Warning: Slight matured content. RAYOR!
KABANATA 8
***
Beatrice's P.O.V.
"I just realized, para ka nang kapatid ko."
Isa.
"I just realized, para ka nang kapatid ko."
Dalawa.
"I just realized, para ka nang kapatid ko."
Tatl-- TAMA NA!!
-_- Tatlong araw na ang nakalipas, hindi pa rin yun mawala-wala sa isip ko. Masyado na ba akong disappointed?Waeeee?! Jinjja waeeee?! Kapatid? Sibling? Can't he see me as a woman?
Cheeee!! OA na.
Ang totoo, curious talaga ako.Of all relationship he could think, yung "magkapatid" talaga yung binanggit niya.
Why is that? And he also mentioned about he missed the feeling of having one?
Hayss!! Naguguluhan na talaga ako. I need to see Mr. Henry and ask him about that issue. Hindi rin ako komportable kay Arexon kasi simula ng banggitin niya yun, he becomes a little clingy and comfortable around.
Kagaya nalang ngayon.
"Hoy Arexon! Mag damit ka ngang gago ka! Naka borles ka dyan as if walang ibang tao."
Reklamo ko dahil halos hubad na siyang palakad-lakad sa loob ng kubo.Babae pa rin ako, natutukso--este ano ba naman!?
"What? We're like siblings."
Inosente niya pang sabi."Baka gusto mo nang family stroke na hinayupak ka!?"
"Anong sabi mo Bea?"
"Wala. Bingi! Mag-igib ka nga ng tubig at wala nang panghugas dito."
Hindi naman siya nag reklamo at kinuha lang yung timba sa banyo tsaka umalis.
Ewan ko lang ha pero ayun sa instinct ko, etong si Arexon ay ginagamit lang yung alibi na "siblings" para mag balandra siya ng katawan dyan.
I mean, baka may kalokohan lang siyang naisip. Yung kilos niya kasi parang iba eh. Parang nangte-tempt.
Oh dear! What are you trying to pull? Kung laro man to, kaya ko siyang sabayan. Let's see who'll win.
Gabi na ng naisipan kong magpahangin sa labas. Walang ulap kaya malaya na nasisilayan ang mga bituin. Another perfect time para mag muni-muni.
I've been meaning to ask Mr. Henry about my parents pero hindi pa ako nakabalik sa glass house. Hindi ko matakasan si Arexon. Palagi na kasing nasa kubo at kung aalis man, babalik kaagad.
Nais ko ring malaman kung anong kinalaman ng ama ni Rex sa magulang ko. Hinala ko ay kilala niya ang mga ito. Imagine, taga Cebu sila tas ako sa Bukidnon yet they manage to find me.
BINABASA MO ANG
Sold to a Poor Gangster
RomanceA prodigal, spoiled, gangster son. That's how Arexon Vergara's father describe him. And afraid that his son will die being a spoiled brat, he took everything from him. He want his son to learn how to live on his own so he throw him in a place where...