Chương 37
Khoảng tám giờ rưỡi sáng, ba vị mỹ nữ nhà họ Diệp đã đến phòng làm việc, tuy rằng các cô đều cảm thấy có lẽ sẽ quấy nhiễu sư phụ yêu đương, nhưng công trình không còn lại bao nhiêu thời gian, "Lam Y" đang đợi đợt vải cuối cùng để may quần áo. Hà Xuân Sinh thật ra đã vẽ hoa văn xong hết cả, nghiêm túc mà nói, hắn muốn nghỉ để đi chơi cũng không phải là không thể.
Có điều sáng hôm ấy, Hà Xuân Sinh vẫn ở phòng làm việc, Tiêu Thệ dẫn Tiêu Xuân Thủy tham quan hết thảy quy trình nhuộm màu của họ. Tiêu Xuân Thủy thấy vải bố trắng từng bước nhuộm thành màu lam đậm, cuối cùng từ nền lam đậm xuất hiện những bông hoa trắng, cô bé thích thú cực kỳ, xem cả buổi sáng vẫn thấy chưa đủ. Tiêu Thệ biết con gái một khi có hứng thú với chuyện gì thì sẽ trở nên cố chấp, muốn xem thật nhiều lần, nếu không có hứng thú, thông thường cô bé sẽ giục Tiêu Thệ mau mau dẫn mình đi.
Cũng bởi vì Tiêu Xuân Thủy có hứng thú với quá trình nhuộm vải ngoài dự đoán của mọi người, đến lúc ăn cơm trưa, cô bé vẫn muốn ở lì trong phòng làm việc không chịu đi, sờ chỗ này một chút chỗ kia một chút, bộ quần áo màu hồng nhạt lấm lem màu xanh lam.
Hà Xuân Sinh định buổi chiều sẽ dẫn hai cha con lên chùa Tuyết Vân ngồi một chút, bèn hỏi Tiêu Xuân Thủy: "Xế chiều cháu muốn chơi trong phòng làm việc, hay là đi chùa chơi?"
"Chùa là cái gì?" Tiêu Xuân Thủy nghiêng đầu hỏi.
"Đó là nơi hòa thượng ở." Tiêu Thệ giải thích. Tiêu Xuân Thủy từng bảo y kể câu chuyện về ba hòa thượng không có nước uống.
"À!" Tiêu Xuân Thủy suy nghĩ một chút, nói: "Chú Hà, buổi chiều cháu phải ngủ ạ."
Tiêu Thệ nói với Hà Xuân Sinh, Tiêu Xuân Thủy buổi chiều sẽ ngủ khoảng hai, ba tiếng, ngủ đến khoảng bốn giờ mới dậy. Hà Xuân Sinh bảo vậy chờ cô bé thức dậy rồi tính sau.
Ba mẹ con nhà họ Diệp cũng có phòng nghỉ, nhưng các cô bình thường làm việc cùng Hà Xuân Sinh cũng không nghỉ trưa. Ăn cơm xong, nhân lúc Tiêu Thệ đưa Tiêu Xuân Thủy vào phòng kể chuyện chuẩn bị đi ngủ, Diệp Lam chủ động đi pha trà. Cô bé phát hiện trong ấm trà có một ít hoa hồng và vài lát chanh khô, lập tức "ồ" một tiếng, nói với Diệp Thanh Thanh: "Mẹ, mẹ xem này, sư phụ pha trà hoa, thầy ấy không phải không uống trà hoa sao? Không phải sư phụ chỉ thích uống trà ô long và trà xanh à?"
Lâm Tĩnh nói: "Cậu ấy pha cho người khác uống đó, có lẽ sợ thầy Tiêu uống trà buổi tối sẽ không ngủ được."
"Sư phụ thật tinh tế." Diệp Lam cười hì hì nói, "Vậy mà tới bây giờ thầy ấy còn không săn sóc chúng ta đến vậy."
Hà Xuân Sinh từ phòng làm việc trở lại, ba vị nữ sĩ đang nói chuyện rôm rả, vừa trông thấy hắn lập tức im lặng đến mức quỷ dị, hắn không để ý lắm, đưa tay nhận một tách trà Diệp Lam pha.
"Sư phụ," Diệp Lam cười ẩn ý, "Tối hôm qua chơi với thầy Tiêu vui không?"
Hà Xuân Sinh nhìn Diệp Lam một chút, thản nhiên nói: "Cũng được."
"..."
Tiêu Thệ trở ra, ba vị nữ sĩ không tiện tiếp tục bàn luận vấn đề này, lấy cớ muốn làm hết việc rồi về sớm một chút, lập tức rời khỏi phòng khách về phòng làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nơi nào xuân sinh (Hoàn)
RomanceNơi nào xuân sinh (Hà xử xuân sinh) Tác giả: Khống Nhi Dĩ Edit: Sagittarius "Hóa ra, cậu ta sống còn thảm hơn cả mình." Văn án (do editor viết): 14 tuổi, Hà Xuân Sinh phải đối mặt với giai đoạn u tối nhất trong cuộc đời hắn. Lúc ấy, Tiêu Thệ xuất hi...