Chương 29

400 22 2
                                    

Chương 29

Tiêu Thệ cảm thấy bác sĩ này cũng coi như tốt tính, giải thích rõ ràng, nhưng Dương Liễu vẫn chưa tin, chỉ là không tiện tiếp tục hỏi thăm. Đợi đến khi ra khỏi phòng bác sĩ, bà nói với Tiêu Thệ: "Tiêu Thệ, hay là chúng ta đổi bệnh viện khác đi? Lỡ như chẩn đoán sai thì làm sao bây giờ? Hay chúng ta đến bệnh viện liên kết khám thử xem sao?"

"Con có thể đem phim chụp và kết quả xét nghiệm cho bạn học của con ở bệnh viện liên kết xem trước." Tiêu Thệ nói, "Mới vừa nhập viện lại xuất viện, không biết ba sẽ nghĩ thế nào."

Tiêu Thệ lại tiến vào văn phòng, nói với bác sĩ y muốn chụp ảnh cuộn phim và giấy xét nghiệm để hỏi người bạn làm bác sĩ một chút, vị bác sĩ kia cũng không tức giận vì hành động này của y, lại còn nói: "Ừ, cũng có thể tham khảo ý kiến của những bác sĩ khác. Nếu có điều kiện, gia đình cũng có thể chuyển đến bệnh viện khác điều kiện tốt hơn, thử xem có những cách thức chẩn đoán khác không."

Có lẽ bác sĩ đã gặp rất nhiều người nhà bệnh nhân như vậy nên không để ý lắm. Tiêu Thệ nghĩ thầm, nếu như học sinh của mình bảo muốn đi tham khảo tiết dạy của những giáo viên khác, hẳn là y sẽ tức giận.

Tiêu Thệ có mấy người bạn cấp ba bây giờ làm bác sĩ, y liên lạc với Hoàng Điềm hiện đang làm việc ở bệnh viện liên kết, Hoàng Điềm lúc này mới trả lời y: "Tôi không phải bác sĩ khoa ngoại, để tôi mang đi hỏi một đồng nghiệp bên khoa ngoại xem sao."

Dương Liễu trở lại phòng bệnh, Tiêu Tình Sơn hỏi bà: "Bác sĩ nói thế nào?"

"Bác sĩ nói là viêm tuyến tụy, phải nằm viện mấy ngày." Dương Liễu ngồi trước giường, cúi đầu nói chuyện với Tiêu Tình Sơn.

"Giải lao mấy ngày cũng tốt, gần đây quá mệt mỏi rồi." Tiêu Tình Sơn nằm xuống giường bệnh, nói, "Còn vết thương của em? Đi khâu lại đi."

"Vết thương của em?" Dương Liễu tâm trạng bất an, lát sau mới nhận ra Tiêu Tình Sơn nói cái gì, "À, cũng được, lát nữa em đi."

Tiêu Tình Sơn tỉ mỉ quan sát vẻ mặt vợ mình, muốn nói lại thôi.

Tiêu Thệ trở lại phòng bệnh, thấy cha mình đang nằm trên giường, quay đầu nhìn tà dương khuất dần sau những tòa nhà cao ốc, mà mẹ thì đang ngồi bên giường, hồn vía lên mây hai tay nắm lấy nhau. Tiêu Thệ khó chịu trong lòng, thế nhưng vẫn ngụy trang đến mức thản nhiên như không. Y ngồi xổm xuống, sửa lại gối đầu cho cha, hỏi: "Ba, tối nay ba muốn ăn gì?"

"Con dẫn mẹ con đi xử lý vết thương trước đi, coi chừng sinh mủ." Tiêu Tình Sơn nói, "Ba ăn không vô, không muốn ăn."

Lúc này, điện thoại Tiêu Thệ vang lên, y còn tưởng là Hoàng Điềm, liếc nhìn thì thấy là Trần Thiến. Chiều nay xảy ra chuyện này, y quên mất Trần Thiến phải về nhà một mình.

"Anh đang làm gì thế?" Thái độ Trần Thiến không tốt lắm.

"Ba khó chịu, phải nhập viện, anh đang ở bệnh viện."

"Vậy tối nay cả nhà không về ăn cơm à? Mẹ anh không nấu cơm sao?" Trần Thiến ở đầu bên kia điện thoại nói, "Em làm sao bây giờ?"

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ