Chapter Seventeen

1.6K 59 1
                                    

Happy 1k reads.
Happy ako kaya here's another update for today. Thank you so much for reading & voting. Salamat din sa mga nagcocoment. Keep it coming guys 😘😘😘 lovelots 😍😍😍

Thank You
Dedicated to hybrauxdelacruz

It's Ethan's wedding day. Kompleto ang lahat ng mga kaibigan. Kasama niya rin si Karrie. Pati parents niya naroon at parents ni Karrie na imbitado rin pala.

He can't take his eyes off on her. She's really beautiful and looks stunning on her dress. Simple lang ito at walang masyadong kolorete sa mukha.

Pansin niya ang ibang kalalakihan na napapatingin dito. He feel disgusted seeing other men looking on his property.

Nilapitan niya ito kung saan nagkukumpulan ang mga ito kasama ang parents nila. Bahagya niya itong hinapit na ikinapitlag ng huli.

"Hmmm... You smell good." Mahinang bulong niya sa tainga nito.

"What are you doing?"

"Nothing. I feel like ravishing you right now." He answered with a playfull smile on his lips. He heard her gasped in shocked.

"What the hell? It's your friend's wedding day tapos kung anu-anong kalokohan ang pinagsasasabi mo diyan! Umayos ka nga." Sawata nito sa kanya na ikinahaba ng nguso niya.

"Then tell to those guys to stop looking at you. It's pissing me off." Lukot ang mukhang anas niya.

"Seriously? Tsk, it's just your imagination."Napailing ito.

Nagsalubong naman ang kilay niya.

Bulag ba ito? Hindi ba nito nakikita ang mga lalaking nakatingin dito?

Dahil kung siya ang titingin sa mga ito. He could read on their eyes with desire and admiration. And that makes his blood boil.

karrie is mine. Only mine.

"Hey, Owen what's with your face? It's my wedding day dude. Come on, cheer up. Sambukol ang mukha mo diyan." Pansin ni Ethan sa kanya.

He smiled at him at naisip na asarin ito. "Gago, ang isipin mo si Freya, baka magbago ang isip biglang magback-out sa kasal niyo." He grinned.

"Thank you, now I wonder kung bakit inimbitahan pa kita sa kasal ko. Anlaking tulong mo sa pag-boost ng confidence ko. Tsk." Pasarkastikong saad nito na ikinatawa niya.

"Pero pano kung totoo nga?" Nakikisawsaw na tanong ni Clint. Dumilim naman ang mukha ni Ethan sa narinig.

"Damn you Clint! Shut the hell up o pagbubuhulin ko kayong dalawa ni Owen." Ethan was gritting his teeth.

"But she's five minutes late." Thamuz murmured pero rinig na rinig nila.

Thamuz received a deadly glared from Ethan. "Do you want this day not to be my wedding day but to be your funeral day, huh? 'Cause I want to kill you right now. Really." Seryosong wika ni Ethan.

"Baka na-traffic lang." pampagaan ng loob ni Franco.

"That't enough, the bride has arrived. Brace yourself son, baka biglang umatras ang bride mo eh mahabol mo agad." Ethan's dad winked at them na ikinatawa nilang magkaibigan.

"Dad! You're not helping!" Sambukol lalo ang mukha ni Ethan pero agad ding nagsi-ayos nang tumugtog ang kanta hudyat na papasok na ang bride nito.

After the wedding ceremony they headed to the wedding reception. He got the garter from the groom. Naghiyawan ang mga kaibigan niya at tinutukso siya na siya na ang isusunod na ikakasal na ipinagkibit-balikat lang niya.

The Proposal (Completed)Where stories live. Discover now