Mag isang nakatambay si Mina sa library, hindi bilang student librarian kundi bilang student lang. Kailangan na niya mag handa para sa exam kaya naman nag rereview siya rito.Mina: Bakit katagal naman ng mga iyon?
Ilang araw na ang nakakalipas nang lagnatin si Jihyo. Naging maayos na ang kalagayan niya. At gaya ng iniisip niya tungkol sa sulat ni Tzu Yu, wala namang nangyari sa kanya.
Sa mga teleserye kasi, once you messed up with the son of the school's owner, its either you'll become his slave or lagi kang binubully. Iyon ang nasa isip niya.
Mina: Jihyo, Momo andito ako. (Nakitang papalapit si Jihyo at Momo)
Nang makalapit sila...
Mina: Bakit katagal niyo? Tska madalas niyo na akong iniiwan ha
Momo: May nanlibre kasi sa amin. Gustong makipagkaibigan.
Jihyo: oo nga. At alam kong kilala mo rin yun. Sikat siya dito sa buong university!
Mina: Sino naman? Makikipagkaibigan sa inyo? Di niyo nako love?(nag pout)
Momo: Syempre love ka pa rin namin! (Niyakap si Mina)Jihyo: Pupunta siya dito ngayon, bumili lang siya ng book.
Momo: Napakayaman niya talaga ano? Yung hindi natin makain sa canteen, nakain natin dahil sa kanya!
Mina: Yung special cheese-apple pie? Kamahal nun ah?
Momo: sinabi mo pa! Nilibre niya kami kahapon, sayang nga wala ka e. Grabe parang pumutok yung sarap ng apple pie sa loob ng bibig ko!Tumawa naman sila sa description ni Momo sa lasa. Mahal kasi ang cheese-apple pie sa university dahil galing sa England ang mga rekado. Special iyon dahil isang British ang gumagawa nun exclusively for TWICE U.
Momo:Andyan na pala siya!
Jihyo: Tzu Yu!Napabitaw sa libro si Mina nang marinig niya ang sinabi ni Jihyo. Si Tzu Yu? Tumingin siya sa pinto ng library at nakita nga niya ang lalaking "command". Si Tzu Yu nga!
Mina: Teka bakit andito siya? At bakit lalaki e babae tayong lahat!
Gustong itago ni Mina ang sarili sa librong hawak niya pero masyado itong maliit para itago siya.
Jihyo: Mas ok nga na may lalaki tayo, may savior!
Momo: kaya nga, para may ibang gender naman sa grupo natin.
Tzu Yu: Hey Girls!
Jihyo: Hello, upo ka rito.Hinila ni Jihyo ang upuan sa tabi ni Mina.
Mina: bakit sa tabi ko? ( halos bulong)
Jihyo: ano bang problema mo?
Momo: i smell something delicious( makahulugang sabi niya)
Tzu Yu: may isa pa pala kayong kaibigan? ( painosenteng tanong nya)Napa "ha?" si Mina sa isip niya.
Mina: " painosente hmp!" Sabi niya sa isip
Momo: Ah oo, siya si Mina.
Tzu Yu: nice to meet you.....Mina..Inilahad niya ang kamay niya sa harap ni Mina. Nagkukunwari itong hindi kilala ang babae. Mina awkwardly handed her hand.
Tulad ng plano nila, nag aral sila sa library. Kahit naiilang si Mina kay Tzu Yu ay sinikap niyang mag concentrate.
Jihyo: Mina, alis na kami ni Momo. Magbabayad kami ng renta sa dorm. Dadaan daw kasi dun si JYP, alam mo naman ang singkit na yun.
Mina: Teka sama ako. Wag niyo ko iwanNagmamakaawang mata ang tingin niya sa dalawa. Ayaw niyang maiwan kasama ang lalaking ito na gumambala sa dalawang araw niyang pananahimik.
Momo: Hindi ka naman nag iisa, andyan si Tzu Yu at para magkakilala na kayo.
Mina: okay lang naman na mag isa ka diba ? ( binigyan niya si Tzu Yu ng "mag OO ka" look)
Tzu Yu: Hindi e....di ako makapag focus pag mag isa. Ayokong mag isang mag aral
Jihyo: Oh samahan mo, malapit na midterm bahala ka pag bumagsak siya.Hindi epektibo ang pangongonsensya ng dalawa kay Mina. Ayaw talaga niya ang ideyang makasama si Tzu Yu. Sa hindi malamang dahilan ay naiilang siya sa lalaki.
Bagsak ang balikat niyang ibinalik ang atensyon sa libro pagkaalis ng dalawa. Naramdaman naman niyang humarap sa kanya si Tzu Yu.
Tzu Yu: You've been ignoring my command, Mina.
Mina: Akala ko ba hindi moko kilala? ( taas kilay niyang tanong at tumawa naman ng mahina si Tzu yu)
Tzu Yu: Para hindi sila mabigla na magkakilala na tayo.
Mina: and why is that?
Tzu Yu: simple lang...so we can handshake.Nagtaasan ang balahibo niya sa sinabi nito.
Mina: adik ka ba?
Tzu Yu: No..malapit na.
Mina: hay ewan ko sayo. Mag review ka nalang nga dyan. Don't pester me.
Tzu Yu: Dalawang beses mo na akong sinuway.
Mina: anong sinasabi mo?
Tzu Yu: The notes I've been sending you with a rose.
Mina: Ahhh..
Tzu Yu: ahhhh???
Mina: Gaya ng sinabi ko sayo nun, wala akong free time. Hindi ako tulad niyong mayayaman na uupo lang may pera na.
Tzu Yu: kahit na. Sana nagpakita ka man lang.
Mina: bakit ba ako ang binibigyan mo ng note. Marami naman tao dyan na susunod sayo.
Tzu Yu: marami ka ba?
Mina: h-ha?
Tzu Yu: alam mo ba kung bakit ikaw ang binibigyan ko nun?
Mina: Bakit?Lumapit si Tzu Yu sa tainga ni Mina.
Tzu Yu: You're the only Myoui Mina here..
Dug. Dug. Dug.