CHAPTER 22

16.7K 270 6
                                    

#MBSW22

CHAPTER 22


I think this is the right time na bumalik na ako sa Pilipinas. Limabg taon na ang nakalipas kaya kakayanin ko na syang harapin.

I know umalis ako ng walang paalam sa kanya.

Siguro nga ay naglatuluyan na sila ng asawa nya at nagkamabutihan na.

Pero wala akong karaoatang magalit sa kanya dahil trabaho lamang ang ginawa ko noon.

Contract lang!

Habang nasa eroplano kami ng anak ko ay hindi ako makatulog. Ilang oras nalang ay nasa Pilipinas na kami.

Hinaplos ko ang mukha ng anak na kuhang kuha ang perpektong mukha galing sa ama.

Di ko alam kung bakit ko sya dinala papuntang Pilipinas kung pwede namang ako nalang.

Isang importanteng appointment lamang iyon at di na kailangang isama ang anak.

Pero napag-isipan kong ito na siguro ang tamang panahon para makilala nya ama.

Alam kong nangungulila na sya sa ama dahil sa tuwing napapatingin sya sa kompletong pamilya ay tinanong nya sa akin kung may Daddy din ba sya.

"...thank you for choosing our airlines, see you soon on our next flight." Narinig ko galing sa speaker.

Lumabas na kami ng eroplano at naghihintay na ang kapatid ko roon kasama ang asawa nya.

Ngumiti ako sa kanya at nikayap sya.

Namiss ko ang kapatid ko. Umuwi kasi sya sa Pilipinas 2 years ago at ngayon lang ulit kami nagkita.

"Mas gumanda ka ate." Sabi nito sa akin.

"Bolera ka talaga." Sabi ko kaya napahalakhak kami.

"Oh, is this Zeo? He's really big now! Ang pogi!" Sabi ni Ellise, kapatid ko.

Niyakap nya ito at hinalikan sa pisngi.

"Pogi pogi mo naman. Ako nga pala Tita Ellise mo,kapatid ng mommy mo. Naalala mo ba ako?" Tanong nito sa apat na taon kong anak.

Umiling naman ito. Matalinong anak si Zeo kahit apat na taon na ito may madali lang syang matuto.

"Tara uwi na tayo sa mansion." Yaya ng asawa ni Ellise kaya ngumiti ako sa kanya.


Nice to see you Philippines, please be good to me.



To be continued

TWS#1: Mr. Billionaire's Substitute Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon