Chapter 20

13 0 0
                                    


Muntik ko nang mabitawan ang hawak kong bag dahil sa titig niya. Noong hinila ako ni Jelo at inakbayan tyaka lamang naibalik sa akin ang aking lumulutang na isip.

Grant dances so good, I can't believe it!

It feels like I am watching a professional choreograph dance while in-fact it was only a practice. Amanda and Tati immediately approached us with a smirk plastered on their faces. Amused of my in 'awe' face. Tinulak ko siya nang bahagya at sinamaan ng tingin.

"Ugh, look at Lara..." Tati pointed while looking at the people practicing their dance in-front of us.

Imbis na pagtuonan ko nang aking pansin ang sinasabi ng aking kaibigan ay pilit na hinihila ni Grant ang aking isip at mata. Hindi na siya nakatingin ngayon at may kausap nang babae.

"Which one?" Gabi on my side.

"The short haired one," Tati replied.

Kumunot ang nuo ko nang nakita ko ang pag bagal nang lakad noong sinasabi nilang Lara noong lumalapit kay Grant.

"Anong meron sa maiikli ang buhok sa buhay ni Dale?" Hagalpak ni Jelo.

Sinamaan ko siya ng tingin.

"Si Chelsea kasi short haired din diba, baka yan next mo pag-selosan!" Dagdag pa ng mokong habang tumatawa.

"Tanginaka!" Himapas hampas ko siya.

"Maka-pagsalita parang hindi minahal si Chelsea ah," Gatong naman ni Gabi kay Jelo habang

hinahampas hampas din ang braso nito.

Si Jelo ay nagseryoso naman bigla at sumagot nang seryoso ngunit pabalang. "Malay mo lang..."

He lead on but there were no words after that.

Pinakyu siya ni Gabi.

Tumingin ulit ako kung nasaan sila Grant. He is now teaching the girl Lara some moves. Saglit na napahawak ang babae sa kanyang balikat dahil muntik nang madulas. Nanlaki ang mata ko at tumingin sa mga kaibigan pero titig na titig din sila. Hindi napansin ang atensyon na bigla kong naibigay sa kanila.

I stared at the girl's obvious moves that Grant was so oblivious about. Grant was only teaching her the moves but she was doing some unnecessary touches that made everything so obvious.

"Grabe siya, sis!" Niyugyog ako ng lintek na si Jelo.

Lumipat ang tingin ni Grant mula sa akin papunta kay Jelo. Napatitig din naman ako kay Jelo. Both of his two hands is holding my arms. Niyuyogyog nga kasi ako. He let go of it, and just when I thought he would let go completely he patted my head and put his chin on my shoulder. Kagaya nang nakasanayan niyang gawin.

Nag-iwas tuloy ng tingin si Grant. While Jelo is looking so proud of what he's done, my other friends are just staring at the girl.

"Kulang na lang yakapin e..." Tati rolling her eyes being irritated.

Nakita ko ang pag-lapit nga nang babae kay Grant at pag aabot ng isang water bottle sa kanya. That triggered a memory of a drunk Dale and a sober Grant giving me a water bottle. I giggled inside my head, silently knowing that what he makes you feel is what's important. And Grant doesn't make me feel that I have to compete and be insecure about other girls because he makes me feel that I am enough...

And yes, I am more than enough even without him telling me that.

"Lakad muna tayo..." I said and urged my friends to get up on their feet.

Kumunot ang nuo nilang lahat sa biglaan kong pagtayo at pagaaya palabas ng Gymnasium.

"You okay?" Bungad agad nilang lahat nang makalabas na kaming tuluyan.

Beyond the Us ( Hangover Series #1)Where stories live. Discover now