THE UNKNOWN KILLER

1 0 0
                                    

Chapter 12

Mich..Calista pov.

Days passed at PE na namin ngayon..Basketball ang pinag papractisan namin dahil bukas ay Laro na nila kevin laban sa ibang school..wala naman kaming kinalaman don pero eto kase talaga ang PE namin ngayon para sa mga lalake..sinali lang kami para matuto din daw..sa susunod na PE naman namin ay Swimming naman wich is hindi ako marunong mag swim..gosh baka ikamatay ko na yon nako...

Sa ilang araw na nag daan ay hindi ako pinapansin ni yam..palagi nya akong iniiwasan at hindi kinakausap..ni sulyap ng tingin ay hindi nya magawa sakin. Palagi ko syang nakikitang blanko..napapansin na nga kami ni bakla ehh pero si kenzo na mismo ang kumakausap kay bakla ng sitwasyon namin at naintindihan naman iyon ni bakla..nakakatampo lang kase si bakla ay nagagawa nyang kausapin samantalang ako hindi...

Natural self may kasalanan ka!
Wait..! Ako may kasalanan??
Hindi ko nga alam kung kasalanan ba yon o ano ehh..

The way he ignored me ay nasasaktan ako! Hindi ako sanay na ganito kami ni kenzo..madalas tuloy si talia ang kasama nya at naiinis ako the way they look perfect each other... wala tuloy akong gana pumasok ngayon dahil sa naiisip ko...naisipan ko nalang na wag na munang pumasok at mag papaalam sa principal at kay sir na masama ang pakiramdam ko. Maganda na ung personal nilang alam kesa naman letter lang..

Matapos kong mag paalam ay lumabas na ako sa principals office at nakapag paalam narin ako kay sir na aabsent ako ng 3 days at babawi nalang kako ako at dahil nga isa ako sa mga panlaban ng talino dito at palaging nananalo ay pumayag sila..

Hindi ko alam kung anong gagawin ko o saan ako pupunta! Basta makakapag relax lang ako ay okay na sakin... masyado pang maaga..kaya hindi ko alam ang gagawin ko.. palabas na sana ako ng school ng makasalubong ko yung dalawa..mukang nag sabay pa ata silang pumasok...nilampasan ko nalang sila at hindi na inintindi pa..sumisikip lang ang dibdib ko sa nakikita ko.

At dahil nga sa boring ako at hindi alam ang gagawin ay naisipan ko nalang na mag lakad lakad..napunta na ako sa park na walang tao..tahimik..masyado pero masarap ang simoy ng hangin.. may nakita akong swing at naupo ako duon.. tulala lang akong nag duduyan mag isa na parang batang tanga..
Bigla nalang may dumating na lalake at kinausap ako.
Hindi ko sya kilala pero his handsome..

Hindi bagay sa isang magandang binibining tulad mo ang malungkot at nag iisa.. do you want me to sing a song for you? " sabi pa nito..may dala pala syang guitara at ngayon ko lang ito napansin..tumango ako bilang pag sang ayon..

Sa tingin ko sa lagay mong yan ay kaylangan ung kanta ko ay ung makakapag pasaya sayo.." he said.

Istambay🎶istambay🎶sa looban🎵
My isang dalaga ang mag isa🎶🎶
Puno sya ng lungkot sa mga mata🎵♩
🎶hindi nya alam na panget ang malungkot🎶
Hindi bagay sa babaeng tulad nya🎶🎵
🎵Dahil isa syang dyosaaaaaa....😂😂😂😂

Natatawa ako sa kanta nya! Pero naaalala ko ang sinabi sakin ni yam na dapat sa kanya lang ako sasaya na sya lang ang dahilan ng pag tawa at pag ngiti ko.
(Sighed) why? So unfair??? Why??

Hindi parin pala tatalab sayo yon?
Haysst..kala ko pa naman sasaya ka na don..sa bubble gang kase yun ehh dinagdagan ko lang ng version ko hehehe... " kamot ulo nitong sabi sakin..
Natutuwa naman talaga ako sa kanta mo ehh..kaso kelangan kase iisang tao lang ang dahilan ng pag tawa at pag ngiti ko.. " paliwanag ko sa kanya na nakatingin lang saakin...
Ow..i get it.. " biglang sabi nito.

Naisipan ko nalang mag hanap ng trabaho dahil mashoshort nanaman ako.. malapit na bayaran ko sa apartment ko at mauubos narin ang mga stocks ko pati budget ko..

Aalis na ako ahh..mag hahanap ako ng trabaho dahil kelangan ko ng pera para sa mga bayarin ko! " paliwanag ko dito..
Sumama ka sakin sa GiG ko at mag kakapera ka..
Dalawang Gig ang meron ako at mag kakaroon ka ng 600 kada gig hindi pa kasama ang tips nila don..ano game kaba? " natuwa ako sa narinig ko sa kanya..hindi ako sanay dahil mahiyain ako pero pera narin ang lumalapit tatanggihan ko pa ba?
Sure..kelan ba? " masayang tanong ko!
Mamayang gabe mga 6pm hanggang 8pm ung isa naman 9pm hanggang 11 pm." Sabi nito..
Ngumiti ako at binigay ang number ko sa kanya.
Cocontakin nya ako mamaya kaya umalis narin ako.

Nakalimutan ko pa mag pakilala at itanong kung anong pangalan nya...

The Unknown KillerWhere stories live. Discover now