13

140 4 1
                                    


"Para kang tanga." Kumento ni Jonas.

"What?" Patay-malisyang tanong ko.

"Kanina ka pa nakangiti baka mapunit na yang labi mo." Sabi niya. I bit my lower lip to stop myself from smiling, but I can't help it.

Kinikilig parin ako hanggang ngayon!

"Jonas he fucking danced with me!" Kinikilig na sigaw ko. Nakauwi na kami na kasalukuyang nagkakape sa may dining table dahil madaling araw na.

"Pang isang daan beses mo na sinabi yan." Kumento niya. I just rolled my eyes and stood up.

"Wala kang kwenta kausap, matutulog na ako. Goodnight!" Dumiretso ako sa kwarto ko at naligo. Pagtapos kong maligo ay mabilis kong nilabas ang phone ko at tinignan ang number ni Ash.

To: My Ash<3

Hey,are you home? Goodnight😘

Alam ko hindi siya magrereply. He never replied to any of my text messages but I was shocked when I heard my phone vibrated.

From: My Ash<3

Yeah, night.

"shit." I whispered. Mabilis akong napaupo. Did he just freaking replied?

Omg. omg.

I calmed myself down and breathe deeply.

Damn. This was the best day of my life.

---

I woke up in a very good mood. Walang pasok ngayon dahil anong oras na natapos ang event kagabi, so I went down to ate breakfast.

"Goodmorning Jonas!" Masayang bati ko ng makita ko siyang nagkakape sa lamesa. Kumunot ang noo nito at tinitigan ako.

"Good mood?" Tanong niya. Nagtimpla ako ng chocolate drink at umupo sa harap niya.

"Are you proud of me? Mukhang magkaka-love life na ako." Saad ko at tumawa naman siya. I raised my brow and crossed my arms.

"Nananaginip ka pa ata." Natatawang sabi niya. Inirapan ko nalang siya. Well, let's see.

"Wala ka na bang ibang plano sa buhay mo kundi ang bwisitin ako?" Naiiritang tanong ko ngunit tumawa lang ito.

"Aalis pala ako ngayon madam." Paalam niya sa akin, tinaasan ko siya ng kilay.

"Salamat naman. Wag kana bumalik ah?" I said sarcastically but he just rolled his eyes.

"Magpapacheck up lang ako." Sagot niya. Napatigil ako sa pag-inom at kumunot ang noo ko.

"What's wrong?" I asked.

"Heart problems." Maikling sagot niya.

"Heart broken ka?" Tanong ko pero sinamaan lang niya ako ng tingin.

"Heart broken lang ba ang sakit sa mundo? No. Napapadalas na kasi yung chest pain ko." Naiiritang sagot niya. I scoffed and rolled my eyes.

"Magcocommute na lang ako, baka atakihin lang ako habang nagdadrive." Dagdag pa niya, nagpapaawa pa siya alam ko naman ang gusto niya mangyari kaya't inirapan ko siya.

Tumayo na ako at niligpit ang pinag inuman ko.

"I'll take you to the hospital, bihis lang ako." Sabi ko at mabilis na umalis. I could still hear his victorous laugh.

--

"I'll wait for you at the lobby." Sabi ko pagkarating namin sa Hospital. I dropped Jonas at the main entrance before I parked my car at the parking lot.

Best Part of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon