Chapter 8
MICH CALISTA POV.
Te-teka? Kwarto ni yam toh ahh?? " Takang sabi ko ng mapag tantong wala ako sa apartment ng kwarto ko!
Gabe na pala its already 9pm? Nakatulog pala ako?
Siguro binuhat ako ni yam dito dahil narin sa ayaw nya ko pabayaan mag isa matapos ang nangyari kanina.Masasabi kong parang babae si yam sa pagiging malinis at maayos sa mga gamit nya. Color blue ang room nya na my lining na darkblue. Maganda dito at doble pa ng kwarto ko sa apartment ang laki ng room nya dito sa bahay nya.
Mabuti naman at gising kana! Gigisingin palang sana kita yam! Kase ayoko naman na matulog ka ng walang laman ang sikmura mo! Alam ko namang gutumin ka! Kaya heto kumain kana! I cooked all of this for you! " mahabang sabi nito.
Alam ko namang gutumin ako yam! At alam ko rin na mahilig akong kumain pero syempre marunong parin akong mahiya! Lalo na kung paulit ulit na akong nakakalibre ng mga pagkaing galing sainyo ni bakla lalo na sayo! Oo tama ka mahilig nga akong kumain dahil gutumin nga ako but like what? Iv'e said marunong din akong mahiya.. Ano ba yan? " tanong ko sa kanya na may dalang tray at may lamang mga pagkain. matapos kong sabihin lahat ay
Napatawa naman sya sa huling sinabi ko kaya kinunutan ko sya ng noo.Anong nakakatawa? Baliw kana ba yam? " Takang tanong ko sa kanya.. bago sya lumapit saakin at nilapag ang dala nyang tray na my mga pagkain.
Tinatanong ko lang naman sya kung ano yung dala dala nyang mga pagkain ehh..Saka isa pa! Sinabi ko lang naman na marunong din akong mahiya pero hindi ko naman sinabing tatanggihan ko ang dala dala nyang mga pagkain.
Duhh..masama kayang tumanggi sa grasya.
Saka isa pa! Gutom na rin naman kase talaga ako.
Pag gutom ako hindi na ako nag papa choosy pa.
Grasya na nga ang lumalapit tatanggihan ko pa?Its..sinigang baboy! Niluto ko para maka higop ka naman ng sabaw! Saka eto namang isa fried fish lapu lapu! Then this one is chapsuy para my gulay naman ang kakainin mo! Mag fresh milk kana rin after mo kumain then drink a water after that.. " paliwanag pa nito sakin habang tinuturo ang mga pagkaing nasa tray. Baliw na ata talaga si kenzo!
Alam ko namang sinigang na baboy at chapsuy at pritong lapu lapu yang mga yan! Natanong ko lang naman kanina sayo kung ano ang mga ito dahil hindi mo pa nalalapag ito kanina.. " sabi ko kay kenzo na ikinatawa nanaman..
Aaminin ko na natutuwa talaga ako kapag masaya si yam! Kapag tumatawa sya ay masaya ako..pero pag ganitong para na syang abnormal ehh.. baka masalaksak ko lang sa kanya itong tinidor na dala dala nyang nasa tray..
Hey..why? Dont you eat it now?? " tanong pa nito..
Tapos kana bang tumawa? " i asked him.
Ye-yeah! Why? " taka naman nitong tanong.
Kase kung hindi pa! Sige tawa ka muna bago ako kumain baka kase bitin kapa sa pag tawa mo! " i sarcasticaly said.
Pfftt...hahahahahahaha... " tawa nya..grr..
Ano ba? Titigil kapa ba sa kakatawa mo? Ohh? Isasaksak ko tong tinidor dyan sa ngala ngala mo? " inis na sabi ko sa kanya habang nakatutok na ang tinidor sa bibig nya.
Okay okay fine! " pigil tawa pa nitong sabi..mabuti at tumigil narin ang baliw na ito dahil kakain na ako.Ikaw ba kumain na? I asked him again.
Mamaya nalang ako kakain kapag tapos kana! " he said.
No! Kakain ka kasabay ko o hindi nalang ako kakain? " sabi ko sa kanya na ikinagulat nya!
Fine! Kukuha lang ako ng pagkain ko! " sabi nya pa bago sya tumayo..pero pinigil ko agad iyon at hinawakan sya sa kamay.. napatigil naman sya dahil don. Mabuti at pumayag sya hindi ko rin naman kayang hindi kumain dahil nga gutom na ako. Nakakagutom din kase ang mga nangyari kanina.
Mag salo na tayo dito kase marami din naman ang dinala mo sa tray na to! Hindi ko naman ito kayang ubusin ng mag isa! " sabi ko nalang. Na lalo nyang kinagulat.
Okay! Wait I'll get another spoon nalang! " sabi pa nito pero pinigil ko ulit sya.
Salo narin tayo yam! Wala naman kase akong virus.. saka isa pa hindi kana lugi noh.. kahit na marami ka ding babaeng fans ay marami din naman akong manliligaw nohh.? Marami rin nag hahangad na mapa sa kanila ako! Marami rin may gustong makahalik saakin at marami ding lalake ang nangangarap na pakasalan ako! Yung iba ngang lalake eh.. iniwan ko na sa table ung kinainan ko kakainin pa para lang matikman ang laway ko tapos ikaw choosy ka pa? Aba hindi kana lugi don nohh.. " mahabang paliwanag ko sa kanya.. pano ba naman kase nag aalinlangan pa syang makisalo sakin parang akala mo my virus ako?Umupo naman sya agad at tumawa ng mahina bago tumingin sakin..
I know that all! Maganda ka! Kaya natural lang yon! Pero kahit na gaano pa karami ang manliligaw mo! At mga kalalakihan na gusto kang mahalikan o mahawakan manlang.. wala silang magagawa dahil akin ka lang.. " Sabi pa nito pero hindi ko narinig ang huli nyang sinabi..
Hah?? Ano yon? " tanong ko kay kenzo..
Nothing! Dont mind me! Just eat! " ngiting sabi nito.
At dahil nga sa gutom na ako ay hindi na ako nag abala pa na alamin ang huling sinabi nya.
I'm sure its nothing naman gaya ng sinabi nya..
YOU ARE READING
The Unknown Killer
Mystery / ThrillerThis is a matured content Maybe I have a wrong Grammar but please dont judge me! kindly correct by your own reading.. This is just My own mind only.. kathang isip kung tawagin..6 This story is a Misterious and have a scene not shutable for kids..😅...