Chương 33

436 27 3
                                    

Chương 33

Đại khái là sau câu "đồ bất lực" đó, Trần Thiến cũng chẳng muốn duy trì sự êm ấm giả tạo trong gia đình nữa. Lúc Tiêu Xuân Thủy còn hai, ba tháng nữa thì tròn ba tuổi, cô bắt đầu không về nhà. Thỉnh thoảng cũng có trở về đưa Tiêu Xuân Thủy ra ngoài chơi, nhưng cũng không dẫn cô bé đi qua đêm, có khi nửa đêm cũng đưa cô bé về nhà. Trần Thiến nói với Dương Liễu, cửa hàng quá bận rộn, cô ở lại tiệm để tiện trông coi, buổi tối sẽ không về nhà. Dương Liễu tuy thị lực kém, người lại không hồ đồ, sau khi Trần Thiến không về nhà một tuần, bà hỏi Tiêu Thệ: "Con và Trần Thiến có phải đã tan vỡ rồi không?"

Tiêu Thệ không muốn để mẹ phiền lòng chuyện này, liền nói: "Không phải. Tiệm của cô ấy làm ăn rất tốt, mỗi ngày mở cửa đến 11, 12 giờ, thật sự rất bận rộn. Về nhà ngủ làm lỡ thời gian."

Dương Liễu không nói thêm gì nữa. Tiêu Thệ cùng Trần Thiến gần đây cực kỳ ít tiếp xúc, không quan tâm đến nhau, hai bên đều lạnh nhạt, tuy ngủ cùng một cái giường, ở giữa là Tiêu Xuân Thủy, lại giống như một người ở Nam Cực, một người ở Bắc Cực vậy.

Sau khi Dương Liễu nằm viện, Tiêu Thệ không đưa tiền cho Trần Thiến nữa. Thu nhập mỗi tháng của y, một nửa dùng làm sinh hoạt phí cho Dương Liễu và Tiêu Xuân Thủy, một nửa để dành. Ngoài giờ lên lớp, y chụp vài bức ảnh, còn viết bài cho một vài tạp chí du lịch kiếm ít tiền nhuận bút. Chủ nhật và lễ Tết, y dẫn Dương Liễu và Tiêu Xuân Thủy ra ngoài chơi —— Tiêu Thệ không có xe, nếu cần dùng xe một, hai ngày, y sẽ thuê xe.

Không gặp mặt Trần Thiến, ngược lại y còn thấy thoải mái hơn. Xuân Thủy lớn hơn một chút, vào nhà trẻ, Tiêu Thệ cùng những người bạn học cũ cũng bắt đầu có tụ họp. Trần Thần thích tụ tập bạn bè, có lúc cũng đến chơi với Tiêu Thệ. Cũng chính là từ miệng Trần Thần, Tiêu Thệ mới biết được Hà Xuân Sinh hiện tại thế nào. Hà Xuân Sinh vậy mà lại trở thành người làm nghệ thuật, cuộc sống cũng không tồi. Lòng Tiêu Thệ được an ủi, cũng không biết nếu mình gặp lại hắn sẽ là cảnh tượng thế nào. Trở lại Nham thành được hai năm, y cũng không tham gia bạn bè tụ họp, thế nhưng ý nghĩ muốn gặp Hà Xuân Sinh lại chưa từng quên đi, có điều hễ có cơ hội y lại rút lui. Thế nhưng sau đó Trần Thần nói cho y biết, Hà Xuân Sinh chưa bao giờ tham gia tụ tập bạn bè, Hà Xuân Sinh cứ như một ẩn sĩ vậy.

Cuối năm lúc kiểm tra sức khỏe, Tiêu Thệ phát hiện mình bị viêm gan B. Những lần kiểm tra sức khỏe trước đây của Tiêu Thệ, hai chỉ tiêu xét nghiệm của y đều là âm tính, mà nay lại trở thành cả ba đều dương tính. Nếu chuyện này xảy ra trước khi cha mất, có lẽ y còn có thể buồn bực một thời gian, thế nhưng lúc này, y hoàn toàn không có cảm giác đó. Y thậm chí còn nghĩ, không xét nghiệm ra bất cứ cái gì thì mới kỳ quái, nhà bọn họ không may mắn, năm 14 tuổi bà nội từng nhờ người toán mệnh cho nhà y, chưa có câu nào sai.

Vì vậy, phải chăng đời người đã được viết sẵn kịch bản từ trước? Thầy bói đã xem trước kịch bản của y, nhưng nói cho y biết thì có ích lợi gì đâu? Cuộc sống vẫn như cũ, chẳng qua từ không nhận mệnh biến thành nhận mệnh mà thôi.

Kết quả kiểm tra chức năng gan của Tiêu Thệ cũng bất thường. Sau khi bị chẩn đoán viêm gan B mạn tính, Tiêu Thệ vì tránh lây nhiễm cho Tiêu Xuân Thủy mà tiến hành điều trị. Đó đại khái là những đợt điều trị dài không hồi kết, mặc dù sau khi điều trị có thể sẽ tái phát nhiều lần, thế nhưng trường hợp tốt nhất là bệnh được khống chế hoàn toàn, ba chỉ tiêu có thể chuyển thành âm tính, trường hợp xấu nhất là mặc dù sử dụng thuốc, bệnh vẫn kháng thuốc như trước, tái phát nhiều lần dẫn đến xơ gan.

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ