CHAPTER 21

16.9K 300 6
                                    


#MSBW21

CHAPTER 21

Pagkatapos ng pag-uusap ng sekretarya namin ay lage nalang akong tulala.

Kaya ko bang bumalik sa Pilipinas? I don't think I need to but the company shares a big time so sayang ang opportunity.

Napasabunot nalang ako sa buhok ko.

Paano kung makita ko sya? Paano?

Naisipan kong umuwi na sa bahay namin o mas magadang tawaging mansyon namin dahil sa sobrang laki ng bahay.

"Mommy!" Tawag ng batang lalaki sa akin at tumatakbo.

"Don't run baby baka madapa ka." Sabi nito.

Yumakap ito sa legs ko kaya umupo ako para magkapantay kami. Hinalikan ko sya sa cheeks kaya ngumiti sya.

"I miss you mommy!" Maligiw ng sabi ng anak ko.

Kitang kita ko sa mukha nya ang pagkakatulad ng mukha ni Zed.

Sa abong mata, sa matangos na ilong at ang kanyang labi. Pati narin ang mahahabang pilik mata at perpektong kilay ay nakuha nya rin sa ama.

"Come on let's sleep. Gabi na di ka pa natutulog." Sabi ko dito.

"Gusto ka kasing hintayin." Rinig kong sabi ng paparating ko nanay na naka pantulog na.

Lumapit ako dito at nagmano.

"May problema ba?" Tanong nya nang mapansing matamlay ako at nakatulala.

"Ihahatid ko muna si Zeo sa kwarto namin Nay, babalik ako mag uusap tayo."

Tumango lamang si Nanay at dumiritso na sa kwarto para patulugin ang anak.

Nang makatulog na ang anak ko ay bumaba na ako patungo sa kusina.

Nakita ko si nanay na nakaupo sa isang silya,umiinom ng gatas.

"Anong problema anak?" Tanong ulit ni nanay.

"Kelangan kong bumalik ng Pilipinas." Mapait kong sabi dito kaya natahimik saglit si nanay.

"Panahon narin para bumalik ka anak. Kailangan ng makilala ni Zeo ang ama nya." Sabi nito.

"Pero baka hindi nya tatanggapin 'nay?" Kinakabahan talaga ako sa naisip.

"Anak... Kung hindi sya tatanggapin nandito naman kami,andyan ka para sa kanya. Wag kang mag-alala." Sabi nito kaya ngumiti ako.

"Pero na sa'yo parin ang desisyon anak, susuportahan kita." Sabi nito kaya lumapit ako dito at niyakap sya.



To be continued.

TWS#1: Mr. Billionaire's Substitute Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon