Jihyo:MINA! CLASSMATES TAYONG APAT!
Mina: Oo nga!
Momo: Salamat naman at di na tayo magkakahiwalay!!!!Nagtatatalon silang tatlo dahil sa saya. Ngayong 2nd semester na ay magkakaklase na sila. Hindi nila alam na si Tzu Yu ang may dahilan kung bakit sila magkakasama ngayon. Sinabihan niya ang admin ng university na pagsamahin silang apat, para na rin makasama niya ang kanyang secret girlfriend kahit ilang oras lang.
Nang matapos ang una't huling klase nila, sa library na sila dumiretso. Matutulog raw kasi yung dalawa, masyado pang maaga para umuwi. Kinatuwa naman ng dalawa yun.
Habang natutulog ang dalawa, pasimple namang hinawakan ni Tzu Yu ang kamay ni Mina.
Iilan lang ang estudyante doon dahil unang araw palang ng 2nd sem nila. Sila lang talaga itong paboritong lugar ang library.
Nagngingitian lang sila. Hindi sila makapagsalita dahil baka marinig ng dalawa. Nagtype si Mina ng mensahe at sinend iyon kay Tzu Yu.
Mina: Masaya rin pala ang sekretong relasyon. Thrilling!
Natawa naman ng mahina ang binata. Hindi niya alam na magugustuhan niya ang patagong relasyon nila.
Tzu Yu: Oo nga e, nakakaexcite 😂
Mina: Hindi ba natin sasabihin sa dalawa? Baka magtaka na e
Tzu Yu: Hindi sila magtataka, parehas naman ang treatment ko sa inyo kapag magkakasama, maliban nalang kung tayong dalawa nalang.😉
Mina: ikaw talaga..Biglang kumulo ang tyan ni Mina, nag pout itong tumingin sa kanyang boyfriend.
"Nagugutom ako" she mouthed. Nag okay sign naman siya at aga na pumunta sa canteen.
Jihyo: Mina...
Mina: Oh! Nagising ba kita?
Jihyo: Bakit ang blooming mo ngayon?
Mina: Ha?
Momo: Oo nga...
Mina: akala ko ba tulog kayo?Tumingin sila ng masama kay Mina.
Jihyo: kalakas kaya ng iyak ng tyan mo😑
Momo: Kaya nga. Pati ako nagutom
Mina: sorry ha..Agad niyang pinadalhan ng mensahe si Tzu Yu na bilhan niya din ang dalawa. Baka magtaka silang sya lang ang may pagkain.
Jihyo: so bakit nga parang mas gumanda ka?
Momo: In love ka no?
Mina: Hala! Ano ba kayo, inaalagaan ko lang talaga sarili ko..Hindi naniwala ang dalawa.
Jihyo: Alam namin yun, pero iba e. Parang ang saya saya ng puso mo.
Momo: Sabihin mo na daliiiiiii sino?
Mina: Wala, ano ba kayo. Pag aaral muna ang priority ko.🤨 - ganyan ang itsura ng dalawa nang dumating si Tzu Yu.
Jihyo: Tzu Yu! Mukhang may boy friend na itong kaibigan natin.
Tzu Yu: Ha?
Momo: Hindi mo ba napapansin? Ang blooming niya! Ganyan yan pag in love!
Tzu Yu: Talaga? Ganyan siya pag inlove?Ngumiti naman ng nakakaloko si Tzu Yu kay Mina. Hinampas niya ito ng libro dahil sa tingin niya.
Momo: Hayaan mo na siya, mukhang masaya naman siya sa taong yun
Tzu Yu: Oo nga, mukhang masaya naman siya...Parang kumislap ang mata nilang dalawa. Totoo nga..masayang masaya siya ngayong may karelasyon na siya ulit. Gusto niyang ipagsigawan sa lahat kung gaano siya kasaya at kung sino ang dahilan nun.
Pero nirerespeto niya ang pagiging secretive ng lalaki, dahil tanggap nito ang sakit niya.
Tzu Yu: Intrams na nga pala niyan. May sasalihan ba kayo?
Momo: Ah oo. Nakapagpalista na nga kami e. Jihyo: oo nga, audition na sa sabado.
Mina: anong sinalihan niyo?
Jihyo: Ako badminthon.
Momo: Cheerdance!
Tzu Yu: Ikaw hindi ka sumali?
Mina: Sumali ako, sa cheerdance din.
Momo: Talaga!? Sabay tayo mag audition.
Jihyo: Ikaw ba Tzu yu?
Tzu Yu: Ako sumali sa basketball.
Jihyo/Mina/Momo: wow😯 May susuportahan na tayong player wohooo!Librarian: Shhhhh!
Mahinang nagtawanan ang apat. Nagtext si Tzu Yu kay Mina.
Tzu Yu: Wag ka ng sumali sa cheer dance. Maikli ang mga suot nila, maraming lalaking manonood.
Mina: wag ka ring sumali sa basketball, marami ring babaeng manonoodHindi na nakasagot si Tzu Yu dahil sa sinabi nito. Hindi niya rin naman maipagkakait na maraming babaeng manonood sa game nila.
Hindi niya rin ito matingnan dahil nakatingin ito na para bang chinachallenge siya. Bakit nagswitch agad ang emosyon ng babaeng ito?