Chương 20: Một mạng đổi một mạng

819 52 5
                                    

Tiết Dương nặng nề hé mắt. Khung cảnh xung quanh mông lung, mơ hồ, chỉ có thân ảnh bạch y kia tuy vẫn nhập nhòe nhưng là chân thật nhất. Hắn nửa tỉnh nửa mơ chống tay ngồi dậy:

- Hiểu Tinh... khụ khụ khụ...

Tiết Dương vô lực ngã xuống giường, lại là một tràng ho tê tâm liệt phế. Lồng ngực đau đớn kịch liệt, khiến hắn từ trong đau đớn kia mà thanh tỉnh lại.

Bạch y nhân xoay người lại, khí chất thanh lãnh cao quý tựa trích tiên, có chút xa cách, phong thái đoan trang, mi mục như họa. Là Bảo Sơn Tán Nhân. Nàng chậm rãi bước về phía Tiết Dương, đứng trước gường hắn, kiên nhẫn chờ tình hình hắn bình ổn lại.

Kết thúc cơn ho, Tiết Dương có chút kiệt sức. Tay vẫn ôm ngực, hắn ngước lên nhìn Bảo Sơn Tán Nhân:

- Bảo Sơn Tiền Bối. Hiểu Tinh Trần... hắn sao rồi?

- Tinh Trần vẫn ổn. Sở Tiêu và Lộ Khiết đang chăm sóc cho y. Lộ Khiết đã điều chế một loại thuốc an thần cho y uống, tạm thời sẽ không tỉnh lại. Loại thuốc này an toàn hơn mê dược kia của ngươi.

Tiết Dương có chút xấu hổ, ngón tay nhẹ xoa mi tâm:

- Tình hình cấp bách, ta cũng là không còn biện pháp nào khác, nên mới phải cho y uống loại thuốc đó. Tiền Bối, ta muốn đi thăm y có được không?

Bảo Sơn Tán Nhân thản nhiên cất tiếng, không nhanh không chậm mà trả lời hắn:

- Nếu như bây giờ ngươi có thể tự mình đứng lên đi được vài bước, ta sẽ đưa ngươi đi gặp y.

Tiết Dương hiện tại tự ngồi dậy cũng đã không xong. Sau mấy lần cố gắng, hắn vẫn là vô lực ngã xuống giường, trán ướt đẫm mồ hôi. Bảo Sơn Tán Nhân khẽ thở dài, không nhìn nổi một màn này nữa, đành bước đến đỡ hắn ngồi dậy tựa vào thành giường:

- Ngươi vẫn là nên nghỉ ngơi cho thật tốt trước đi. Nhìn ngươi bây giờ, ngay cả ngồi dậy cũng ngồi không nổi, vậy mà vẫn liều mạng đi gặp y. Ngươi ngại mạng mình dài lắm sao?

Tiết Dương cười khổ:

- Ta đúng là sợ mạng mình dài thật! Chỉ sợ một ngày kia y sẽ lại chết trước ta. Ta chứng kiến một lần đã chịu đựng không nổi. Nếu phải trải qua lần thứ hai, ta thà rằng mình chết trước y.

Bảo Sơn Tán Nhân nhất thời không biết nói gì, đành chuyển sang chủ đề khác:

- Trận pháp lần trước ta nói với ngươi, tên gọi là "Tế Hồn Trận".

- Tiết Dương xin rửa tai lắng nghe.

- Đây vốn là một trận pháp thượng cổ nửa chính nửa tà. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì trận pháp này được triển khai để cứu mạng một người, nhưng đồng thời lại cần có linh hồn của một người khác để hiến tế, chính là một mạng đổi một mạng. Đầu tiên, trận pháp khi mở ra sẽ lấy sức mạnh của thiên địa để xóa đi ấn ký, chữa lành hồn phách của người mang Nghịch Thiên Ấn. Nhưng sau đó, muốn cho trận pháp kia ngừng lại thì ký chủ, tức là người có mệnh cách bị trói buộc với mệnh của người mang Nghịch Thiên Ấn, phải dùng hồn phách của chính mình để hiến tế. Trận pháp thượng cổ này uy lực vô song, phải tốn khá nhiều linh lực mới có thể khởi động nó. Nhưng một khi nó đã khởi động rồi thì sẽ không thể nào dừng lại được nữa. Trận pháp kia ta vẫn luôn có thể triển khai, chỉ là vẫn chưa có cách nào hóa giải được nó. Nhưng ta đã nghiên cứu được cách đem Âm Hổ Phù kết hợp vào trận pháp. Chỉ là không biết nó sẽ có tác dụng gì không.

[Tiết Hiểu] Người vì Thiên Hạ, Ta lại chỉ vì NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ