CHAPTER 27

16.7K 279 8
                                    

CHAPTER 27

Ako muna ang namahala sa kompanya namin dito sa Pilipinas dahil umuwi si tatay para puntahan si nanay sa Amerika.



Sobrang busy ko sa trabaho dahil marami akong kailangan basahing mga emails at maraming papeles na pipirmahan.



Habang binabasa ang nakasulat sa papeles ay may kumatok.



"Come in." Sabi ko habang nagpirma.



"What is it Ms. Secretary?" Tanong ko habang nakayuko.



"I think I am not your secretary?" Sabi nito kaya nagulat at napatigil ako sa ginawa at tiningnan ang nagsalita.



Kulay abong mga mata ang nakatingin sa akin ng seryoso.



"Anong ginagawa mo dito Mr. Salazar?" Sabi sabay yuko at tinapos ang pinirmahan.


"I just need to clear out something?" Napatingin ulit ako at napakunot ang noo. Sumandal naman ako sa swivel chair habang tinitigan sya.



"Spill it out, I'm busy." Pagmamaldirahan ko pero sobrang bilis na ng tibok ng puso ko.


Parang anytime ay luluha na rin ako.



"It is about our past." Umikot ang mata ko.


"And what's about 'OUR PAST' Mr. Salazar?" Tanong ko rito.



"Oh come on Ellera, don't act like you didn't know what I am talking about." Inis na sabi nito.


"I already said you about my reason right? Isn't enough?"


"No!" Sigaw nito kaya kumulo ang dugo ko.


"At bakit ha? Sige nga sagutin mo nga ako!" Sigaw ko pabalik rito mabuti nalang at nakasirado ang pinto.


"Because I fucking love you Ellera!" Sabi nito kaya nanlaki ang mata ko.


"You think you can fool me again Zed? Do you think maniniwal ako? I saw you kissing your wife!" Sigaw ko at naluha na.


"Do you think that I have right to whined in front of you with your wife?! Do you think ha?!" Sigaw ko pabalik.


Malungkot ang mata nito nang sumigaw ako.


"I am just a mistres--" Hindi ko natapos nang sumbat sya.


"You're not Ellera because I love you! And I know that you love me too!" Sigaw nito.


Napanganga ako.


"It is not enough that I loved you Zed. It is not fucking enough!" Sigaw ko habang walang tigil na tumutulo ang luha ko.


"Why? You have rights! Because I am the father of your child!"


Nanlaki ang mata ko sa sinabi nito.


So he knew?




To be continued.

TWS#1: Mr. Billionaire's Substitute Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon