Chương 36

488 26 2
                                    

Chương 36

Lúc có nhiều người thì không cảm thấy, đến lúc chỉ còn lại hai người lớn bọn họ, trong lòng Tiêu Thệ, mưa rền gió dữ lúc nãy tích góp lại bắt đầu nổi lên. Những gì có thể xảy ra sau đó, y vẫn quên, hoặc từ chối nghĩ đến, mà y cũng không biết nên phản ứng với Hà Xuân Sinh thế nào.

"Đi dạo một chút không?" Hà Xuân Sinh nắm tay Tiêu Xuân Thủy, đứng ở một bên cửa hỏi Tiêu Thệ.

Bên ngoài không có đèn. Nơi này là núi sâu, sau khi màn đêm buông xuống, đèn nơi phòng làm việc trở thành ánh đèn duy nhất xung quanh đây. Mùa xuân trời tối sớm, bây giờ hơn bảy giờ, trời đã tối đen.

"Chú Hà, chú xem kìa! Trên trời có nhiều sao quá!" Tiêu Xuân Thủy chỉ lên trời gọi.

"Ừ, cháu có muốn đếm xem có bao nhiêu ngôi sao không?" Hà Xuân Sinh dẫn Tiêu Xuân Thủy ra giữa sân phơi.

Tiêu Xuân Thủy ngước đầu đếm sao: "Một, hai, ba, bốn, năm, sáu..."

Tiêu Thệ đi đến bên cạnh họ, đối với chuyện Tiêu Xuân Thủy đặc biệt ưu ái Hà Xuân Sinh, y cảm thấy có chút không thích hợp, y không muốn con gái không đề phòng chút nào đối với nam giới, thế nhưng Hà Xuân Sinh nhất định sẽ hoàn toàn vô hại —— mặt y lại nóng lên.

Tay Hà Xuân Sinh một lần nữa nắm lấy tay Tiêu Thệ, tim Tiêu Thệ lại thình thịch nhảy lên. Sau khi bão táp trong đầu tan hết, Tiêu Thệ nghĩ đến bốn chữ "đánh mất tư cách", nghĩ tới tình cảnh bây giờ của mình, hệt như có một chậu nước lạnh trực tiếp giội tỉnh y.

Y nhẹ nhàng tránh thoát khỏi tay Hà Xuân Sinh, chắp tay sau lưng, ngẩng đầu nhìn bầu trời.

Hà Xuân Sinh không khăng khăng giữ lấy, cũng không ép buộc gì, hắn ngồi xuống đất, Tiêu Xuân Thủy cũng đang ngồi, kiên nhẫn đếm sao.

Ban đêm trong núi hơi lạnh, sáng sớm và tối muộn nhiệt độ xuống khá thấp, ngồi ngoài trời một lúc, Tiêu Thệ cảm thấy nhiệt độ thay đổi, liền nói: "Xuân Thủy, trời lạnh rồi, chúng ta vào nhà đi, phải tắm rửa đi ngủ."

"Ba ơi, mấy giờ rồi?"

"Tám giờ rưỡi."

Tiêu Xuân Thủy nói với Hà Xuân Sinh: "Chú Hà, tám giờ rưỡi rồi, cháu muốn tắm rửa!"

"Vậy chúng ta vào nhà thôi."

Nhà Hà Xuân Sinh không có chậu tắm cho trẻ con, Hà Xuân Sinh rửa sạch một thùng gỗ mới cho Tiêu Thệ —— cái thùng gỗ kia vốn định dùng để ngâm chàm, nhưng từ lúc mua đến nay chưa dùng lần nào.

Tiêu Xuân Thủy đứng trong thùng tắm rửa, thấy mới mẻ cực kỳ, liền vui vẻ chơi nước. Tiêu Thệ nghĩ sau này con bé lớn hơn một chút, ở với mình, mình phải tắm rửa cho con bé, nói thế nào cũng bất tiện, lập tức cân nhắc hôm nào sẽ dạy con bé tự mình sử dụng vòi hoa sen tắm rửa.

Tiêu Xuân Thủy tắm xong sẽ đi ngủ, mặc dù ở một nơi xa lạ, nghe kể chuyện xong vẫn như trước muốn đuổi Tiêu Thệ ra khỏi phòng. Hà Xuân Sinh ngồi trong sảnh pha một bình trà hoa, Tiêu Thệ ngồi đối diện hắn, hắn rót cho Tiêu Thệ một tách trà.

Tiêu Thệ biết thời điểm ngả bài đã đến, hai người trầm mặc uống trà, không ai mở miệng.

Tiêu Thệ đặt tách trà xuống, rốt cuộc đem ngàn vạn suy nghĩ gom thành một câu: "Hà Xuân Sinh, cậu có đối tượng chưa?"

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ