Little Secret 16

502 6 0
                                    

It's been three days since the last time i saw Ellison, Ni hindi ko 'rin siya nakakasalubong or naaabutan sa hospital. Dahil bukod sa hindi na kami nagpapang-abot nito ay nakabantay din ang girlfriend nito tsk!

I miss him more, parang gustong kong bawiin yung sinabi ko sa kanya. Hindi na 'rin ako makapaghintay na makasama siya ulit, kahit na ba ang makita at masulyapan na lang sya ng matagal mula sa malayo ay okay na sakin. Kaya nang matapos ko icheck at madalaw ang isa sa mga pasyente ko ay nagtungo ako sa ward ni Eon para na din dalawin ang kapatid niya.

Pero ang totoo ay mas higit na inaasahan kong naroon si Elli at sana lang ay wala 'don ang girlfriend niya nang sa ganon ay masolo ko ito. I know this is wrong! Pero anong magagawa ko, I think i'm addictive to him at nasanay akong kasama siya. I feel sorry to his girlfriend because i truly want her boyfriend.

Kumatok ako nang isang beses bago ko buksan ang kwarto ni Eon. pagkapasok ko ay wala itong bantay hindi ko tuloy maiwasang madisspoint. Nakita ko namang gising si Eon. Nakaupo itong nagbabasa ng academic book.

Napalingon ito sa akin nang makapasok ako "Doctor!" halos umaliwalas ang mukha nito nang makita ako.

"Hello Eon! How are you?" lumapit ako 'rito at umupo sa gilid ng kama nito.

"Okay lang po. thank you po sa pagdalaw"

I smile at him "You're welcome. By the way nasaan ang kuya mo?" simpleng pagiiba ko ng topic rito

"Lumabas po siya saglit, bumili po ng pagkain namin"

"How about his girlfriend?" umiling ito sa akin sinabi

"Hindi po niya kasama si ate Bianca, pero nandito po sya kahapon" pasimple akong napangiti matapos marinig ang sinabi nito sakto namang bumukas ang pinto at nakita kong pumasok si Ellison bitbit niya ang mga pagkaing binili nito.

"Dra. Kara!" gulat nitong sambit.

"Hi Mister Avila" nakangising bati ko 'rito.

"May problema ba?" bigla nitong naitanong kaya napatayo na ako.

"We have. Can you please come to my office now because i have something can discuss with you" nang matitigan ko ito ay nanunubok ang tingin nito matapos marinig ang aking sinabi.

"Susunod ako Dra." tanging inisambit nito at iniwas niya ang tingin. nang magtungo ito sa kapatid niya para pakainin ay pasimple akong napangisi.

"I will wait you mister Avila." paalala ko 'rito bago na siyang ikinatango niya.

binalingan ko naman ng tingin ang kapatid nito "Bye Eon" paalam ko pa bago ako tuluyang lumabas rito.

Maya maya pa makarating ako sa aking opsina, ang totoo ay wala naman akong kailangang sabihin dito dahil gusto ko lang sya masolo. Wala pang limang minuto narinig ko ang pagbukas ng opisina ko, alam kong si Elli ito kaya mabilis akong lumapit sa pinto. Kaya nang tuluyan siyang makapasok ay agad ko siyang hinila sa bisig nito at inilock ang pinto.

Nakangiti akong humarap dito at walang sabi na hinalikan ito.

Damn! I miss kissing him like there's no tomorrow. He was kissing me back, hanggang sa namalayan ko na lang na parang umangat ako, iniupo pala niya ako sa ibabaw ng lamesa ko habang nakatayo siya sa harap ko at ang kamay niya ay nakakapit sa bewang ko.

He face me when he cut our kisses "I thought there's mo meeting between us?" he smirk after

I smirk at him also "Well, i can't stop myself not to see you for the whole this week."

"So binabawi mo na ang sinabi mo?" hamon pa nito sa akin.

Dahan dahan naman akong tumango 'rito "Yeah so don't ask me just kiss me again and shut up!" nailing lamang ito sa sinabi ko at agad na naglapit ang aming mga labi.

Doctor Series 1: The Neurosurgeon Little SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon