Chương 18: Là ta đã nợ hắn quá nhiều rồi

841 44 3
                                    

Lại thêm mấy ngày nữa trôi qua. Mỗi ngày hai người đều ăn cơm chung với nhau, nhưng không ai nói với ai câu nào. Bầu không khí trong nghĩa trang tuy không mấy hòa hoãn nhưng cũng không đến nỗi trầm mặc đến ngột ngạt.

Mấy ngày nay, ngày nào Tiết Dương cũng ho ra máu nhưng hắn tận lực giấu không để Hiểu Tinh Trần biết. Hắn không muốn y thương hại hắn.

Hắn không cho y xem mạch, cũng chẳng buồn điều tức chữa thương, cứ bỏ mặc bệnh tình càng lúc càng nặng, sức khỏe càng ngày càng yếu, cũng không biết đến cùng là hắn muốn hành hạ bản thân hay là hắn thật sự không muốn sống nữa.

Trong thời gian này, sức khỏe của Tiết Dương không được tốt, Hiểu Tinh Trần vẫn luôn biết, nhưng bệnh nhân cứ một mực không cộng tác, đại phu cũng đành hết cách. Y chỉ có thể sắc cho hắn uống vài than thuốc bổ, tuy không thể trị được bệnh nhưng cũng giúp cho tình trạng của hắn không xấu đi.

Cả hai người vẫn chưa thể thẳng thắn đối mặt với nhau.

Hiểu Tinh Trần vẫn luôn trốn tránh Tiết Dương, bởi vì y không biết phải dùng thái độ nào để đối diện với hắn.

Chuyện kiếp trước đã khép lại, y đã không còn hận hắn nhiều như vậy nữa, cũng không chán ghét đến độ không muốn quan tâm đến hắn. Thậm chí hiện tại, y đối với hắn yêu thích còn nhiều hơn cả hận thù. Y chỉ là nhất thời giận hắn, giận hắn kiếp trước lừa y, kiếp này lại tiếp tục lừa y, y thất vọng với hắn, cũng thất vọng với chính bản thân mình.

Mấy ngày nay Hiểu Tinh Trần đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện của hai người. Tiết Dương nói đúng, y không thể bắt tội hắn vì những chuyện hắn chưa hề làm trong kiếp này.

Y thậm chí cũng đã bắt đầu nghĩ về tương lai của hai người, mong muốn sau này họ bên nhau sẽ không còn vướng mắc gì nữa. Nếu hắn chịu bỏ qua cho Tống Lam, y sẽ cùng hắn rời đi nơi khác, chỉ có hai người với nhau.

Nhưng y biết, Tiết Dương là một người rất kiên định, nếu không muốn nói là ngoan cố. Nếu số mệnh kiếp trước đã định sẵn là vậy, hắn sẽ vì thuận theo Thiên Đạo mà không dễ dàng bỏ qua cho Tống Lam như những lời hắn đã hứa với y.

Y sợ.

Y sợ hắn lại lừa gạt y như kiếp trước. Y sợ mình lại phạm phải sai lầm như kiếp trước mà hại chết Tống Lam. Bằng hữu của y vì y mà chết một lần, cũng đã quá đủ rồi...

Mối quan hệ giữa hai người chính vì vậy mà trở nên giằng co, cũng thật bế tắc. Nhưng chung quy vẫn không thoát khỏi vòng quay của số mệnh...

- Tiết Dương!

Kiếp trước lặp lại, hắc y thanh niên và hắc y đạo trưởng lại lần nữa hướng mũi kiếm vào nhau. Tuy nhiên, Tiết Dương lần này đã mệt mỏi đến mức không còn có chút ý định muốn chơi đùa, chỉ một lòng muốn đuổi khách:

- Tống Đạo Trưởng, nhân lúc ta còn chưa đổi ý, ngươi mau cút đi.

Tống Lam không nhiều lời, lập tức tuốt kiếm lao vào giao chiến. Hai bên thoáng chốc đã qua lại mấy mươi chiêu. Giữa ánh đao ánh kiếm sáng loáng, hai người một bên hỏi một bên đáp:

[Tiết Hiểu] Người vì Thiên Hạ, Ta lại chỉ vì NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ