Xanth Vaughn's POV
Isang linggo nakalipas pero hindi ko parin nakikita si pancit canton. Anong nangyare sa kulot na yon? Jusko Xanth Vaughn! eh bakit mo naman kasi siya hinahanap?!
"pare uwi na ako, may early dinner daw kami bye!"
paalam saamin ni Clyd, andito kami ni Joxan sa parking lot at hinahanap ko ang kotse ni pancit canton pero hindi ko makita.
"hinahanap mo siya no?"
biglang tanong ni Joxan
"hindi no! bat ko sana siya hahanapin kapal niya"
"suss wag ka nga hahaha nakita ko siya kanina"
napalingin naman ako sakanya
"saan mo siya nakita?"
"oh diba hinahanap mo rin"
bwisit, inirapan ko na lang siya.
"nakita ko sita sa locker kanina"
Sa locker?! eh bakit hindi ko siya nakita buong linggo?! tch eh bakit mo kasi siya hinahanap Xanth Vaughn?!
"kailan?"
"kanina lang, actually palagi ko siyang nakikita"
napalingon ulit ako sakanya. Ha?! paano?!
"the heck?! hindi ko siya nakita buong week kaya nag taka ako baka nag drugs"
tumawa naman siya ng malakas, Nag pasiya na kami na umuwi dahil malapit na mag gab, kaya ito kararating ko pa lang sa bahay pinagtritripan nanako ni ate na hindi kami bagay ni Chesleigh. Dumeretsyo na lang ako papunta sa kwarto ko at naligo. Nang natapos na akong naligo bumaba na ako at nakita ko agad sa sala si Xavi na nag lalaro ng Ipad niya. lumapit ako sakanya para makipaglaro.
"what are you playing Xavi?"
"I'm playing Zombie Tsunami, you wanna play with me?"
umiiling naman ako at nginitihan siya
"how do you play that?"
tinuro niya naman saakin kung paano laruin hanggang sa nag sawa na akong panoorin siya kaya nag cellphone na lang ako.
"Xanth, Xavi let's eat na"
Tawag saamin ni Mama, binuhat ko na si Xavi at pumunta na kaming kusina para kumain, habang kumakain kami panay ang asar saakin ni ate, nababadtrip na ako.
"kamusta naman ang practice mo Xanth?"
"ok lang naman po Mama medyo bumibilis na rin ako"
"susss!!! ang sabuhin mo inaaway mo nanaman si Zéphyrin!"
napalingin naman ako kay ate tch papansin talaga to.
"paano sana kami mag aaway eh hindi ko nga siya nakita buong linggo!"
"Mama oh inaamin niya talaga na inaaway niya su Zéphyrin! Hahahaha syempre alam ko na nag aaway kayo kasi sinasabi niya saakin!"
nanlaki ang mgaata ko dahil sa sinabi niya, ha? paano?!
"duh!!! nag chachat kami! bleh!"
binelatan niya pa ako hayop! inirapan ko na lang siua
"bat mo naman inaaway Xanth... naku ok lang yan dyan din kami nag simula ni papa mo hihi sabi nga nila the more you hate the more you love diba Xandra?"
BINABASA MO ANG
She's Everything |Ongoing|
Teen Fiction"She is not your typical anything, but somehow uniquely everything"