21

195 7 0
                                    

Tzu Yu: ...and I have an announcement to make.

Kumabog ang dibdib ni Mina sa sinabi ni Tzu Yu. May hint na siya kung ano ang sasabihin nito.

Tzu Yu: This is too personal for me. Kahit gusto ko itong itago sa inyo, I just can't keep it a secret forever.

Napalunok siya. Mula sa stage ay nakikita niya ang tulalang Mina.

Tzu Yu: There is this girl that makes me feel so much happiness. She's so important to the point that I just wanted to keep her forever. I'm a secretive person...at siya
.gusto niyang ipagmalaking kami na.

Napasinghap ang lahat ng tao sa gym. At samot saring reaksyon ang nakita niya. Kumakabog ang dibdib nila parehas.

Tzu Yu: I have a girlfriend. Mag tatatlong buwan na. And all I can feel is love and happiness. I liked her first, ang ganda ng mga ngiti niya. Laging maaliwalas ang mukha at napakasipag na estudyante.

Napaluha si Mina. Nagtaka naman ang dalawa sa reaksyon nito.

Jihyo: Mina okay ka lang?
Momo: baka natouch siya sa sinasabi ng kaibigan natin. Nagbibinata na kasi. Maski ako, naiiyak na

Napapaluha na rin si Momo dahil sa sinseridad ng kaibigan nila.

Tzu Yu: Ngayon, napagdesisyunan ko na sabihin sa inyong lahat, ang selosa't maganda kong kasintahan.
MC: Ohhhhhhh....sino ba yang napakaswerteng babaeng ito Mr. Tzu Yu?
Tzu Yu: No, ako ang swerte. Dahil hinayaan niya akong mahalin siya't alagaan.

Tumingin si Tzu Yu sa dereksyon nila Mina at ang mga ilaw naman ay tumapat sa deretsong iyon.

Tzu Yu: Maaari niyo bang itapat ang ilaw sa babaeng naka violet shirt na may penguin print. ( utos niya sa lights crew)

Jihyo/Momo: MINA!????!?

Tumapat ang ilaw sa umiiyak na Mina. Ang reaksyon ng mga tao ay iba iba. Mayroon ang natutuwa at naiinggit.

Tzu Yu: She's mine..and I'm hers.

Napatili naman ang iba sa kilig.

Tzu Yu: She's my secret girlfriend for 3 months and hoping to be her last.

Jihyo: Mina? I-ikaw pala?
Momo: Sabi na nga ba may kakaiba sa inyo e!
Mina: Sorry girls...sinabihan ako na itago e. Sorry talaga. Babawi kami sa inyo.
Jihyo: That's okay...ang importante ay masaya kayo. At kinikilig ako kay Tzu Yu!
Momo: Grabe! Marunong pala magpublicize!

After that broadcasting Mina as his girlfriend, malaya na itong nayayakap ang dalaga. Nagsiuwian na ang iba, at silang magkakaibigan nalang ang natira.

Tzu Yu: Sorry girls hindi kami naging tapat sa inyo.
Momo: Nako! Ang importante napapasaya mo ang Mina namin!
Mina: Salamat Jihyo, Momo😊

Naglalakad sila pauwi sa kanilang dorm. Nauuna sina Momo at Jihyo at sila naman ay nasa hulian, holding hands.

Mina: Tzu Yu...hindi ko maexpress kung gaano ako kasaya sa ginawa mo. At the same time, i feel sorry. Alam kong ayaw mo sabihin sa mga tao ito, pero ginawa mo para sa akin.
Tzu Yu: Yes I did that for you, pero hindi ko alam na mas masaya palang alam ng lahat ng tao na tayo na. We can express our love to each other in public. Hindi na natin kailangang itago kung gaano natin kamahal ang isa't isa.
Mina: Masaya rin ako...thank you Tzu Yu.

Niyakap niya ito ng mahigpit. Nakarating na sila sa dorm at nauna na ang dalawa.

Tzu Yu: Good luck sa sayaw niyo bukas. I promise to watch your performance!
Mina: Salamat..kinakabahan nga ako dahil sa stunts na gagawin e.
Tzu Yu: Don't be, kapag nahulog ka man, sakin yun. I won't let them make you fall.
Mina: Ikaw talaga!

Hinawi ni Tzu ang buhok na nakatabing sa mukha ni Mina at saka itinago ito sa likod ng tenga niya. Hinaplos niya ang malambot nitong pisnge at saka hinarap ang mukha ni Mina sa kanya. He smiled.

Unti unti niyang inilapit ang kanyanh mga labi sa labi ni Mina at napapikit naman si Mina bilang paghahanda.

Inch by inch, malapit na mga labi nila sa isa't isa nang iliko ni Tzu Yu ang labi niya at hinalikan ito sa pisnge.

Tzu Yu: I'll kiss that lips of yours on our wedding day.

SECRET: My GirlfriendWhere stories live. Discover now