Bambi's POV
Lumipas ang ilang araw matapos ang naganap na riot sa inter school competition, naging maayos naman after, todo gwardya sa akin si Juswa, well hindi naman sobrang higit na nasasakal na ako, lets say na he is just protecting me over his old gangster friends..
Papasok na kami ng room at umupo na sa aming respective seats ng pumasok ang teacher namin..
"Class, we have a new student!" announce ni Mam, hah? Middle of the year tumanggap sila ng bagong student? Iba rin!
"Miss Lexa come in!" say ni mam, pumasok ang isang girl na medyo morena beauty, halos kasing tangkad ko lang, napansin kong nanlaki ang mata ng katabi, ano meron?
"Hi! I'm Lexa Dimaculangan, please to meet you all, hope we can make friends!" ano daw? Dimaculangan? Kaano-ano to ni Jimbo?
"Okay, Miss Dimaculangan you may sit on the vacant sit beside miss Aya Chan!" hah!? katabi ko pa? anak ng tokwa naman oo? teka tong katabi ko tulala pa rin?
"Juswa? Problema mo?" tanong ko sa kanya na parang nakakita ng multo ng papalapit na si Lexa para umupo sa tabi ni Aya malapit sa akin, tumigil siya sa harap namin
"Hi Josh!! Long time no see!!!" hah? Kilala nya si Josh? kumindat pa si Lexa after nyang sabihin nya yun kay Josh, aba!!! there is something fishy going on here?
Nang makaupo na si Lexa sa tabi ni Aya, kinompronta ko na agad si Josh..
"Huy!!!? Kilala ka nitong babaeng to!!?" tapik ko sa kanya
"Hah!!?" hah? talaga, kanina ka pa dyan tulala Juswa
"Bingi ka ba? sabi ko bat ka kilala ng babaeng yan?" sabay pasimpleng nguso sa babaeng mukha haliparot ang ugali
"Uhm..kapatid sya ni Jimbo at -- " nagpause pa sya? So, kapatid nga ni Jimbo ang babaeng to hah?
"Sabihin ko na lang sayo sa lunch time, naglelesson na si mam oh!" ay change topic ganon, O sige!!
"Sige, mamayang lunch, give me your proper explanation!" say ko sabay harap sa teacher
"Jealous?" aba nang-asar pa tong singkit na to
"Sabi mo makinig na sa teacher di ba!? Pwede!? Tumahimik ka na dyan!" ay bakit parang highblood ako today? Wala naman akong period? Ay basta!!! Humanda ka sa akin mamaya Juswa ka!!!!
BINABASA MO ANG
Does History Repeats Itself?
FanfictionNaniniwala ka ba sa katagang 'History repeats itself?' Maraming nagsasabing totoo nangyayari ito, ngunit para sa dalawang tao ito, 'Past is Past and never been back, Its just a history and it will never happen' Maging tunay kaya ang katagang kanilan...