Kakaattend ko lang nang wedding ni Marky noong nakaraang araw, naging maganda at masaya naman ang pagtitipon na iyon. I'm so proud of Marky that day. I saw his sincerely love from his wife at natitiyak ko nang nasa maayos na talaga siyang kalagayan ngayon, that's why i don't regret to reject him that day.
Ngayon nga ay may aattendan na naman akong komplikadong party. Kaya nang maipark ko ang aking kotse ay agad akong lumabas nang sasakyan.
Malalim pa akong napabuntong hininga nang matanaw ko na ang entrance nang bar. today is Bianca's birthday, i didn't expect na dito niya mas gugustuhing magcelebrate. I don't know pero wala sa mukha nang babae 'yon na nagpupunta sa ganitong lugar.I was wearing a fitted jeans and maroon croptop offshoulder partnering a three inches heels. Nagdire diretso lang ako sa pagpasok sa loob nang bar at hindi ko alintana ang mga taong nadadaan kong halos hagurin nang tingin ang aking katawan lalo na ang mga lalaki, kulang na lang eh hubaran ako nang mga mapagnasa nilang mga mata.
Hindi ko pa rin pinaalam kay Ellison na ininvite ako nang girlfriend niya. Gusto kong makita ang reaksyon niya mamaya kapag nakita na niya ako. Hinahanap ko ang private room na itinext sakin ni Bianca, hindi ko alam kung paano niya nakuha ang numero ng telepono ko pero batid kong sa telepono ni Ellison niya iyon nakuha. Hindi naman ako nababahala na baka may makita sya sa telepono nang kasintahan niya dahil alam kong nagbubura si Ellison nang mga text messages namin upang hindi siya mahuli nito. Alam kong naguiguilty sya tuwing ginagawa niya iyon, but he have no choice.
May dumaang waiter kaya naman hinarang ko ito upang magtanong 'rito. nagtataka naman niya akong tinignan "Can i ask? Where's the private room 167?"
"Sa second floor po maam and bandang dulo po yung room" he answered kaya tumango ako dito at nagpasalamat pagkatapos. Hindi pamilyar sa akin ang bar na ito at ngayon lang ako nakapunta rito kaya hindi ko 'din ang pasikot sikot rito.
Infairness naman sa bar eh hindi basta basta, dahil malaki ang loob nito ngunit siksikan nga lamang ang baba dahil sa dami nang tao ngayong gabi. Nakuha nang atensyon ang isang pinto na pula at ito na nga ang tinutukoy nung waiter na room 167. Mas pinili ko ang kumatok muna bago ako pumasok. Nakadalawang katok pa ako bago tuluyan itong bumukas, bumungad naman sakin ang nakangiting si Bianca.
"Oh hi Dra. Karalina. Salamat naman at nakapunta ka, tuloy ka" aniya at ibinuka pa niya ang pinto, binigyan niya pa ako nang daan upang makapasok ako. Nang masilip ko ang loob ay puros babae ang nasa loob. Kaya pumasok ako upang makita sya, ngunit bigo akong makita sa Elli sa loob.
"Are you finding him?" narinig kong sabi nito, napansin kong nasa tabi ko siya.
Napatingin ako sa kanya matapos kong marinig ang sinabi niya. "Huh?" nagmamaang maangan kong sabi. Hindi ko alam kung may ibig sabihin ba sya sa kanyang sinabi.
Ngumiti ito bigla kaya bago pa siya magsalita ay naunahan ko na ito. "I didn't know na mga girls lang ang invited ngayon"
"It's okay and yes, sinadya ko talaga. Ayoko kasi magselos si Ellison kapag nalaman niyang may ininvite akong guy friend ko. Anyway sya lang ang lalaki mamaya and he's on way na" paliwanag niya na siyang ikinatango ko na lamang.
"Hey!" tawag pa sa amin nung babaeng kasama ni Bianca noong kumain kami sa restaurant. Kung hindi ako nagkakamali ito si tiffany.
Ngumiti at tumango lamang ako dito bilang pagbati. Ipinakilala ako ni Bianca sa mga kasamahan niyang mga babae. Binanggit niya din isa isa ang mga pangalan nito, ngunit hindi ko gaanong natandaan. Isa pa, nasa pito ding mga babae ang ipinakilala niya maliban samin.
"Biancs mamaya kana magblow ng candle kapag dumating na yung jowa mo" sabi nung babaeng medyo chubby.
"Kaya nga para mas espesyal" dugtong pa nung tiffany. Kaya habang hinihintay namin na dumating si Ellison ay uminom muna kami nang alak at nagkantahan. Medyo out of place ako nang konti, pero kinakausap naman ako ni Bianca at tiffany kahit papano.
BINABASA MO ANG
Doctor Series 1: The Neurosurgeon Little Secret
RomansaDra Karalina Carillo is a famous neurosurgeon because she was a monster when she's in her operation. Wala yata itong hindi napagaling na pasyente at mga successfull operation na nagawa nito. Ngunit sa likod nang kanyang laboratory gown, she was expe...