Chương 24

472 19 1
                                    

Chương 24

Có lúc, Tiêu Thệ nghĩ, cuộc đời con người rốt cuộc có phải đã được viết sẵn kịch bản không?

Mùa hè năm 14 tuổi, trước khi cậu vì cha đi công tác mà chuyển đến Hạ thành, cậu kết thúc mối tình đầu ngây ngô của mình, lại hốt hoảng đào tẩu từ trong vòng tay của một đứa con trai. Bà nội vốn thuộc giới trí thức bỗng nhiên mê tín, đem ngày sinh tháng đẻ của cậu và cha cậu đến chỗ một ông thầy tướng số mù nổi danh nhờ toán mệnh, sau khi trở về lại thở dài than ngắn. Mẹ hỏi bà nội thầy đoán thế nào, bà nội nói: "Tình Sơn 55 tuổi có nạn, không biết có qua được không. Tiêu Thệ không thể kết hôn sớm, bằng không không tốt."

Lúc đó mẹ an ủi bà nội thế này: "Vậy toán mệnh này là lừa tiền rồi. Ai hơn 50 tuổi lại không có nạn? Ai cũng biết kết hôn sớm không tốt, kết hôn sớm không có tiền, tốt nổi sao?"

Bà nội cau mày, cũng không thấy đỡ hơn, bà nói: "Ông ta có thể nói được ba con qua đời năm bao nhiêu tuổi, còn đoán được mẹ kết hôn năm nào."

Mẹ vẫn cứ an ủi: "Vậy thì có gì đâu ạ? Đều là thủ đoạn của mấy ông thầy bói thôi."

Cha là cán bộ thành phố, mẹ là giáo viên trung học, Tiêu Thệ thông minh lại còn nghe lời, từ nhỏ đến lớn muộn phiền trong đời chỉ đơn giản là nhận được thư tình của nữ sinh không biết làm sao, ngoài ra thì là lúc mẹ không cho cậu chơi cùng một số bạn học.

Mẹ là giáo viên trường trung học số hai, không phải trung học số một, lúc lên trung học cơ sở, mẹ không cho cậu ghi danh vào trung học số hai, mà động viên cậu thử thi vào trung học số một, mẹ cho rằng chất lượng dạy học của trung học số một cao hơn, mà kết quả học tập của Tiêu Thệ cực tốt, nếu học ở trung học số hai sẽ mai một con trai.

Năm lớp bảy, Tiêu Thệ không buồn phiền nhiều như vậy, chỉ đơn giản cố gắng học hành, tham gia hoạt động ngoại khóa. Giáo viên chủ nhiệm để cậu làm lớp trưởng, cậu cũng làm không tồi, bạn bè trong lớp cũng phối hợp, còn quen được người bạn tốt là Trần Thần. Mẹ cảm thấy kết quả học tập của Trần Thần không tồi, gia đình cũng tốt, còn lễ phép, cho rằng đó sẽ là bạn tốt, cho phép cậu và Trần Thần chơi chung. Cha rất bận rộn, chưa bao giờ can thiệp vào các mối quan hệ của cậu.

Năm lớp tám, cậu và Trần Thần vừa khéo lại được phân vào một lớp, giáo viên chủ nhiệm mới vẫn để cậu làm lớp trưởng như cũ. Nhưng lần này không thuận lợi như vậy, lớp học có một bạn học đáng sợ, tên là Hà Xuân Sinh.

Hà Xuân Sinh quanh năm cạo trọc đầu hoặc cắt húi cua, đối với bạn bè cùng trang lứa mà nói, hắn không cao không thấp, thân thể rất rắn chắc. Hà Xuân Sinh có một khuôn mặt đặc biệt đẹp đẽ, thế nhưng cũng không ai chú ý đến phương diện này. Không ai để ý tới sự tồn tại của hắn trong lớp học, hắn lên lớp không phải thất thần thì chỉ ngủ. Trần Thần nói với Tiêu Thệ, Hà Xuân Sinh tham gia băng đảng côn đồ, đánh thuê, thường xuyên bị thương. Trong lớp nếu có ai không cẩn thận chọc tới hắn, chắc là sẽ bị đánh —— lần trước Phương Hàm chỉ là vui vẻ quá mà hí hửng đứng nhảy nhót trên lối đi, cản đường Hà Xuân Sinh, Hà Xuân Sinh thấy cậu ta không nhường đường, thẳng tay đánh cậu ta sang một bên.

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ