AN: Hi!! Ngayon ko lang naayos ang story na ‘to. May nag-comment kasi na mahaba daw kaya ginawa ko nalang syang by Part. The following videos are not mine. Inilagay ko ang po sya kung gusto nyo pong pakinggan yung mga songs na nandito sa story na 'to. Enjoy Reading!!
Part 1 – I met Senior Calvin
By: Princess Gold24
(np: We Belong by Toni Gonzaga)
I've tried to tell you
so many times this feelings of mine
Thought that it's not that easy
Letting you know how I love you so...
June 3 1991(Monday)
“KUUUYAAAA!!!!!” umalingawngaw sa buong bahay namin ang sigaw ko na yun.
At mula sa sala ay sumagot ang 'the biggest bully brother on this side of the world' at ang pinaka-monster kong kuya. “Ano na naman ba yun Pikachu?”
NOTE: Pikachu ang tawag nya sa akin dahil magkasing-tinis daw ang boses namin ng cartoon character na yun.
Umuusok ang taynga kong bumaba mula sa hagdan at parang mabagsik na leon na sumigaw. “I hate you talaga kuya!!!! You ate my potato chips last night!!!! At isa pa, hindi ako si Pikachu!!!!"
“Ahw, yun ba? Nakita ko kasing nakakalat sa ref kagabi kaya kinain ko nalang.” ang pang-aasar pa nito at nagpaboses ng parang kay Pikachu. “Pika! Pika!”
“Stop calling me Pikachu! Kuya, those are my favorite foods!!!!”
Hanggang sa narinig na namin ang boses ni Mommy mula sa kusina. “Anne at Carl halina kayo at nakahanda na ang agahan. Anne, stop yelling at your brother and Carl, palitan mo nalang ang potato chips ng kapatid mo”
Wala ng nakapalag sa sinabing iyon ni Mommy.
“Pikachu!”ang pagpaparinig parin ni kuya.
“Mommy o! Si Kuya!” ang sumbong ko.
“Carl stop that thing dahil mali-late na kayo sa mga klase nyo” ang sabi lang ni Mommy.
>>>>>>>>>>>>>>>>>
“Ba't ba ang tagal mo Pikachu? Nag-evolve ka pa ba sa kwarto mo?” ang inis nitong wika na may halong pang-aasar. Nakaupo ito sa driver seat ng kotse nito.
Inirapan ko 'to. “Heh! Nagsuklay pa ako ng buhok ko” saka sumakay na sa tabi nya.
BINABASA MO ANG
Crying Angel (Short Story-Fin)
Teen FictionSimple lang ang buhay ni Rowena. Isa syang mabuting anak sa kanyang single mother at paboritong i-bully ng kanyang nag-iisang kuya. Pero nagbago ang lahat nang makilala nya si Calvin. Ang heartless gangster na senior nya sa high school. Read this fi...