Chapter 11
Mich Calista Pov.
Hindi ko alam na masarap ka pala mag luto ng carbonara? " kevin said habang kumakain ng niluto kong carbonara..
Ganun ba? Akala ko kaya lang masarap dahil ako mismo ang nag luto! Hindi ko akalain na masarap pala talaga haha.. " biro ko pa sa kanya.
Kapag siguro nag benta ka nito siguradong papatok.! " sabi ni kevin bago muling kumain..
You think pwede ko tong gawing negesyo? " i asked to him.
Oo naman! At siguradong ako ang una mong customer na palaging bibili sayo! " masayang sabi muli nito.
Talaga? Haha..sige ganito pag nanalo kayo sa laro nyo ay ipaluluto ko ang buong team nyo ng carbonara.. " masayang sabi ko din na ikanalawak lalo ng ngiti nya..
Realy? Sure! " masayang sabi muli nito.
Lalo tuloy akong ginanahan ipanalo ang laro dahil dyan.. " masayang sabi pa nito na ikinatuwa ko.Tok..tok..tok..
Sino naman ang kakatok ng gabe na dito?
Tok..tok...tok..
Aba't grabe naman maka katok ang nilalang na yon.
Tok..tok..tok..
Teka nga sandali lang! Makakatok ka naman? Sino ka ba. ? " sigaw ko habang pabukas ng pinto...
Tok..tok..tok..
Ano ba? Sabi ng te-? " Hindi ko na tinuloy ang sasabihin ko ng malaman ko kung sino ang wagas kumatok...
Oh? Ano kelangan mo? Bat nandito ka? Ano ginagawa mo dito? " sunod sunod na tanong ko kay kenzo..
Tama! Si kenzo lang naman ang animal kung kumatok. Akala ko ba my date sya?? Ehh ano ginagawa ng loko na to dito?
I'm hungry! Makikikain sana ako dito sayo! You said na mag luluto ka ng carbonara.. kaya nandito ako! " he said na ikinakunot ng noo ko.
At bakit? Akala ko ba my date kayo ni talia? So? Bakit ka nandito? " Inis na tanong ko sa kanya.
She said that! But i didn't agree.. she's the one who said that! Kahit na hindi naman ako pumayag.. " paliwanag pa nito..Oo nga naman! Bat naman sya papayag ehh ako lang naman ang gusto nya palaging kasama everywhere..
Napag pasyahan ko nalang na pag buksan sya ng pinto dahil kaibigan ko parin sya at hindi ko naman sya matitiis..Bluuurrr..
Sorry busog kase ako kaya hindi ko na napigilan ang mag blurp..! " kevin said ng matapos nyang kumain..
Hindi ko nga alam kung kain ba ang ginawa ni kevin dahil naubos nya lahat ng laman sa bowl na carbonara. Ano pa tuloy ipapakain ko kay kenzo?Kenzo? Ikaw pala yung kumakatok? Anong ginagawa mo dito? " takang tanong pa ni kevin ng mapadako ang tingin nya kay kenzo na katabi ko lang.
Balak ko rin sanang kumain ng Carbonarang niluto ni yam kaso mukang ubos mo na! " sabi ni kenzo na halatang naiinis..
Sorry..masyado kaseng masarap ang luto ni mich na carbonara kaya naubos ko tuloy! Saka isa pa! Gutom talaga ako ehh..hehe..! " parang nahihiya pang sabi ni kevin saamin habang kakamot kamot ng batok.
Ok lang yun ano kaba? Haha..sige na dun kana sa maliit kong sala dahil mag luluto nalang ulit ako ng carbonara for kenzo..! " i said to kevin then he noded.
Ikaw naman yam! Dito ka maupo at hintayin mo ko matapos mag luto! Saglit lang naman lutuin ang carbonara! Mabuti at my mga stock akong ganito dito.! " i said to kenzo saka ko sya hinila paupo sa upuan ng hapag kainan.May isang kilo nalang akong carbonara na natitira dito sa stockan ko ng mga pagkain. Binigay lang naman kase ito sakin ng kapit bahay ko dahil hindi naman daw sila mahilig ng mga anak nya dito sa carbonara. Kabaliktaran naman nun sakin dahil super duper favorite ko ang carbonara..
AFTER A FEW MOMENTS LATER...
Heto na yam! Kumain ka na! " Sabi ko kay kenzo saka ko sya hinainan ng carbonara sa mangkok. Hindi na ako kumuha ng akin dahil meron naman ako sa mangkok ko kanina. Sinalin ko ulit sa malaking bowl ang carbonara tulad kanina ay kalahati din ang niluto ko. Hindi ko nga alam kung mauubos namin ito dahil hindi naman ako gutom. Ewan ko lang kay kenzo na seryoso sa pagkain.
Mich..uuwi na ako! Salamat sa napaka sarap na luto mong carbonara..I enjoy eating! " kevin said habang kumakain pa kami ni kenzo.. tumayo ako at nilapitan sya para ihatid sa pinto!
Walang ano man kev! " i said then i smiled at him.
Thanks again! " kevin said before he hugs me! " bye"Bumalik na ako sa pagkain ko dahil hindi ko pa nauubos samantalang si kenzo naman ayun hanep! Ubos na ubos ang laman ng bowl at simot na simot pa! Dont tell me gutom din sya? Hindi naman siguro sya pagod diba? Kumain din naman sya kanina sa school?
........................
Nandito na ako ngayon sa kwarto ko at maliit lang ito kumpara sa kwarto ni kenzo sa bahay nila..wala ding cr ang kwarto ko at lalabas pa ko sa my kitchen ko banda. Andito si kenzo kasama ko! Sumunod kase sya sakin dito after kong mag hugas ng pinag kainan namin kanina. Sanay na din ako na ganito kami ni yam madalas mga nuon ay tabi kaming natutulog..
Kanina ko parin na papansin na tahimik lang si yam! I dont know why? Para kaseng ang lalim ng iniisip nya.
Saka parang naiinis na nagagalet na ewan ang itsura nya. Pero tahimik lang sya! Ano ba problema nito?Hmm..yam?? My problema ka ba? Kanina ko pa kase napapansin na tahimik ka? Anong bang iniisip mo? " sunod sunod na tanong ko sa kanya.
He look at me with a blank stares..
Do you know my problem is?? " he said then he walks to my direction at my bed.
Do you like kevin? " biglang tanong naman nito ng makalapit na sakin.
N-no.. his just my friend only! " I said.
Then why? " he asked. Huh?? Ano daw?
Why? Do you let him hugs you? Touch you.?
Why? Do you cook for him?
Why? Do you let him enter to your apartment for petesake MICH... " galet nitong sabi... bago buksan ang pinto ng kwarto ko..
Dont fall inlove to anyone! " he said again before he leaves me here at my room shocked..Hindi ko alam kung bakit sya ganon? Kung bakit ganon ang inaasta nya? He looks like my jealous boyfriend but its not..his not! Because were bestFriends....
Alam kong umalis na sya kanina pa dahil narinig ko ang pag bagsak ng pinto ng apartment ko.
Anong oras na at hanggang ngayon ay gising parin ako. Hindi ako makatulog sa kakaisip kung bat ganon ang mga sinasabi sakin ni kenzo kanina..
Ganon din naman ako pag kasama nya si talia..siguro dahil nga mag bestFriend kami kaya same lang kami ng nararamdaman..Feelings na hindi namin parehong maintindihan..
YOU ARE READING
The Unknown Killer
Mystery / ThrillerThis is a matured content Maybe I have a wrong Grammar but please dont judge me! kindly correct by your own reading.. This is just My own mind only.. kathang isip kung tawagin..6 This story is a Misterious and have a scene not shutable for kids..😅...