi còn lục đục cái gì"
"Ta...ta không ngủ được, ra ngoài một lát"
Sau khi nghe người khác gọi mình như thế, không khỏi khiến Thẩm Viên rợn tóc gáy, Viên Viên là cái tên hồi nhỏ anh trai y hay gọi, nhỏ giọng: "Hệ thống chết tiệt cút ra đây"
"Ting"
"Bây giờ ta là thân phận gì?"
"Viên Viên đệ tử Thanh Tĩnh phong"
"Sao ta chả nhớ có nhân vật nào tên Viên Viên"
"Đây là nhân vật qua đường không đáng nhắc tên, hệ thống vừa mới thiết lập thêm nhiều tình tiết, khiến Viên Viên được chú ý nhiều hơn, kí chủ cứ yên tâm"
"Yên tâm cái đầu ngươi!"
Thẩm Viên đóng sập khung hệ thống, bước nhanh hơn tới giếng nước. Trăng mờ ảo như ánh đèn leo lắt, phản chiếu trên mặt nước hơi gợn sóng là một khuôn mặt quá đỗi thân quen. Thẩm Viên thấy mặt mình vậy mà lại hơi hết hồn, đây không phải mặt hắn ở đời trước sao!
Đang hoang mang thì phía sau truyền đến giọng nói thanh lảnh: "Ngươi đang làm gì vào giờ này?"
Thẩm Viên giật thót người, quả nhiên sau khi biến thành đệ tử thì các giác quan cũng kém nhạy bén hơn. Từ từ xoay đầu lại, hắn hết hồn nhưng vẫn giả ngầu cao lãnh. Nam Tử trước mặt một thân y phục chỉnh tề, ngũ quan đoan chính, tóc dài bay nhè nhẹ, tay cầm chiết phiến, vốn dĩ là khuôn mặt dịu dàng nhưng lại cố tình bày ra vẻ kiêu ngạo, không khỏi khiến người ta cảm thấy khó gần. Đây...đây chẳng phải Thẩm Thanh Thu nguyên tác sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[song thẩm] Hành Trình Đi Tìm Tình Yêu
FanfictionCouple: Thẩm Cửu x Thẩm Viên Nguyên tác hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện, tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Hệ thống đưa ra nhiệm vụ kì lạ, thẩm thanh thu bị đưa và thế giới nguyên tác với thân thế khác. Yêu cầu y ngăn Băng Ca cưới vợ, vì có nhiều...