Zéphyrin Kade's POVIto na nag sisimula na ang pageant at syempre kinakabahan ako ganon rin ang nasa harapan ko na si Olaf jusko sino ba naman hindi kakabahan dahil sa suot namin pero ok lang saakin diko lang alam sakanya hahahaha.
"Candidate number 5!"
Ayan na lalabas na kami ni mokong at syempre lakad lalaki na ang ginagawa ko at hahaha shuta! Ang bakla ni Olaf! Nag pose pa kami ni Olaf at panay ang sigaw ng mga estudyante. Nang naka labas na kami ni Olaf ay sumayaw na kami at putangina hindi ko talaga alam sumaway seryoso!!! Narinig ko pang tumawa si Olaf kaya mas lalo akong nairita at ng natapos ito ay isa isa kaming nag pa kilala sa harapan.
"Kyla Godgod 16! Bobo man sainyong patingin, haha bobo talaga ako! Grade 10!"
Tanginang pagpapkilala yan! Hahaha! Pumunta na ako sa harapan para mag pakilala at buglang tumahimik ang mga estudyante tinapik tapik ko pa ang microphone malay niyo hindi pwede diba?
"A smart person knows what to say, A wise person knows whether not to say. Zéphyrin Kade Willson 18! proud and honor to represent senior high!"
Panay ang hiyawan ng mga lalaki saakin Nag pogi sign pa ako at hahaha nakita ko pa sila Kitty na tumatawa hahaha ng bumalik na ako sa pwesto namin ni Olaf at susunod na siya.
"Kyyaaahhh!!! Shet i love you Xanth!"
"Tayo na lang Xanth!!!"
"Kahit naka pang babae ka ang gwapo mo shet!!!"
"We love you Xanth!!!!"
Panay ang mga hiyawan ng mga babae dito at ang sakit sa tenga bwisit! Biglang tumahimik na ang buong gym.
"We cannot become what we want by remaining what we are. Xanth Vaughn Baltasar 19! Proud and honor to represent senior high!"
Hiyawa, murahan at tilihan ang naririnig namin dito dahil sa pa entrance ni Olaf.
"Oh diba ang gaganda at ang gwagwapo nila!!! Agree kayo?!!!"
"Yes!!!!!!"
Panay ang salita ng president sa harapan at kitang kita ko sa katabi ko na nahihirapan na siyang tumayo hahaha kawawa naman.
"Ang bakla mong mag lakad kanina bagay mo"
"Shut up"
Mahina naman akong tumawa dahil sa sagot nuya at syempre nakuha ni Olaf ang best in intermition number at ako naman best in summer attore. ilang saglit pinapabalik na kami sa loob. School uniform na pala ang susunod kaya dali dali na kaming nag suot ng napaka init na uniform tinulungan pa ako ni Violet.
"Suot mo muna itong long sleeves mo and then yung eed checkered mong palda"
Sinuot kona agad iyon at kingina ang ikli ng palda! Hayop tapos ang haba ng medyas! Pinapili niya pa ako kung anong gusto ko yung bow tie oh yung neckties na checkered na kulay red pero ang hayop siya lang rin pumuli ang pinili niya yung bow kaya wala na akong nagawa sunod naman ay ang coat na kulay puti na may lining na kulay itin at may logo ng school sa gilid nito. Pagkalabas ko tumili agad ang dalawang bakla.
"OMG ghurl! Bagay mo!" -Kitty
"Beks ang ganda!" -Tweety
Hindi ko sila pinansin at inatusan na ako ni Kitty ilang saglit lumabas na rin si Xanth na mas lalong kinatili nila Kitty.
"Ang gwapo mo talaga baby boy!"
"Where's Joxan and Clyd?"
Tanong niya agad kay Tweety, umupo na siya at sinimulan na siyang ayusan.
BINABASA MO ANG
She's Everything |Ongoing|
Teen Fiction"She is not your typical anything, but somehow uniquely everything"