25

216 5 0
                                    


Nagmamadaling tinungo ni Tzu Yu ang airport. Sinabihan siya ni Jihyo na aalis at tutungo ng ibang bansa si Mina.

Halos paliparin niya na ang motor nyang sakaya para lang mapigilan ang dalaga.

He will stop her. He will not let her go. He will make her stay.

Nang makarating ito ay agad siyang nagtungo sa loob at hinanap siya sa mga nakapila. Hindi pa nakakaalis anv eroplanong sasakyan niya.

Tzu Yu: MINA!!!

He's screaming and calling her name at the top of his lungs! Ilang minuto nalang ay aalis na ito.

Then he saw her. With a man. Not just any man but her ex- boyfriend!

Tzu Yu: Mina!

Napalingon si Mina sa sigaw na iyon. Ganun nalang ang gulat niya nang makita si Tzu Yu.

Mina:T-tzu Yu...anong ginagawa mo rito?
Tzu Yu: Hindi ba dapat ako ang nagtatanong nyan? Why are you here!? With this man!?
Mina: T-tzu Yu, pabayaan mo nalang kami. Please. Umalis ka na
Tzu Yu: You think I'm stupid? Bakit magkasama kayo ni Russel? Ano nakipaghiwalay ka para magkabalikan kayo? Ganun ba yun!?
Mina: Oo

Nagulantang siya sa sinabi ng dalaga. His tears find its way to escape her distress eyes.

Mina: Tama ang sinabi mo. R-russel and...I..nagkabalikan na kami so stop bugging me!
Tzu Yu: no! Hindi yan totoo. How can you change overnight!?
Russel: Mina, let's go.

Pinigilan niya si Russel.

Tzu Yu; Please tell me Russel, san kayo pupunta? Bakit isasama mo ang babaeng mahal ko?
Russel: Calm down Tzu Yu...I need to take her away from you..
Tzu Yu: No! Mina tell me you love me! Tumingin ka sakin!
Russel: pare wag mo ng pahirapan si Mina.

Mina: Hindi na kita mahal, Tzu Yu...

And that words came from Mina's. Hindi makagalaw sa kinatatayuan niya si Tzu Yu hanggang panoorin niya nalang ang dalawa na umalis.

"Hindi na kita mahal, Tzu Yu..."

Paulit ulit na nagrereplay sa utak niya. Hindi niya akalaing masasabi iyon ni Mina. She has an OLD ! and saying she doesn't love me!? That's absurd!

Lugong lugo na umuwi ito. He can't think right. He can't walk right. Hindi niya alam kung saan siya pupunta.

Impit na umiiyak si Mina sa upuan. Nagsisisi siyang sinabi niya ang mga yun sa mahal niya. Pero para rin sa kanya yun. Kapag hindi niya sinabi ang mga salitang yun, mas lalala ang sakit niya't mahihirapan sila pareho.

Russel: You don't have to do that Mina.
Mina: Kailangan ko e. Alam kong hindi siya titigil. Pero nagsisisi ako..anong gagawin ko? Paano kung hindi niya na ako mahal kapag okay na ang lahat? What's the use of getting treatment if Tzu Yu's the price?
Russel: Magiging okay rin ang lahat. He loves you so much...
Mina: magkaiba ang sapatos niya...he looks awful..mukhang hindi siya nakatulog. What I have done to him?

Puno ng pagsisising nagbyahe sila papuntang Norway where she can get their B4DT. 90% na gagaling siya.

Wala na silang pinalipas pa na oras. They signed in on the university hospital at nanatili sa kanyang room. Nakita nya ang mga OCD patient na kagaya niya. Lahat sila ay umaasang magiging okay sa apat na araw na iyon na sana hindi umabot ng six to twelve months.

~

Umiinom si Tzu Yu ng alak. Nilulunod niya ang kanyang sarili sa alak. He needs to take this pain away from hid heart. Masyadong matalim ang mga salitang binitawan ni Mina..

Ilang buwan niyang pinagpagurang makuha ang mga salitang iyon, at ganun na lamang ang bilis na bitawan niya rin ang mga yun?

Mabuti nalang at kilala niya ang may ari ng bar na iyon. He owns a VIP room here.

Tzu Yu: Hindi ko alam kung ano ba talaga ang nasa isip mo Mina. You're so unpredictable! Hindi ko alam kung seryoso ka ba doon.

Kinakausap niya ang baso ng alak nang dumating sina Jihyo at Momo.

Momo: Tzu Yu..
Jihyo: Tama na yan, lasing ka na..
Tzu Yu: Wag niyo akong pigilan. I have so much pain to take away. Kailangan kong makalimutan ang mga iyon para kay Mina.
Jihyo: May iniwan na letter si Mina.

Binigay ni Jihyo ang letter at rose kay Tzu Yu. Kinuha niya naman ito. Dahil doon, umuwi siya, para lang mabasa niya ang letter niya.

He had the same rose, mas mahaba nga lamg ang stem at may mga tinik pa ito. Binuksan niya ang note.

"This is me, this red rose is me. I'm thorn and can cause pain. Wait for me, Tzu Yu..Wait for this rose to wither and I will come back really okay"

SECRET: My GirlfriendWhere stories live. Discover now