CHAPTER 16

16.8K 290 4
                                    

CHAPTER 16


Lumabas na kami ng sinihan at dumiritso na sa parking lot.

"Uuwi na ba tayo?" Tanong ko kay Zed habang nadadrive sya.

"Last destination, let's eat dinner." Sabi nito kaya nakaexcite ako sa sinabi nya. Sana may steak!

"May steak ba dun? Gusto ko maraming steak ah!" Sabi ko na parang bata.Kumunot naman ang noo nito at tumango nalang.

Huminto kami sa isang malaking gardin. Hinawakan nya ang kamay ko at hinila sa kung saan.Nang tumigil kami ay napalinga-linga ako at napatakip ako ng bibig ng makitang may nakaset na table.Red table with candle on the center.

 Petals on the grass and romantic sound!Nakakainlove ang tinatanaw ko! Sobrang saya!

"You like it?" Tanong nito.

"No, I love it! Thank you Zed!" Sabi ko at niyakap sya kaya rinig ko ang bilis ng tibok ng puso nya."Come on." Sabi nito at inalaayan akong umupo.

Pumaklakpak lang sya at may paparating ng mga tauhan na may dalang may pagkain.Natakam ulit ako!Maraming steaks! Nagsimula na akong kumain. 

Nakakabusog na talaga ang sasarap naman!

"Slow down,babe." Sabi nito.Nang matapos kaming kumain ay nag-usap muna kami hanggang sa naisipan ko syang tanungin tungkol sa asawa nito.

"Ano nga pala nangyari sa inyo ng asawa mo?" Umiwas lang sya ng tingin at hindi sinagot ang tanong ko.

"Let's not talk about that. Can I dance with you?" Sabi nito sabay lahad sa kamay nya sa akin.Sumasabay ang katawan namin sa ritmo ng kanta. 

Nakakabilis ng tibok ng puso, nakakalunod.

Bigla na lamang akong napatigil ng may biglang nagsalita sa likod ko na papalit sa amin kaya napatigil din si Zed.

"Look who's here..." Sabi ng babaeng sopistikada na papalapit sa amin.

My husband and..."

"...his bitch." Sabi nito at ngumisi.


To be continued.

TWS#1: Mr. Billionaire's Substitute Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon