Thank You
Dedicated to remediosnomel1234She's wearing a Sleeveless with a deep V-neck applique white lace with black poplin split in front on the left side and her creamy white legs is showing off . It's backless kaya litaw ang maputi at makinis niyang likod. Hapit na hapit iyon sa katawan niya that showing her sexy curves. Pinaresan niya iyon ng black stiletto na bumagay sa suot niya.
At first ayaw niya sanang suotin iyon pero it's Owen mom who chose and bought it for her. Nakakahiya naman kung tatanggihan niya. The dress was fine, medyo daring nga lang but over all maganda iyon.
She put some light make up na bumagay naman sa kanya and settled her hair into a messy bun.
Nagtext ang mommy ni Owen na nasa baba na daw ang driver na susundo sa kanya. Hindi kasi siya masusundo ni Owen dahil may late meeting pa ito at nangakong susunod kaagad. Ang mga magulang naman nito ay nauna na samantalang ang parents niya hindi makakapunta dahil medyo masama ang pakiramdam ng mommy niya.
Ayaw nga sana niyang sumama dahil nagwo-worry siya pero ito pa mismo nagsabi na sumama siya at 'wag mag-alala.
Pinatungan niya iyon ng black cardigan para hindi masyadong exposed ang hitsura suot niya saka na lang niya tatanggalin kapag naroon na siya.
Agad niyang nakita ang kotse na sumundo sa kanya. She hopped in and texted Owen and Tita Dianne na papunta na siya.
Nasa thirty minutes ang binayahe nila. The party was held at Thompson Hotel, isa sa kilalang Hotel sa asya.
Napahanga siya sa ganda at lawak ng hotel, lalo na ng makapasok siya. Agad siyang sinalubong ni Tita Dianne.
"Oh God, you looked stunningly beautiful dear. Admit it, I made the right choice for your dress. Ang sexy mo." Anang ginang na nakipagbeso sa kanya.
She blushed. "Thanks tita. You look fabulous on your dress. Parang ambata mo pa ring tingnan." Puri niya dito. Ang ganda kasi nito.
"That's why I love you, hija. You know how to melt my heart." Nakangiting saad nito. She could the genuine smile on her.
"Well, I'm just telling the truth." Aniya.
"Come, puntahan natin ang Tito William mo. Sayang wala ang parents mo. Hope Katherine's doing fine." May bahid ng pag-aalala na saad nito.
"Okay na po si mommy tita, maybe she needs rest. Ayaw namang pumunta ni dad na hindi siya kasama." Paliwanag niya.
"Oh, how cute. You're dad is so sweet. Masuwerte talaga ang mom mo sa kanya." Masayang turan nito. "Kaya I know, masuwerte din ang anak ko sa 'yo." Tila kinikilig pang dagdag nito.
Lalo tuloy siyang nagkulay kamatis sa sinabi nito.
Agad siyang nagbeso sa ama ng binata pagkakita dito. Pinuri naman siya nito na sinang-ayunan ng mga kausap nito.
Nagpaalam siya saglit para kumuha ng maiinom nang may lumapit sa kanya.
"Look who's here. I don't remember inviting you here." Nakataas ang kilay na saad nito.
Ngumiti siya ng matamis. "As far as I remember, if it's not because of me, Owen my boyfriend won't come. It's me who insisted to come here kasi hindi siya interesado. Nakakaawa ka kasi kaya pinilit ko na lang siya para hindi ka naman mapahiya. Nag-effort ka pa namang pumunta sa opisina niya para lang imbitahan siya." Pang-iinis niya dito. She smirked.
Hah! Akala niya uurungan ko siya! We'll she's wrong. So wrong.
Naningkit ang mga mata nito sa sinabi niya. "How dare you!" Akmang sasampalin siya nito pero maagap niyang napigilan.
YOU ARE READING
The Proposal (Completed)
General Fiction"I want you to pleasure me, be my partner in bed. Be mine tonight, be mine as long as I want." -Owen Smith-