Chapter 43

263 13 2
                                    

Zephyrin Kade’s POV

Andito ako ngayon sa room kung saan may apat na lalaki at archery sila. Sa totoo lang kinakabhan ako ngayon dahil kakapasok ko pa lang ng dito sa room ay nakatingin lang sila saakin parang bang sinusuri nila ako pero wala akong pake.

“h-hi" pagbabati ko sakanila, bigla naman silang nag sigawan, tang ina anyare? Lumapit saakin ang isang lalaki na may hawak hawak na bow

“hi I’m Eli grade 12 nice to meet you” sabay lahad saakin ng kamay niya, tinanggap ko naman iyon.

“I’m Zephyrin Kade”

tabi dyan Eli ako naman!” tinulak naman ng lalaki ng naka brace at kinuha agad ang kamay ko.

“hi I’m Jefferson ang gand- aray!!! Papansin ka!!” paano ba naman kasi kinurot siya sa tenga.

dami mong sat sat ako den!” sabi ng lalaking matangkad takte ang tangkad niya.

“I’m Jason napanood kita kanina ang galng mo”

“t-thank you” ngumiti namna siya saakin, umalis naman siya sa harapan ko at sumunod naman yung lalaking kanina pang naka ngiti saakin. Nilahad niya ang kamay niya saakin at tinanggap ko n alang iyon

“Hi I’m Lucas it’s so nice to see you”

“I’m Zephryin Kade”

ikaw diba yung nanalo sa Ms. Pogi?”

Tumango na lang ako, pilit kong tinatanggal ang kamy ko pero tangina ayaw niyang bitawan putangina. Tinignan ko siya ng masama

“kung hindi mo yan bibitawan lalagariin ko yan I swear”

Tumawa naman siya ng malakas at binitawan niya ang kamay ko. Habang nag kwekwento sila saakin, dumating naman si Pal ang tito ko.

“hay nakakapagod, uy ano hindi paba kayo mag sisimula mag practice sa labas?”

Tanong saamin ni Pal, sumagot naman ittong si Lucas

“actually couch isusuot na naming yung mga chest guard at lalabas na kami para mag practice”

Tumango naman siya at nilipat ang tingin saakin Pal, nginitihan niya lang ako hmp! Hindi ko alam na dito na pala siya nag tuturo hindi na sa Aurora University kaya pala ilang taon kona din siyang hindi nakita. Sinuot na namin ang chest guard at ang arm guard mamaya na daw namin susuotin yung quiver dahil daw mag wawarm up muna daw kami. Habang sinusuot ko ang chest guard na pinahiram saakin ni Eli, lumapit saakin si Lucas at tinitigan niya lang ako. Hindi ko siya pinapansin dahil alam ko lang naman ay nag papansin lang siya. Habang nag tatali ako ng buhok ko.

“ilan taon kana Zephyrin?”

“19”

“wow! Really? Akala ko 17 mo pa lang”

Inirapan ko lang siya at kinuha ko ang bucket hat ko sa bag ko at sinuot iyon.

“ok na ba ang lahat?”

Tanong ni Pal, iniwan ko si Lucas sa kinaroroonan niya at pumunta ako sa gawi ni Pal, kinurot ko agad ang pisnge niya.

aray!!!”

She's Everything  |Ongoing|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon