Little Secret 8

635 9 0
                                    

While i'm busy driving biglang tumunog ang aking phone hudyat na may tumatawag. I answer this, Habang hindi ko inaalis ang mga mata sa daan.

"W-where are you darling?" Boses ni mommy ang bumungad sa akin.

"Mom i'm on my way okay? Don't worry aabot ako" narinig ko naman ang pagbuntong hininga nito.

"Okay. I'll wait you here" pagkatapos ay agad 'rin siyang nagpaalam sa akin at ito na ang nagbaba ng tawag.

Today is her welcome party na inarrange ng chairman. Muntik ko nang makalimutan kanina, kung di pa ako pinaalalahan ng secretary ni Lolo ay hindi ako magkukumahog na lumabas ng hospital agad. May unexpected operation kasing ipinasa kanina sakin ang isang neurosurgeon na hindi nakarating, kaya late na akong nakalabas ng hospital kahit na gustuhin ko mang mag-out kanina

It's already 7 o'clock in the evening. Bago ako umalis ng hospital ay itinext ko si Elli na h'wag muna kaming magkita ngayon at hanggang ngayon ay wala man lang itong tugon kaya hindi ko maiwasang mainis kanina, pero napagtanto kong baka busy lang ito sa trabaho niya.

Mahigit na isang oras din ang ibiniyahe ko bago makarating sa mansyon ng chairman, kung saan idinaraos ngayon ang welcome party ni mommy. Agad kong ipinasok ang aking kotse sa loob upang magpark, puno na kasi ang labas nang iba't ibang klase ng magagadang sasakyan na panigurado ay galing sa malalapit na kaibigan ng pamilya ko at ilang kamag-anak ni mommy.

Nang pumasok ako sa salas ay may ngilan ngilang tao na hindi pamilyar ang bumungad sakin, iginala ko ang tingin ko sa buong mansyon hanggang nakita ko si mommy na pababa.

"Karalina, my daughter!" Masaya niyang tawag sakin. Kaya napangiti ako at agad itong nilapitan.

"Oh God darling! I miss you so much"  sambit nito nang mayakap ako.

"I miss you too mom" i hugged her back. Nang kumalas ito sa akin ay hinarap ako nito. Sinapo niya ang isa kong pisngi

Kita ko ang sobrang kasiyahan sa mga nito, i was flattered to her reaction. "How are you darling? Are you alright, bakit parang pumapayat ka yata?" Naiikot ko ang mata ko matapos marinig ang sinabi nito.

"Mom, so sinasabi mo bang mataba ako dati?" Natawa naman ito atsaka umiling pagkatapos

"No darling! You're sexy back then" naconcious tuloy ako sa sinabi nito kaya napatingin ako sa katawan ko.

So if i'm not sexy, meaning i don't attractive yet?

"I'm too stress so that's why"
Madalas nagsskip ako ng meal, dahil once na busy ako sa aking ginagawa ay hindi ko ito titigilan hangga't hindi ko iyon natatapos.

"I know i know! So that's why find your partner, in that case may magpapaalala sayo na kumain o di kaya magpapakain na sayo" naiiling naman ako sa sinabi nito. Hanggang ngayon ay ang pagboboyfriend ko pa  'rin ang bukambibig nito at hindi yata iyon mawawala sa usapan namin hangga't wala akong naipapakilalang boyfriend.

Not just i don't have a suitor. I'm not yet ready and also, i'm busy in life so that's why until now eh wala pa rin akong naipapakilalang lalaki rito. As in no boyfriend since birth. May mga nakafling ako noong college at naging kasintahan ko ang ilan sa kanila pero hindi ko sila ibinibilang bilang totoo kong mga boyfriend. Until i finish my degree, alam naman nating mahirap na mag-aral ng medisina like it takes a long years before i have finally worn my real laboratory gown while calling me them a 'Dra'

"Mom soon" ito yata lagi ang linya ko sa kanya sa tuwing maguusap kami sa boyfriend thingy na 'yan

Napairap sya "How many times i'm going to heard that Karalina" Ngumisi ako

Doctor Series 1: The Neurosurgeon Little SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon