The Unknown Killer

0 1 0
                                    

Chapter 10

Mich Calista Pov.

Hahahha...Oo nga ehh naaalala ko nga nung nasa basketball court ka dapat sa ring ko yun ishushoot pero bigla nalang bumanda ung bola sa mukha mo..hahaha..that's was epic...ang dami pa ngang tumawa nun ehh.. akala ko pa nga non magagalet ka hindi pala.. hahaha.. " Tawang kwento ko kay kevin habang nag lalakad kami dito sa my coverd court..kase mag papractice daw sya ngayon ehh..biglaan daw kaya sinamahan ko na tutal si bakla umuwi din agad kase mag bubeauty rest pa daw sya..
Si kenzo naman hindi ko alam kung nasaan sya. Hindi na sya bumalik sa klase kanina matapos nya mag walk out.. ni hindi ko nga alam kung san sya nag punta dahil hindi ko naman na sya nasundan. For sure kasama nanaman non si talia..

Pssh..ang saya mo pag pinapaalala mo sakin ang kahihiyang yun ehh noh! " nakangusong sabi pa ni kevin. At ako naman heto muli nanamang natawa..
Ikaw kaya ang nag umpisa ng topic about nung first time mo kong nakita na my hawak na bola at nag papractise mag shoot.. kaya syempre siningit ko na rin yon! Hahaha.. " tawang tawa ko pang sabi kay kevin habang sya naman ay kumamot nalang sa batok nya!

Sa kabilang side ng upuan ng court ay naupo sila kenzo at talia..hindi ko sila napansin dahil buisy ako kakatawa at kwento kay kevin. Sabi na nga ba at mag kasama lang sila ehh...

Manonood din ba kayo ng training namin ngayon? " kevin asked to them.. kita ko ang masamang mood ni kenzo at matalim na tingin sakin na kala mo ay may ginawa akong masama sa kanya. Tinaasan ko sya ng isang kilay dahil sa mga pagtitig nya.
Yeah.. besides mamaya lang ay mag dedate din kami ni kenzo.. you wanna join us? Para double date diba! " pag yaya pa ni talia.. hindi ko pinahalata pero sumama talaga bigla yung mood ko ng marinig kong mag dedate sila.

No need! Hindi naman kami ni kenzo mag on! Kaya hindi kami mag dedate! Saka isa pa pagod sya sa training para mag date pa kami.. mas magandang ipahinga nalang nya yon para magka lakas sya then after their game pwede namang sabay kaming kumain sa labas at mamasyal but not on a date! We just friends.. " mahabang paliwanag ko sa kanila na ikinangiti ni kevin sabay gulo nanaman sa buhok ko.
Kita ko ang pag kuyom ng kamao ni kenzo pero bunalewala ko nalang iyon. Kasama naman nya si talia ehh.. psshh....

Oh..kevin aga mo ata dito para sa time ng meet up natin ahh.. " bati ng kasamahan nya na kararating lang. " Oo ehh.. boring kase kaya nag pasya nalang ako na mauna dito! " sabi naman ni kevin. Napatingin naman sakin ang mga kasamahan nito na kararating lang... sabay nakipag bro to bro hands..

Wow!!
Woah..
Beautiful

Sabi ng mga kasamahan nito..
Who's this beautiful lady besides you kevin? " tanong nung naka red hair..
My friend! Mich.. " kevin answerd.
Wait mich..?? Ung pinag selosan ni carla dati? " sabi naman nung naka gray yung hair..
Yeah.. " kevin simple said.
Kaya naman pala lakas maka selos ehh..napakaganda pala kase ng pinag seselosan.. " nang aasar na sabi pa nung naka black hair.
If I know mas maganda naman ako sa kanya! " pag singit naman bigla ni talia..
Andyan ka pala talia? " tanong nung naka blonde hair.
What?? Kanina pa ako nandito ngayon nyo lang ako napansin? " iritang sabi ni talia.
Sorry talia. Masyado lang kaming buisy sa pag kausap sa magandang binibini na kasama ni kevin. " muling sabi nung naka red hair.
Pffft... " pigil tawa ko! Kase naman mas maganda daw sya sakin? Saka hindi sya napansin? Diba nakakatawa yon? Hahahahha....

What's funny? " inis na tanong ni talia..
You? " i said. Na kinasalubong ng kilay nya.
Uhmm..so tara lets start na! " pag aya ng kasamahan ni kevin. Napansin ata na magkaka war kaya nag aya na ng training..

Inirapan ko lang sila talia at kasama si kenzo bago ako tumuon kay kevin at sinenyasan na okay lang ako.
Then after that tumakbo na sya sa court papunta sa mga kasamahan nya. Ramdam ko parin ang masamang pag titig sakin ni kenzo kaya napatingin ako sa kanya at inirapan ulit sya.

Bwisit sya! Akala ko ba ay ayaw nya kay talia?
Eh bakit sya makikipag date?
Lyer!!!

~~~FEW MOMENTS LATER~~~

Napagod kaba. ? " I asked kevin na katabi ko na ngayon dahil kakatapos lang ng laro nila at masasabi kong magaling nga sya dahil walang palya ang mga pag shoot nya sa bola.. amaziiiing.. kaya pala sya ang pambato ng Academy ehh.. tiyak na sila nga ang mananalo kapag ganito din ang ipinakita ni kevin sa laro nila next week.
Kanina Oo! Pero ngayon ok na ko! " ngiting sabi nito sakin. Kita kong hirap sya sa pag punas sa likod nya kaya ako na ang gumawa non na ikinagulat nya pa pero bandang huli napangiti nalang sya.

Ngayon ko lang nakitang mag laro ng hyper itong si kevin! Maybe because of you! " pang aasar ulit nung naka red hair.
Siraulo! " kevin said to him..
Oo nga kaya wag mo ng itanggi bro! " tawang sabi nung blonde hair.
Wag mo nalang silang pansinin kase mga gutom na yan! Nakakagutom din kase mag laro kaya ganyan nanaman sila! " sabi naman ni kevin na ikinatawa at ikinailin iling pa ng mga kasamahan nya.
I hope we see you on our next week game Miss.. beautiful. " sabi nung gray hair.
Oo naman! I Cheer you guyss.. " ngiti kong sabi na ikinatuwa nila..
Oh..pano uuwi na ko kevin! " I said to him..
Ihahatid na kita! " sabi pa nya! Kita ko naman na nakatingin samin sila talia at kenzo kaya napatango nalang ako! My date nga pala silang dalawa..

Ipagluluto narin kita ng carbonara! Kase diba pagod ka at sabi mo nakakagutom pag pagod..at nakakagutom mag laro? " sabi ko naman..
Realy?? Sure! " masayang sabi ni kevin bago ako pag buksan ng pinto nang sasakyan nya.
Hey.. where are you going babe! " sigaw ni talia..dun ko lang nakita na kasunod lang din pala namin sila kita ko ang papalayong sasakyan ni kenzo at iniwan si talia na mag isa..so naririnig nila ang pag uusap namin ni kevin about sa ipagluluto ko si kevin sa bahay?

Napapansin ko lang ahh..napapadalas na ata ang pag wowalk out ni kenzo? Aba daig pa nya babae aahh..

The Unknown KillerWhere stories live. Discover now