The Unknown Killer

1 0 0
                                    

Chapter 9

Mich calista pov.

Sabay kaming pumasok ni kenzo..dahil hindi naman ako umuwi kagabe sa apartment ko! Natulog ako sa kwarto ni kenzo dahil ayaw nya na rin ako pauwiin kagabe dahil baka daw mapano nanaman ako or kami. Kaya sa kama nya ako natulog habang sya sa sofa ng kwarto nya nahiga dahil mahaba naman din iyon at malaki.. Sabi ko nga tabi nalang kaming matulog at lagyan nalang ng unan sa gitna para pagitan namin pero sabi nya okay na daw sya sa sofa at babantayan nya din naman daw ako matulog.
Ang sweet at caring nya right? Kaya nga mahal na mahal ko si kenzo dahil sa ganong ugali nya..

Umugong agad ang bulong bulungan ng mga studyante pag pasok palang namin sa Academy! And its about dave ang his group na pinatay nung unknown killer..syempre hindi naman namin iyon kilala saka isa pa kahit na nakita ko na sya ng dalawang beses hindi ko pa nalalaman ang pangalan nya. Sa takot ko ba naman ehh magagawa ko pa ba mag tanong?

Omaygaaaaddd...friend and friend! " Tili ni bakla ng makalapit saamin.. " nabalitaan nyo ba ang nangyari kay dave saka sa gang nya? Omg mga patay na daw dahil pinatay daw sila! So scared gosh.. " Sabi ni bakla.
Hindi na namin sya pinansin ni kenzo dahil ayoko namang mag alala pa si bakla..saka marami yun itatanong kapag nalaman nya ang mga nakita ko about dun sa lalakeng naka maskara.. i hate many many questions you know..!!

Napag usapan din namin ni yam na wag nalang ipaalam kay bakla at sa iba pa ang nalaman at mga nakita namin pati narin ang mga nangyari samin kagabe dahil chissmiss at issue lang naman kase.

Nang makarating na kami sa room ay umupo na kami sa pwesto namin.. si bakla nag retouch nanaman ako nag soundtrip lang.. si kenzo naman naki soundtrip narin..akala ko pa naman puyat sya kaya dudukdok nanaman sa lamesa nya..

I play the music.. ' Bakit ba ganito by. Eurika..'

Ano ba naman itong🎶nararamdaman ko ohh.🎶🎶
Bakit ba ganito🎶🎶nakakalito🎵♩pag wala'y hinahanap ka🎶♩pag nandyan🎵anong kaba🎶
Kahit diko naman🎶🎵ito♩sinasadya ahh🎶🎶

May 15 minutes pa naman kami kaya nag soundtrip muna kami kase ayokong maalala ang mga nangyari kagabe..

Bakit ba ganito ang aking🎶tuwang nadarama🎵
Kapag ikaw♩ang lagi kong kasamaaaa..🎶🎶
Mula ng makilala ka🎵🎶mundo ko'y♩nag iba ah..🎶
Hindi maipaliwanag🎵ang nadaramaaaa🎶🎶

Dumilat ako at nakita kong nakapikit si kenzo habang nakasandal sa upuan nya at naka cross arm na oang lalake..halatang dinadama ung music..

Pano na kaya🎵kung mapansin ang🎶pusong litong lito🎶🎶ito ba ay isang🎵pag hanga sayooo🎶🎶
Mula nung 🎶makilala ka🎵mundo koy ♩♩nag iba ahh..🎶hindi maipaliwanag🎶 ang nadarama♩🎵
Ohh..🎵bakit ba ganito♩🎶

Napatingin ulit ako sa nakapikit parin na si kenzo at kita kong napangiti sya! Baliw na talaga..
Baka nananaginip lang? O ? Baka dinadama yung kanta?? Psshh...

Hanggang sa matapos na ang kanta ay nag play naman ang sunod na kanta na
' I fell inlove with my bestfriend..'

Do you remember when🎶 i said I always 🎶 be there♩ ever since we were ten🎶🎵baby♩

Ngumisi nanaman si kenzo! Ano ba nangyayari sa tao na to? Gisingin ko na kaya? Nakarinig lang ng tugtog nagka ganto na? Kaso muka namang masarap panaginip nya dahil ngumingiti sya! Hayaan ko nalang siguro..

I fell inlove🎶🎶love♩love♩ is so real🎶 i just wanna🎶touch you🎶kiss you♩somebody♩ teach me and you🎶🎶😅

Pinakinggan lang namin ang kanta hanggang sa Tapos na ang kanta at saktong nandyan na si sir..kaya tinapik ko na si kenzo para gisingin kaso hindi naman pala sya tulog..

So? Trip nya lang ngumiti ngiti kanina?
Putek..mali na toh kaylangan na ata mag pa check up nitong si yam baka napano na! Baliw na ehh..

Yam! Gusto mo samahan kita mag pa check up? " i asked him..he looks at me with a confuse look!
Kase para ka ng baliw ehh tatawa ka nalang bigla at ngingiti baka na trauma ka sa nangyari satin..you know!! " sabi ko na ikinakunot noo nya.
What?? " inis na sabi nito.
I'm just thinking someone I love.. " he said again.
Aaa..kaya pala.. " i said.

Naalala ko nga pala na my mahal na nga pala sya.. kaya pala sya sumasaya nalang bigla dahil naalala nya ung mahal nya. Haysssst..

Ilang oras lang ng matapos ang lecture namin ay nag breaktime na rin at nandito na kami ngayon sa canteen. Ganun parin ang inorder sakin ni kenzo as usual ay walang pag babago..
Habang kumakain ako ay nakita ko si kevin na papalapit sa pwesto namin kasama si talia..

Hi again.. " bati ni talia..na agad umupo sa tabi ni yam..si kevin naman ay umupo sa kanan ko dahil nasa kaliwa ko si bakla.. napairap naman si bakla dahil nakita nya nanaman si talia. Ano nanaman ba kase ang ginagawa nya dito?

Akala ko aalis kana kev? " i asked kevin na katabi ko lang.. ngumiti sya sakin bago nag salita..
Naisip ko na tapusin muna ang pag aaral ko dito bago ako umalis..besides ako lang ang inaasahan nila sa basketball na gaganapin na next week! Ako kase ang pambato nila.. " sabi nito. Oo nga pala noh..basketball player si kevin at magaling sya mag laro..wala pang naging talo maski isa..
Ganun ba? Nawala sa isip ko yun ahh.." sabi ko lang saka ulit sumubo ng icecream.
Manood ka hah! " sabi pa nito sakin..ngumiti naman ako sa kanya at tumango.
Sure.. miss ko na rin naman manood ng laro nyo! " i said na ikinangiti nya.
Ehem..ehem..haler nandito din kami ni kenzo! Baka gusto nyong isali kami sa usapan nyo? " mataray na sabi ni bakla habang kumakain.. napatingin naman ako kay yam na masama ang tingin samin ni kevin..problema nya?
Kev.. nga pala! Diba my practice kayo sa sabado? " i asked.. to him.. nakita ko naman na lalong kumunot noo ni kenzo sa sinabi ko.
Yeah..why.? " kevin asked.
Hmm..wala lang mag papaturo sana ako sayo kung pano mag laro ng basketball kase malapit na ulit PE namin eh.. yun yung magiging sport namin! " paliwanag ko pa.
Sure..why? Not? Ikaw pa ba? Malakas ka sakin ehh.." ngiting sabi nito saka pinisil ang pisngi ko. Napangiwi naman ako dahil don.

Hey..babe where are you going? Kenzo babe! " tawag ni talia ng biglang nag walk out si kenzo.
Desperada talaga sya..babe? Ehh hindi naman sila..
Nagkatinginan kami ni bakla sa inasta ni kenzo at parehas kaming nag kibit balikat.


The Unknown KillerWhere stories live. Discover now