The unknown Killer

3 0 0
                                    

Chapter 22

Someone's Pov.

Habang nag lalakad si mich kasama ang kaibigan nyang bakla ay napahinto sila sa tulay na madalas nilang tambayan noong sila ay gumagala pa lamang.
Napansin kase nila na my mga pulis at maraming tao kaya naman naki chismis din sila.
Hindi nila kasama si kenzo dahil matapos ng kanilang klase ay umalis din ito dahil may aasikasuhin nanamang importanteng bagay sa hindi nila malamang dahilan.

Uhm..echosme lang ho ano ale! What's happend po ba why? Maraming tao? " Ichoso ni bakla sa matandang babae na katabi nya at nakikitingin din sa nangyayari.
My mga kalalakihan kase ang natagpuang patay sa ilog iho kaya maraming pulis dito..hindi nga malaman kung sino ang may gawa nyan pero nakaka pangilabot dahil brutal ang pag patay sa kanila. " paliwanag naman ng ale..na syang nag palaki ng mata ni bakla.
Nabigla din si mich sa kanyang narinig pero mas nabigla sya ng makilala ang kalalakihang natagpuang patay..hindi na sya mag tataka kung sino ang may gawa non dahil alam na agad nya na iisang tao lang ang makakagawa ng ganong pag patay sa mga tao!
At iisa lang din ang tumatakbo sa isip nya.

Huyy! Bruha nyare sayo? Wag mo na kaseng tignan gaga ka din ehh noh! Kita mo na ngang nakakadiri titingin kapa! Tara na nga umalis na tayo dito dahil baka hindi ako makatulog at makapag day dream dahil dito. Besides baka bangungutin pa ako! " Diring diring sabi ni bakla saka hinila si mich.

Sino naman kaya ang walang pusong tao ang gagawa ng ganon? Napaka brutal masyado nakakadiri! " sabi ni bakla habang kumakain sila sa fastfood kasama si mich. Napapaisip na si mich kung sino iyon pero ayaw nyang mag salita!

____________

Mich Calista pov.

Naglalakad ako dito sa hallway papunta sa room ko ng makakita ako ng kumpulang mga studyante at may mga pulis din at mga nag iimbestiga! May yellow tape rin na nakapaikot! Lumapit ako para makita ko kung anong meron don at kung anong nangyayari! Malapit na sana ako pero bigla nalang may humablot saakin dahilan para mawala ang paningin ko dun sa pinag kukumpulan! Dun ko lang nakita si kenzo! Hila hila nya ako papunta sa ibang way papasok ng room!

Kapag may mga ganong klaseng eksena! Wag kang lalapit specially dont look or stared at that kind of situation! Distance your self kapag ganon! " Hindi ko alam kung sinesermonan ba ako ni kenzo or what?
Ano ba kaseng meron don? Bat maraming students na kumpulan? Saka bat my mga police? Investigators? " Naguguluhang tanong ko pa!
Wag mo ng alamin! Nag mumuka ka ring chismosa like them! Tssk.. " inis nitong sabi kaya sinamaan ko sya ng tingin. Curious lang ako! Chismosa na agad?

Curious lang ako noh! " I said.
Hindi na nya ako pinansin after ko mag salita! Nakita ko na agad si bakla na parang wala sa mood dahil sa itsura nya ngayon. Umupo na kami ni yam! Saka ako kinausap ni bakla.

Ano bang nangyayari? Kahapon lang may mga patay din na natagpuan sa ilog ahh? Brutal din ang pagka patay sa kanila then now! Kalerkey teh! May tegi nanaman! At kung kahapon ay puro boys! Ngayon naman ay puro gurlalu!! Puro punit ang gilagid at walang mga mata gosh so kadiriii..talaga! " Maarte na may inis na sabi nito!

Bat nga ba namatay ang mga babaeng iyon? Sino ba sila? Saka anong dahilan at pinatay sila? Sya rin kaya ang pumatay? O may iba pa?

Yan ang mga katanungang gumugulo ngayon sa isip ko! Nakakapangilabot na talaga! Kung sya man ang gumawa non? What his identity or reason for doing that kind of killings? That was realy a brute!

BREAK TIME________

Buong klase akong tulala kaka isip ng mga sagot sa katanungan ko! Si yam na ang nag volonteer na mag order ng kakainin namin ni bakla! Habang si bakla naman ay parang walang ganang kumain.
Pssh..kahit sino naman kase mawawalan ng gana kumain kapag ganon ang nakita! Buti kung isang beses lang kaso magka sunod na araw ehh! Kahapon at ngayon..

Napalingon ako sa entrance ng Caffee at don ko lang nakita sa glass door ang muka nung mga bangkay na babae! Ganon nalang ang gulat ko ng mamukaan sila!
Sila yung mga nag bubulung bulungan ng hindi magaganda saamin ni yam at kevin! Nung isang araw!
Bakit sila pinatay? May kinalaman kaya ito sa mga makakati nilang dila? Pero bakit?

Here! Kumain na tayo! " Naputol ako sa pag iisip ng dumating na si kenzo! Mas lalo tuloy nadagdagan ang mga iniisip ko grr..
Ihahatid kita mamaya yam! Mahirap na baka mapahamak ka pa! Marami na ang namamatay ng hindi inaasahan kaya mabuti ng safe ka makauwi kasama ako! " yam said..namiss ko rin sya kasama sa pag hahatid saakin kaya hindi na ako tumanggi pa!

Habang kumakain kami bigla nalang dumating si talia!
Omy gosssh..kenzo! Pwede mo ba kong ihatid mamaya? I'm so scared na talaga sa mga nangyayari! " maarteng sabi nito.
Sorry but! No!! Ihahatid ko si yam! She's my first priority after all! " Yam said withouth looking talia at patuloy parin sa pagkain nya! Kita ko naman ang inis ni talia saka nya ako sinamaan ng tingin.

Kanina! Diring diri talaga ko sa mga nakikita kong walang mga mata ehh! Pero pag ganyan ka makatingin sa kaibigan ko parang gusto ko rin dukutin ang mga mata mo at isunod sa ambulance na papaalis! Ano? Gusto mo ihabol kita? " Galet na sabi ni bakla! Nakaramdam ng takot yet inis si talia kaya napa walk out nalang ito..

May takot din naman pala ang gaga! " muling sabi ni bakla.
That girl is realy a brat! " dugtong naman ni kenzo!
I'm thankful because your not like her! But defenitely even your attitude is like with talia! I dont care! As long as I love you! " sabi ni kenzo!
Napangiti ako dahil don kasabay ng pag yuko ko!
Nahihiya ako dahil for sure my face is realy red!
Ehem !! My single dito ohh! Konting respeto naman dyan kung meron kayo. ? " bitter na sabi naman ni bakla na ikinatawa lang namin ni kenzo!

The Unknown KillerWhere stories live. Discover now