PROLOGUE

269 23 7
                                    

Today is the day of my eighteenth birthday.

My cursed 18th birthday.


I know that an eighteenth birthday is the most awaited and a significant day for a teenage girl. Marami talaga sa mga kababaihan ang atat na atat na maglalabing walong taong gulang bukod sa maglelegal age na may bonggang celebration at surprises ang mangyayari at lalong lalo na sa 18 flowers at marami pa. Sino ba naman ang di ma e-excite nyan diba?


Yes, a lot of girls are happy and excited to finally encounter this kind of significant day.


But turning 18 does not makes me excite.


Dahil ang araw na ito ay ang pinaka-kinakatakutan ko.

-


Nasa Mi Casa hotel kami ngayon kung saan gaganapin ang araw na kinakatakutan ko. Nandito ako sa hotel room para ihanda at ayusin ang sarili ko. Kasama sina Mommy, make up artist, hair dresser, gown designer at ang photographer.


All of them are busy doing their jobs habang ako naman ay naka-upo kaharap ang malaking salamin na pinalibutan ng maraming ilaw habang nilalagyan ng mga palamuti ang aking mukha.


Noong tapos na ang preparasyon sakin ay lumabas na ang lahat at kami nalang dalawa ni Mommy ang naiwan sa kwarto, tsaka tumabi ito sa kina-uupuan ko.


"Letisha,anak, I know that something bad will happen today. I'm so sorry kung kulang na kulang ako bilang isang ina para sayo Letisha" sabi nito habang umiiyak sa tabi ko.


"Alam ko na alam mo na hindi man lang kita maproprotekhan sa mangyayari ngayon and I am so sorry for that anak. I'm such a bad mother for you I can't even find other solutions para mawala yang sumpa sayo" umiiyak parin si Mommy sa tabi ako habang hinahaplos niya ang buhok ko.


Hindi ko mapigilang mapaluha sa sinabi ng Mommy ko sakin.


"Mom, please stop saying that you're a bad mother because you are not, hindi ka nagkulang bilang isang ina para sakin Ma"


Hinawakan ko ang mukha ni Mommy habang pinupunasan ang kanyang mga luha.


"Don't worry Mom, I believe that someone truly loves me and will kiss me today to finally break this curse. Trust me Ma, sleeping forever will never happen to me today" I said enthusiastically.








P.S  THIS STORY IS UNEDITED AND STILL ON GOING, PLEASE BEAR WITH THE MISSPELLINGS AND GRAMMATICAL ERRORS. GOD BLESS AND THANK YOU. ENJOY READING :>

Sleeping UglyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon