KABANATA 08
Three-months Rule
Napangiwi ako pagpasok sa flight deck at gusto ko na lang lumabas ulit dahil sa bumungad sa akin. Nakapatong sa right cockpit ang isang box ng Durex condom na mukhang wala pang bawas. Halos mag-init pati tenga ko dahil sa hiyang naramdaman. Kung bakit ba kasi kung saan-saan lang nilalagay ang t*ng*nang bagay na 'yan.
At ako pa talaga ang nakaramdam ng hiya hah!
"D*mn! That's not mine, Lieutenant. It was Cohan's, my co-pilot."
Mas lalo akong napangiwi dahil sa biglaang pagsulpot ni Santi. Agad na kinuha nito condom at tinapon sa Trash Bin.
"I... Didn't say anything," nakangiwi ko pa ring saad. He glared at me. Mas lalo akong napangiwi.
This is d*mn awkward!
"But I know what you were thinking." He seems so defensive!
"Tsk! You're so defensive."
"I'm not. And it's not mine." Sabay turo nito sa condom na nasa trash bin.
"I didn't say that that thing is yours, Captain... And isn't it unusual to put it anywhere?" nagtatakang tukoy ko sa condom. "It's weird," nakangiwi pa rin at salubong ang mga kilay na dagdag ko.
"Tsk! Sa co-pilot ko nga 'yon kasi," asik ulit nito.
"Oh? Bakit galit ka? Nagtataka lang naman ako." I rolled my eyes.
Napailing na lang ako at nilibot ang paningin sa flight deck para mabaling ang atensiyon ko sa ibang bagay.
I was d*mn amazed by this. Ibang-iba iyon sa military planes at choppers na pinapalipad ko. Minsan ko ng nasubukang magpalipad ng commercial planes, but not as high class as this.
"Cool," wala sa sariling saad ko. Puno iyon ng paghanga.
"I know I am," sabat ni Santi dahilan para agad na nawala ang paghanga ko. Sinamaan ko ito nang tingin pero natatawa itong nagtaas ng kamay.
"I am referring to the plane. You're not a plane." Nagsalubong ang kilay ko.
"But you can ride me like a plane," naka-ngising aniya na ikinapantig ng tenga ko.
What the f*ck?!
"I am not a bomb too, Captain Sullivan. But I can explode anytime. And I'll make sure that you'll bleed," seryoso at napipikon kong banta.
Agad itong sumeryoso at iniwas ko na ang tingin ko. Pinagtuonan ko na rin ng pansin ang pagche-check sa cockpit at wala nang nagsasalita sa pagitan naming dalawa na ipinagpasalamat ko.
Tapos na ako sa ginagawa at palabas na ng eroplano nang biglang magsalita si Santi.
Bumuntonghininga ako bago ito hinarap.
"I'm sorry about earlier, Lieutenant." Tiim ang bagang nitong nakatitig sa akin. Bahagya akong tumango.
"Apology accepted," tsaka ako naglakad muli.
Nasa pintoan na ako nang makita ko si Justine na paakyat ng eroplano. Agad kumunot ang noo ko nang sinipat nito ang nasa likuran ko.
"Lieutenant Espacio," tawag-pansin ko rito tsaka ako nito tiningnan. "What are you doing here?" dagdag ko.
"Sinusundo ka, Lieutenant. It's 12 Zulu time, we're going to have lunch."
Napatingin ako sa relo dahil sa sinabi ni Justine. Alas dose na nga at hindi ko man lang iyon namalayan. I nodded before I looked back at naabutan ang seryosong titig ni Santi sa kaharap ko.
BINABASA MO ANG
Soul Of An Airplane- COMPLETED (PUBLISHED Under GSM)
RomanceAviator's Series #02 Synopsis Delaney Adair Monroeville is an airforce that has a cheeky smile and beautiful long legs that you can't help but to notice. A hot Russian babe that boasts a wicked set of baby blues which will keep you captivated. Dela...