The Unknown Killer

3 0 0
                                    

Chapter 20

Mich..Calista pov.

Monday na ulit at nandito kami ni bakla sa canteen dahil kakatapos lang ng breaktime namin..
Naaalala ko nanaman ung nangyari nung sabado sa bar..

<<<<<<<<<<FLASHBACK<<<<<<<<<<

MICH...right? " The manager asked me..
Mapungay na ang mga mata ko pero pinilit ko parin umayos ng sagot at ng kilos..
Yeah.." ikling sagot ko..
Can we talk ? " He asked again.
Nag uusap na nga kayo ehh.. " si bakla na ang sumagot kaya sinamaan ko sya ng tingin...
Sure.. " pag kasabi ko non ay umalis na sya kaya sinundan ko nalang sya kahit pa hilong hilo na ako..and i wish na sana hindi ako matumba..

Our big boss wants to hired you as his singer for our any bar..and every week he gave you an allowance 5k then your everymonth salary is 30k " paliwanag nito na kinalaglag panga ko..seriously?? Ang lake na non ahh?
Is it a big money for that? " i asked.
Ayaw mo ba? " He asked..too..
Pag iisipan ko muna! " i said..then he noded.
1 week lang ang ibibigay ko sayo at kapag hindi kapa nakapag isip non ay bahala kana! Sayang din to malaki laki ring pera para sayo ija.. " sabi pa nito saakin bago umalis..na syang dating nila brent at abot ng sobre saakin..

Para sayo! Malaki na yan dahil sa dami ng nag request sayo! " brent said. " lasing na lasing kana ahh..gusto mo ba ihatid na kita ? " he asked..i just thankss to him kase baka mamaya ehh pag isipan pa kami ng kung ano ni kenzo.. " No! I can handle my self..dont worry about me! I'm just fuckin drunk..you know! " i said before i leave..pero natumba ako dahil sa sobrang hilo. Mabuti na lamang at nasalo ako ni brent..

Bubuhatin na sana nya ako ng my marahas na humila saakin at ito na mismo ang nag buhat mismo saakin.
I'll take her home! So back off " The man said..at parang ka boses ni kenzo! Kaso diba galet yun sakin? Bakit naman nya ako aasikasuhin para ihatid? Nakatulog na lang ako habang buhat buhat nya ako pa bridal style..ayokong umasa nanaman na si kenzo sya dahil un din ang naramdaman ko sa academy nung pinag tanggol ako ni kevin na akala ko ay sya...

Pero nag kamali ako..

>>>>>>>>>END OF FLASHACK>>>>>>>>

Kinabukasan nagising nalang ako sa apartment ko! At dahil nga sa wala akong maalala ay Tinanong ko si bakla kung sya ba ang nag hatid saakin pero he said na si kenzo daw dahil lasing na lasing daw talaga ako..
Hindi ko naman talaga first time uminom ang first time is ung nag lasing ako ng husto dahil lang sa iisang lalake?? Insane right?? But its true!
5k ang pera ko non at additional 5k kaya 10k lahat..bigatin kase ang mga tao doon..kaya ganon nalang kalaking halaga ang nakuha ko.

Si linta kasama nanaman ni kenzo..alam mo ba gurl nung nasa bar tayo! Kenzo told me na si talia daw ang dikit ng dikit sa kanya at wala daw syang magawa dahil masyado daw makulit at desperada si talia kaya hinahayaan nya nalang..yan yung sagot nya nung tinananong ko sya kung bakit? Nya kasama palagi ang linta na yan.. " paliwanag ni bakla..
Papalapit sila ngayon sa table namin at yun ang nakakainis..hindi parin ako pinapansin ni kenzo kahit pa hinatid nya ako non sa apartment kaya awkward pa ang sitwasyon namin ngayon..kaya bago pa sila makaupo sa table namin ay tumayo na agad ako para umalis..naninikip nanaman kase ang dibdib ko sa nakikita ko..believe me! Mahirap mag pigil ng selos lalo na kung mahal na mahal mo yung tao..

Bakla...Sa garden lang ako ahh..papahangin lam mo naman hindi ako nag dididikit sa mga linta at baka makahawa diba? If I were you aalis narin ako! " i said na alam kong maririnig ni talia..umalis na ako bago pa sya mag salita..dahil baka mapatulan ko na sya this time..

Matutulog na muna siguro ako dito sa garden! Medyo wala kase akong maayos na tulog nitong nakaraan dahil sa kakaisip...

Humiga ako sa damuhan kahit nakapalda lang ako
Bigla kong naalala ulit yung alok ng manager saakin sa bar..

Tanggapin ko nalang kaya ang alok sakin ng manager na yon? " Biglaang sabi ko nalang..
Anong klaseng alok naman iyon? " he coldly asked..
Nothing.. " I coldly said too..bah? Kala nya ba sya lang marunong non? Dun sya kay talia..che..
I'm asking you? " he said again..
Hindi ko na sya sinagot pa at tumagilid nalang para matulog..hindi ko pa nabibili ang infinity para saming dalawa ni kenzo..kaya hindi pa ako pwede gumawa ng rules para saming dalawa..gagmitin ko ang infinity na yon para sa friendship naming dalawa..na no woman and man allowed to love us more than a friend kundi kami lang...kaya sa ngayon ay hahayaan ko muna sya.

Tssk..tinatanong kita yam? Wag kang tumalikod dyan at wag kadin mahiga dyan dahil marumi dyan! Hey..yam.." pangungulit pa nito pero hindi ko talaga sya pinapansin..
I'm sorry..!! " he said..na nakapag patigil sakin..bakit ngayon lang? Tagal ko sya hinintay na pansinin ako ahh? Kahit hindi naman talaga ako galet sa kanya ay hindi ko parin sya pinapansin..ramdamin nya kung anong feeling ng iniiwasan at hindi pansinin..hmmp..

The Unknown KillerWhere stories live. Discover now