Chapter Sixteen

1.6K 58 1
                                    

Thank You
Dedicated to JoanTalanay9

Owen's mom booked a reservation sa mamahaling restaurant. Ito na rin ang tumawag sa parents niya. She wasn't able to call her dad kanina dahil naiwan niya ang phone niya sa opisina. Gusto niya sana itong tawagan para ipaalam dito. Baka kasi mabigla ang mga ito mamaya.

Hindi naman na siya nakauwi dahil pagkaalis ng parents nito hindi na naman siya tinantanan ng binata.

She settled to wear knee length strapped split semi formal dress, a beige waist wrap knot belted bodycon and paired it with beige stiletto. Inilugay niya lang ang mahabang buhok niya. She have no time fixing it. Baka ma-late na sila ng binata.

She almost gasped when she saw Owen walking towards her.

"Are you done?" He said in a baritone voice.

"Yeah." Maikling tugon niya.

Pinasadahan niya ito ng tingin. He's wearing a casual swear. Fitted white shirt na pinatungan ng light gray blazer na nakatupi hanggang siko. Pinaresan ito niyon ng black pants and white sneakers. He looked devilishly handsome.

"Done checking me out honey? Feeling ko sobrang guwapo ko tuloy sa paningin mo. Natulala ka na kasi diyan. Aalis pa ba tayo? Or you want me to—"

"Oh shut up!" she cut him off dahil alam niya ang sasabihin nito. God! Wala bang kapaguran 'to?

He chuckled sexily. "Why?"

She blushed. "Pervert!" Aniya para pagtakpan ang hiyang nadarama.

"Oh c'mon, I just got a great stamina." pang-aasar pa nito lalo.

"Stamina your ass!" She raised her middle finger to him. Nalukot naman ang mukha nito pagkakita sa ginawa niya pagkuway ngumisi ng nakakaloko.

Hinapit siya nito at mariing hinalikan sa labi. She was catching her breath when he stops kissing her. "That's your punishment. The next time you'll show me that sexy middle finger or yours, I'm gonna fuck you senseless that you won't be able to walk afterwards." He almost whispered to her ears but sent shivers to her spine. Tumalikod na ito at iniwan siya.

Thanks to her smudge-proof lipstick. Hindi nasira sa ginawang paghalik nito sa kanya. Nanghihinang kinuha niya ang purse at sumunod dito.

When they arrived sakto lang na kararating lang ng mga magulang nito then after a minute parents naman niya ang dumating.

Agad niyang binati ang mga ito at ipinakilala sa magulang ni Owen ang mommy niya. She could see the happiness sa mga magulang niya lalo na sa dad niya dahil sa wakas nagkita ang mga ito after ilang taon.

Hindi ang mga ito naubusan ng ikukuwento, mukhang sinusulit ang mga taong hindi nagkasama. She bet kulang ang gabing 'to para sa walang katapusang kuwentuhan ng mga ito.
Habang sila naman ni Owen ay magkatabi at tahimik lang na kumakain at nakikinig sa mga ito.

"Oh, hija, don't you like the food?" Puna ng ina ng binata. "You want to order something else?" She worriedly asked.

Umiling siya. "Okay na po 'to. Medyo busog lang po ako." Sansala niya.

The Proposal (Completed)Where stories live. Discover now