Tiêu Thệ lên sàn =))))))
Chương 7
Lúc Hà Xuân Sinh về đến nhà, mặt trời đã qua khỏi đỉnh đầu, có lẽ đã một, hai giờ chiều. Hắn vội vã mở cổng, vòng qua sân, đã thấy cha ngồi bên song cửa. Phòng bếp bị song cửa và bàn ăn chặn lại, nhưng Hà Xuân Sinh vẫn nhìn thấy được bếp lò đang bốc khói.
Ba tự mình đốt củi sao? Hà Xuân Sinh thầm nghĩ, sao ông có thể ngồi xổm xuống được?
Cha hắn thấy hắn về, khuôn mặt vàng đen lộ vẻ vui mừng. Hà Xuân Sinh đi đến nhà bếp, thấy có người ngồi xổm trên mặt đất, người đó đang thêm củi vào lò.
Cha nói: "Xuân Sinh, bạn học của con tới thăm con."
Cậu bé kia mặc đồng phục tay dài màu lam, trời nóng như vậy, cậu ngồi xổm trước bếp lò, từ đầu xuống cổ toàn là mồ hôi. Cậu tiện tay lau một cái, ngẩng đầu nhìn Hà Xuân Sinh —— cậu trắng đến thế, mặt lại nóng đến đỏ bừng, đôi mắt đen trong veo như đá quý lấp lánh ánh sáng.
Nhưng đá quý là cái gì? Hà Xuân Sinh nghĩ, hắn chưa nhìn thấy đá quý bao giờ.
"Cậu tới làm gì?" Hà Xuân Sinh thấy Tiêu Thệ bị sặc khói ho sù sụ, ngồi xổm xuống, lấy kìm gắp than trong tay cậu, bỏ thêm củi vào lò.
"Hà Xuân Sinh..." Tiêu Thệ chỉ gọi tên hắn, mỉm cười, không nói mình đến đây làm gì.
Cậu ta đang cười. Hà Xuân Sinh quay mặt về phía bếp lửa. Ánh lửa khiến cả gian bếp rực hồng.
Mãi đến tận lúc nấu cơm xong, ba người ngồi bên song cửa ăn hết thức ăn trên bàn cơm, Hà Xuân Sinh đỡ cha hắn về phòng rồi, Tiêu Thệ vẫn không nói cậu đến làm gì.
Hà Xuân Sinh đỡ cha nằm xuống, cha hắn nói với hắn: "Xuân Sinh, bạn học của con tới thăm con, con đừng hung dữ như vậy."
Hà Xuân Sinh "vâng" một tiếng.
Hắn đi ra ngoài, nhà bếp đã không còn bóng dáng ai. Hắn bước hơi nhanh, đi tới cửa sau, thấy Tiêu Thệ đang ngồi xổm trên mặt đất, múc nước trong lu ra rửa chén.
Hà Xuân Sinh đi tới, lấy chén bát gần như sạch sẽ rửa thêm một lần rồi cất vào tủ bếp. Tiêu Thệ đi theo hắn, Hà Xuân Sinh quay đầu, bọn họ suýt chút nữa va vào nhau.
Mũi và môi của thiếu niên gần trong gang tấc, người cậu dường như có mùi nắng thơm thơm. Hà Xuân Sinh thấy bực mình, một tay đẩy Tiêu Thệ hơi sững sờ sang một bên. Cậu ta gần quá rồi.
Tiêu Thệ cho rằng mình sắp bị đánh, bèn dùng tay che đầu lại.
Hai người lặng im, vốn chưa nói với nhau mấy câu, bây giờ lại một người che đầu, một người rũ tay, bốn mắt nhìn nhau.
"Cậu cho rằng tôi sắp đánh cậu?" Hà Xuân Sinh mất một phút mới hiểu được tư thế của Tiêu Thệ.
Tiêu Thệ hơi lúng túng bỏ tay xuống.
"Hà Xuân Sinh," Tiêu Thệ nói, "Cô bảo tôi tới nói cho cậu biết, thứ tư tuần sau ngày 26 tháng 6 thi cuối kỳ, bảo cậu nhất định phải đi."
"Chỉ có như thế?" Việc này đáng để cậu vượt hơn 20km đến đây sao?
Tiêu Thệ yên lặng nhìn Hà Xuân Sinh, nói: "Nếu không tới, cậu sẽ bị lưu ban."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nơi nào xuân sinh (Hoàn)
RomansaNơi nào xuân sinh (Hà xử xuân sinh) Tác giả: Khống Nhi Dĩ Edit: Sagittarius "Hóa ra, cậu ta sống còn thảm hơn cả mình." Văn án (do editor viết): 14 tuổi, Hà Xuân Sinh phải đối mặt với giai đoạn u tối nhất trong cuộc đời hắn. Lúc ấy, Tiêu Thệ xuất hi...