CHAPTER 11 (PART 2)

64 1 3
                                    

Masaya akong tumatakbo patungo kay Duke. Sobrang saya ko ngayon dahil nagkaroon din ako ng lakas na loob na sabihin tong nararamdaman ko kay Duke at alam ko sa sarili ko na gusto rin ako ni Duke. After I realized everything on what he did to me, lahat ng mga pag-aalala niya sa akin, the way he looks at me in the eye and the way he makes a time with me, nakakasiguro akong gusto din ako ni Duke. 


Now I understand what he means about  he said to me before sa plaza. That "I am beautiful in someone's eyes". That someone is him. Nakakasiguro ako. 


"Letisha!" rinig kong boses ng lalaki sa likod ko. 


I know it's Winston's voice. Di ko alam na sinusundan niya pala ako and I don't know why he was following on me. Kaya huminto ako sa pagtakbo at lumapit sa kanya. 


I asked him why he was following on me. 


"I have something to tell you" sagot naman nito. 


"Mag-usap tayo mamaya, huwag muna ngayon Winston. It's time for me to confess my feelings to Duke bago pa mahuli ang lahat" sabi ko naman sakanya. 


Bago pa ako makatakbo papalayo sa kanya ay pinigilan niya ako at hiniwakan ang kamay ko. 


"Winston, let me go" 


But he didn't let me  and he just gave me a cold stare. 


"Letisha..." He closed his eyes and sighed. "Maybe it's the right time for you to stop on hurting yourself. Kung ano man yang nasa isipan mo ngayon, trust me mali ang hinala mo. Masasaktan ka lang sa gagawin mo. Please don't do it." 


Hindi ko alam kung ano ang ibig niyang sabihin pero parang pinigilan niya lang ako para hindi ko masabi kay Duke and nararamdaman ko. 


"Winston please bitawan mo na ako. Isa pa hindi mali ang hinala ko dahil after realizing sa lahat ng ginawa ni Duke sa akin alam kong gusto niya rin ako. Mahal din ako ni Duke!" 


Mas lalo niya pang hinigpitan ang pagkahawak sa kamay ko. 


"Please Letisha, makinig ka naman sa akin, kahit ngayon lang. Bakit ang tigas ng ulo mo! 


Binantaan na kita, masasaktan ka lang sa gagawin mo." 

Pinilit ko ang sarili kong makawala sa pagkahawak sa kamay ni Winston. Nang makawala na ako sa pagkakapit niya ay sinampal ko siya ng napakalakas. 


"Sino ka ba para pag bantaan ako? You're already crossing the line Winston and please, will you stop sticking  your nose on someone's business? Wala ka na dito,  kung masasaktan man ako sa gagawin ko problema ko na 'yon. Huwag ka nang mangi alam" 


Naglakad na ako papalayo kay Winston pero sa pangalawang beses, pinigilan nanaman niya ako. 


"Letisha, iba ang taong mahal ka sa taong nag-aalala lang sayo." 


Hindi ko na siya sinagot pa at nagpatuloy ako sa paglalakad palayo sa kanya. 

Sleeping UglyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon