22

191 5 0
                                    


Abala na ang lahat sa cheerdance competition ng bawat colleges. Kinakabahan na rin ang dalawa sa pagsayaw, kahit pa memoryado nila ang steps, hindi nila maiwasang kabahan.

MC: Let's all give around of applause fo College of Business and Accountancy !!!!

Nang sabihin na yun ng MC ay lumabas na ang troupe nila. Agad namang iwinagayway ni Tzu Yu ang banner na inihanda niya para kay Mina, at si Jihyo naman ay hawak ang banner para kay Momo.

Tzu Yu: GO MINA! GO MOMO!!!

The music starts. Panay ang titig niya sa mga galaw ni Mina, hanggang mapunta na ang kanilang steps sa stunts. Abot kabang pinapanood nito ang paghahagis sa girl friend niya. Hindi komportable.

Their performance is superb! Paniguradong mananalo ang kanilang college! Tumakbo palapit si Mina sa kanya at niyakap ito. Ramdam ni Tzu Yu ang kabog ng dibdib ng nobya niya.

Tzu Yu: Good performance Mina!
Mina: Maganda ba? Hay kinabahan ako!
Tzu Yu: Maganda ang sayaw niyo, sigurado akong panalo kayo! Momo! Ang galing mo ha?

Napasimagot si Mina. Kahit kaibigan niya ito ay hindi niya maiwasang mag selos.

They happily gathered around the practice room para icelebrate ang kanilang pagkapanalo.

Instructor: Thank you everyone for the hardwork!
Members: Thank you din po sa inyo ma'am!
Mina: Guys, salamat sa pag iingat niyo sa akin. Kinakabahan talaga ako kanina, pakiramdam ko mahuhulog ako!
Lalaki: Nako, iningatan ka talaga namin, baka malagot kami sa boyfriend mo e.
Mina: Nako hindi naman kayo aanuhin nun.
Lalaki: Kinausap kami nun kaninang wala ka pa. Ingatan ka daw namin, sa kanya ka lang daw dapat mahulog.

Nagtawanan sila. Napakacheesy naman ni Tzu Yu!

Jihyo: Congrats sa ating lahat!
Momo: Yey!

Nagtoast sila ng kanilang lemonades bilang pagcecelebrate ng kanilang pagkapanalo. Si Jihyo ay nag 2nd place sa badminthon solo.

Tzu Yu: This is the happiest intrams I've experienced. Mas lalong naging happy dahil sa inyo.
Momo: naks naman!
Tzu Yu: Especially to Mina..
Jihyo: YAY!

Nahiya naman siya. Sasabog na sa kasiyahan ang puso niya dadagdagan pa ni Tzu Yu, hay.. Napakasarap magmahal. Ang pakiramdam na hindi mo agad mararamdaman kung hindi mo sinubukan.

Mina: Teka mag CCR lang ako.

Nagpatuloy lang sila sa pagkain ng pizza sa kanilang dorm.

Jihyo: Nga pala Tzu Yu, malapit na ang birthday ni Mina. Anong balak mo?
Tzu Yu: Ha? Kailan ba?
Momo: Hindi mo alam!?
Tzu Yu: H-hindi e..
Jihyo: Ano ba yan, magtatatlong buwan na kayo , anyways sa martes na ang birthday niya. March 24.
Tzu Yu: Shocks! 3 days nalang pala!
Momo: Kaya nga e, nag iisip na rin nga kami ng regalo e.
Jihyo: So anong balak mo?

Hindi na nasagot ni Tzu Yu ang tanong dahil dumating na si Mina at umakto silang parang walang nangyari.

Hanggang matapos ang handaan nila sa dorm, umuwi na si Tzu Yu. Nagkwentuhan pa ang tatlo.

Jihyo: Ikwento mo na samin kung paano ka niya niligawan...at kung kelan lahat to nagsimula
Mina: Hay di talaga titigil ne?
Momo: Dali na! Naeexcite nako

Nagsimula na siyang magkwento, mula sa kung paano siya inapproach at ang mga kaibigan niya, sa OLD niya hanggang sa sinagot niya ito.

Momo: So nakipagkaibigan lang pala siya sa atin para mapalapit sayo? Nice one!
Jihyo: Nakakakilig naman kayo..kaya niyang tanggalin ang OLD mo. Mina...masaya kami para sa inyo. Nakikita ko kung gaano ka kasaya ngayon. (Hinawakan ang kamay ni Mina at sumali si Momo)
Momo: I'm so happy for you Mina.
Mina: Salamat ha..
Jihyo: Wag mo siyang pakakawalan..nararamdaman ko na handa siyang magtiis para sayo.
Mina: Hindi ko sya hahayaang mawala sa akin. Jihyo, Momo, salamat at naging masaya kayo sa akin.

They hugged each other then sleep.

Naging abala si Tzu Yu sa paghahanda sa birthday ni Mina. At may nararamdaman ng iba si Mina, mas lalo siyang nawalan ng kampante, praning at pag iisip sa binata.

Overwhelming attraction for him...
Obsessive thoughts about him..
Possessive thoughts and actions..
The need to protect Tzu Yu from other girls..
And extreme jealousy..

It's all a symptoms of OLD.

Kahit birthday na niya bukas, may pinuntahan siyang isang lugar. She needed answers to her own questions and fears.

Mina: Good Morning, Doc..

SECRET: My GirlfriendWhere stories live. Discover now