Chapter Fourteen

1.7K 63 4
                                    

Thanks for Reading
Dedicated to LizChelle4

It's more than a week mula ng magkita sila ng binata. Wala din itong paramdam sa kanya. Ni ha ni ho wala. At isang linggo na rin siyang aburido.

Ang gago mukhang initsapuwera na siya pagkatapos siyang ibuko sa dad niya. Kinalimutan na yata siya. Aba, may pasabi sabi pa itong tatawagan siya eh wala nga itong number niya. Wala siyang maalalang binigay niya ang numero niya dito.

So paano siya nito matatawagan?

She tilted her head to erase the thoughts of Owen. Somehow she felt empty not seeing that bastard. There's a part of her heart that feels empty. Hinahanap ang presensiya nito.

Tsk, am I missing him?

Ayaw man niyang aminin pero parang ganoon nga ang nararamdaman niya. Parang anlaki ng space na inukopa nito agad sa sistema niya. Eh one week niya lang ito nakasama.

Yes, one week lang pero pakiramdam niya taon ang itinagal. She missed his scent, the cuddling, in short namimiss niya ito mismo.

Siya kaya? Namimiss din nito?

Naputol ang pag-iisip niya nang makita ang secretary niya palapit sa kanya.

"What is it?"

"Yung phone niyo ma'am kanina pa po nagri-ring naiwan niyo sa loob ng office."

"Oh, thank you." Inabot nito iyon sa kanya at nagpaalam ng umalis.

She frowned while looking at her phone screen. It was an unregistered number. Nag-alangan siyang sagutin iyon pero kalaunan ay sinagot niya rin.

"Hello?"

"Finally! What took you so long to picked it up, huh?" She was stunned. That baritone voice.

Oh, I missed this voice. Definitely I missed him, no doubt.

She cleared her throat. "Who's this?" Kunway tanong niya.

"Ouch, you're hurting me honey." Kunway nasasaktan ang boses nito.

Honey. Kaysarap pakinggan.

"How did you get my number?" Umarko ang kilay niya. Pero deep inside kinikilig siya. Tila dinagsa ng paru-paro ang tiyan niya.

"I have my ways, come on hindi na mahalaga 'yon. Hindi mo ba ako namimiss?" Naglalambing na tanong nito.

Namiss. Miss na miss. Gusto niyang sanang sabihin pero iba ang lumabas sa bibig niya.

"Bakit naman kita mamimiss?" pang-aasar niya dito.

"Kasi ako namiss kita." her heart flipped in happiness.

"Well, hindi kita namiss." May sinusupil na ngiti sa labi niya.

"Oh, you're really hurting me. Tsk, nawala lang ako saglit nakalimutan mo na agad ako? Damn that business trip. Hindi na lang sana ako pumunta kung makakalimutan mo lang din naman pala ako." She could feel the frustration on Owen's voice. Pero siya halos mapatili na sa kilig. Though he's over reacting or sadyang ganito lang talaga 'to?

The Proposal (Completed)Where stories live. Discover now