A prodigal, spoiled, gangster son. That's how Arexon Vergara's father describe him. And afraid that his son will die being a spoiled brat, he took everything from him. He want his son to learn how to live on his own so he throw him in a place where no one knows him and no one will help him.***
"I'm tired being your father, Arexon! I'm sick of cleaning your mess."
Naihilamos ni papá sa mukha ang sarili niyang kamay habang masama ang tingin sa akin.But knowing my dad, he'll not do anything that can hurt me physically kaya prente lamang akong nakaupo sa sofang kaharap niya at kumakain ng mani na nasa peanut bowl na nakapatong sa glass table.
"Are you even listening to me Arexon?"
Ngumisi lang ako kaya mas lalong lumalim ang gatla sa kanyang noo."Oh god! Ano bang gagawin ko sayong bata ka? Pinag-aral kita sa kursong gusto mo imbis na pilitin kita na pamahalaan ang kompanya natin because I thought you'll change."
"Pero heto, you drop your subjects instead mas inuna mo pa yang pagiging gangster mo. At anong napapala mo? Galos, pasa, sugat.. Pati mga gamit na binibili mo inaaksaya mo sa bisyo mong iyan. You wasted a lot of money. Hindi ko pinagpupulot ang perang ibinibigay ko sayo."
Panenermon niya sa akin na alam kong maya maya ay tatagos lang naman sa kabila kong tenga.Sanay na sanay na ako sa mga sermon niya kaya normal na yata sa akin na pakinggan yun and I am not affected. Bakit pa? Eh gagawin ko lang naman ulit yung ayaw niya.
I really love it when I pissed my dad off.
"Hindi ka naman ganyan dati. Hindi ka namin pinalaki ng mamá mo na ganyan, Arexon."
Doon na nakuha ang atensyon ko.I don't wanna hear anything about my mom. Kaya tumayo na ako para makaalis na rin.
"Where the hell you think you're going? Hindi pa kita tapos kausapin."
Galit na sabi niya pero hindi ako nakinig."Henry!" Rinig kong tawag ni papá sa katiwala niya. Agad naman itong sumulpot sa harapan ko at pinigilan akong makaalis.
"What the hell.."
Reklamo ko habang nanlaban pero mas malakas siya kaya tumitiklop lang ako."I'm sorry son. Pero kailangan mo nang matuto mula ngayon."
I saw how my dad's expression turn into pity. What the hell is he planning this time?"Henry, alam mo na ang gagawin mo."
Pagkatapos niyang sabihin yun ay umalis na siya habang ako naman ay pilit na hinihila ni Henry.
"Master Arexon, sumunod nalang po kayo ng maayos para hindi ka masaktan."
"What the fuck? Anong gagawin niyo sa akin? Are you gonna kill me?"
Nanlalaban parin ako pero kahit yata gangster ako ay wala akong laban kay Henry."Kung ako lang ang masusunod Master, talagang papatayin kita."
Nanlaki ang mata ko at takot na tumingin sa katiwala ni papá."I'm kidding. Basta master Arexon. Para rin sayo to. You'll gonna thank your dad after this."
Kahit labag man sa loob ay sumama nalang ako at wala na din naman akong nagawa dahil pagkapasok ko palang sa sasakyan ay nakaamoy na ako ng masangsang dahilan para mawalan ako ng ulirat.
****
Hello! Hope you welcome me. Ako na new owner ng account na to. I'll give you nice story and hope support niyo ako.Ciel10~
BINABASA MO ANG
Sold to a Poor Gangster
RomanceA prodigal, spoiled, gangster son. That's how Arexon Vergara's father describe him. And afraid that his son will die being a spoiled brat, he took everything from him. He want his son to learn how to live on his own so he throw him in a place where...