Chapter 41

235 12 3
                                    

Zephryin Kade's POV

"congrats pancit canton"

"Hi pancit canton congrats sayo"

"hi crush! Congrats!!"

"Hi Zephryin"

"Congrats"

Anyare sa mga tao ditto sa MWU bat ang babait nila saakin?  Habang nag lalakad ako papunta saclassroom naming, biglang may humarang saaking tatlong lalaki.

"CONGRATS ZEPHRYIN!!!!!"

Sabay nilang pagbati saakin tangina nagulat pa ako pero nginitihan ko na lang sila

"thank you"

"kilala mop aba kami Crush?"

Tanong saakin ng isang lalaki. Tumango naman ako bilang sagot crush ampota

"oo kayo yung umaway saakin noong first day of school, pero hindi ko alam pangalan niyo"

"ARAY!!"

Sabay nilang sabi at humawak pa sila sa dibdib nila napatawa nmana ako ng mahina. Panay ang tanong nila saakin na kung ano ano katulad ng anong paborito kong kulay at kung ano ano pa.

"Kade!!!"

Napalingon naman ako sa likod ko dahil may tumawag saakin hayyyy buti naman at si Violet, lumapit naman siya sa gawi ko.

"congrats!!"

Pagbati niya saakin

"Kahapon ka pa dka makaget over?"

Pati kagabi paulit ulit niya iyan sinasabi saakin. Humarap naman ako sa tatlong mokong na kausap ko kanina.

"mauna na kami bye" madiin kong sabi sakanila at nilampasan na lang sila, narinig ko naman na tili nilang tatlo na parang kilig na kilig. Habang nag lalakad kami ni Violet ang dami bumabati saakin at nag papapicture, syempre ayoko mukha nila.

"naks dami mong fans ahh..."

"tsk"

Tumawa naman si Violet at nakarating na kami sa classroom at ayun panay ang pagbati saakin ng mga kaklase ko. Ang bait bait nila saakin, tsk kung hindi ako nanalo hindi ganito ang trato saakin pwe!!! Mga plastic. Hindi ko na lang sila pinansin bahala sila jan. napansin ko naman ang daming babae sa labas ng classroom at sobrang lakas ng tili nila yun pala kadadating pala ni Olaf tsk naka eye glass pa akala mo naman bagay niya jowk. Hindi pa tapos ang Intrams namin kaya andito pa kami sa classroom naka upo habang ang mga kaklase ko nag aasikaso sa booth na ginawa nila, sila na daw bahala kaya eto pachill na lang kami ni Violet dito.

"ang dami ng tao ditto sa school Kade, yung iba pa galing iba't ibang school"

"talaga?"

"yup!!! And alam mo ba? Ang daming pagkain sa school ground!!! Like siomai, takoyaki, juice and more!!!"

Tumayo naman ako sa kinauupuan ko nagugutom ako gusto ko ng pagkain.

"where are you going?"

"bibili sama ka?"

tumango naman siya at lumabas na kaming classroom. Ang daming mga booth dito sa hall meron pa silang ginawang horror house, wedding booth at kung ano ano pa. ito naman si Violet panay ang kwento saakin daldal ng daldal hindi tumigil yung bunganga niya, tumatango tango na lang ako para sakanya. Jusko hindi ba siya napapagod mag salita?

"bess may gwapo kanina"

"shet!!! TALAGA?!"

"oo bes!!!! Taga Aurora Univeristy!!!! Andun siya ata sa ground ang gwapo niya!!!"

She's Everything  |Ongoing|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon