Chapter 37

306 12 4
                                    

Joxan Van's POV

"Pre ano bang mas maganda dito? Itong black o itong blue?"


Hayst sumasakit ulo ko dito kay Xanth, andito kami ngayon sa Mall namimili kami ng dress na gagamitin niya for the pageant.


"Gago kaba?! Eh ano alam namin jan!" Sigaw ni Clyd sakanya, hindi naman sumagot si Xanth hawak hawak niya yung dalawang dress


"Pipili lang kayo kung anong mas maganda!" Sigaw niya ulit


"Woi wag nga kayong mag sigawan! Tignan niya tinitignan kayo ng mga tao" tumingin naman sila sa paligid, nakakahiya naka tingin sila saamin mamaya paalisin nila kami dito dahil sa kagaguhan nila.



"Maya na tayo pumili kumain muna tayo sa Turks" napabuntong hininga naman silang dalawa kaya nag pasya na kaming lumabas na sa store at pumunta sa turks.


"Pre! Kanina pa tayo dito sa Mall, tatlong oras na! Tapos wala ka pang napipili?" Sabi naman ni Clyd.


"Wala naman kasi akong alam pagdating sa ganyan!!" Sabi naman ni Xanth


"Eh asan ba si ate Xandra?" Tanong ko sa kanya


"Hmp, ayaw niya may gagawin daw siya kuno" napa ahh na lang kami ni Clyd at kumain na lang kami ng turks, habang kumakain kami parang nakita ko si Barney at pancit canton. Lumingon lingon ako sa paligid



"Brad parang nakita ko si barney at pancit canton" sabi ko sakanilang dalawa


"Talaga?" Sabi naman ni Clyd tumango naman ako at tumingin sa paligid.


"Ayun sila oh!" Sabay turo ko sa gawi nila, bigla naman tumayo yung dalawa na parang atat na makita sila.



"May kasama silang dalawang nilalang" sabi ni Clyd tumingin naman ako sa gawi nila, at oo nga may kasama sila nasa tapat sila ng isang store, nag tatawanan yung dalawang nilalang at si barney habang si pancit canton ay umiinom ng ZestO.


"Sundan natin sila" napatingin naman ako kay Xanth


"Ayan ka nanaman Xanth mamaya baka mahuli tayo ulit"



"Hindi yan tara!" Wala kaming nagawa ni Clyd kundi sundan siya at nag tago kami sa isang stall na malapit sakanila, hindi naman marinig yung sinasabi nila pero nakatayo lang sila parang pinapatapos nilang painomin si Pancit canton.


"Kade! Wala na bang bibilis jan?" Biglang sigaw ni Barney kaya narinig namin.


"Nye nye nye mauna na kasi kayo!" Sabi naman ni Pancit canton, narinig ko naman tumawa ng mahina si Clyd kaya napatingin kami sakanya, ilang saglit ay pumasok na sila sa store na panglalaki.


"Tara pasok tayo don" napakamot na lang ako sa batok at sinundan sila, hayst jusko katarantaduhan nanaman to. Mabilis naman kaming nag tago malapit sakanila.



"Oh Kade mamili kana" hindi naman nakinig si pancit canton.


"Bakla pala yung kasama nila" mahinang sabi ni Xanth, oo nga bakla pala yung dalawa na naka sando at pantalon tapos mahaba ang buhok nila. Lumapit naman yung isang bakla 1 kay Kade pinungot ang tenga ni pancit canton


"Kapag hindi ka pa mamili... itatapon ko lahat ng ZestO mo!" Sigaw niya


"Aray! Kitty!! Masakit argh!! Oo na ito na pipili na!" Binitawan naman agad ng Bakla 1 si pancit canton at pumunta sa pants section kung saan doon kami nag tatago


She's Everything  |Ongoing|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon