Kabanata 9
***
Arexon's P.O.V
Minulat ko ang mata ko at itataas na sana ang braso para mag-inat kaya lang hindi ko magalaw yung kaliwa.
Nang lingunin ko ay tumambad sa akin ang natutulog na Bea.
Napahilot nalang ako sa sentido nang maalala ang nangyari.
The fuck! Bakit ko ba nagawa yun?
Tanong ko sa sarili. Pero ang totoo, yung totoo talaga, gusto ko naman. Fuck!!
At hindi niya din naman ako pinigilan kaya wala akong kasalanan. I'm innocent. At hindi ko itatangging last night was a blast.
I mean first time ko naman yun gawin. OO, sa maniwala kayo o hindi, first time ko yun. Maloko akong tao pero hindi sa bagay na yun. I respect girls so much, lalo na sa uri ng nakaraan na meron ako. And I made a promise to myself na yung babaeng minamahal ko lang isusuko ang sandata ko este basta yun na yun.
Did I just said I'll offer myself to someone I love?
Napatingin ako muli kay Bea na nasa tabi ko.
Hindi pa matagal na nagkakilala kami. At hindi ko din alam kung anong uri siyang babae. But I know for sure, ako din ang una niya.
Napangiti ako sa naisip.
Oh shit! Bakit ba ako ngingiti?
At baka nakalimutan kong kasama siya sa plano ng ama ko?!Kasalanan talaga to ni papá. Kung di niya pinadala dito si Beatrice, walang ganitong magaganap. At hindi magagambala ang isip ko. At higit sa lahat, hindi magugulo ang puso ko.
"Rex.."
Sinulyapan ko si Bea ng tawagin niya ako. Gumalaw rin siya kaya bumaba yung kumot sa dibdib niya exposing a little bit of her breast..Iniwas ko ang tingin ko at tumikhim.
"G-gising k-ka na p-pala."
Damn!! Bakit ba ako nauutal?Hindi siya sumagot. Tulog pa yata. Teka, is she calling me on her dreams?
Parang gusto kong magyabang.
Tumayo na ako at agad lumabas sa silid tangay ang mga damit ba hinubad kagabi. Di na pala ako nakapagbihis.
Malay ko namang nakakapagod pala yun. Fuck!!
"Son- WHY THE HELL ARE YOU NAKED?"
Napatigil ako sa akmang pagtakbo ng may nagsalita galing sa pinto ng kubo.
"P-papá?"
Tagpo ang kilay na tiningnan niya ako at yung pintong nilabasan ko tapos pabalik naman sa akin tapos sa pinto ulit."I am aware that's not the shower room, at alam kong hindi mo yan silid." Lumapit siya sa akin at tiningnan ako mula ulo hanggang paa. "Then why the hell you came out from that door naked?" Pagkasabi nung naked ay napatingin siya sa gitna ko kaya tinakpan ko ito gamit ang kamay na may hawak na damit.
"Ahh..ehhh.. A-ano.."
Damn! Bakit naba-blanko ang utak ko? Dati naman may panama ako sa lahat ng ibabato niya sa akin. Pero ngayon, para akong upos na kandila na nanliliit sa harap niya."What?! And where's Beatrice?"
Nilingon ko ang kaninang pinto na nilabasan at tumango sa harap niya.Feeling ko ang laki ng kasalanan ko. Ewan ko din bakit ganun.
BINABASA MO ANG
Sold to a Poor Gangster
RomanceA prodigal, spoiled, gangster son. That's how Arexon Vergara's father describe him. And afraid that his son will die being a spoiled brat, he took everything from him. He want his son to learn how to live on his own so he throw him in a place where...