Chương 31

423 25 2
                                    

Chương 31

Hôm Trần Thiến sinh, Tiêu Tình Sơn sắp sửa bước vào đợt hóa trị thứ tư. Dương Liễu không cách nào chăm sóc Trần Thiến, Trần Thiến đành phải để mẹ mình từ Nham thành đến đây chăm sóc hai mẹ con. Tiêu Tình Sơn đi thăm cháu gái vừa sinh ra, nói với Tiêu Thệ: "Con bé sinh vào mùa xuân, xinh đẹp như vậy, gọi là Tiêu Xuân Thủy đi."

Xuân Thủy sao? Tiêu Thệ gần đây cuộc sống khổ sở, không còn sức để mộng mị, danh tự này lại khiến cho y nghĩ đến người liên tục đi vào giấc mộng của y, Hà Xuân Sinh. Đêm con gái ra đời, y mơ thấy Hà Xuân Sinh lẳng lặng đứng bên cánh cửa cũ kỹ, đôi mắt thanh khiết sạch sẽ, trong đó toàn là buồn thương.

Lúc tỉnh lại trên giường chăm sóc người bệnh, áo gối đã ướt đẫm.

Trần Thiến mệt mỏi, ngủ rất say, đứa bé mới sinh cũng rất ngoan ngoãn, uống sữa xong lập tức ngủ, không ầm ĩ không quấy khóc. Tiêu Thệ đứng dậy, nhìn vợ con một chút, lại nhìn bầu trời đêm ngoài cửa sổ, không có ngôi sao nào, cũng không có mặt trăng, chỉ có mây đen vô tận.

Những thứ Tiêu Thệ hai mươi mấy tuổi đối mặt, mười bốn tuổi Hà Xuân Sinh đã từng trải qua. Năm đó Hà Xuân Sinh dùng tâm trạng gì ôm lấy Tiêu Thệ, cuối cùng y cũng đã rõ ràng rồi. Giữa tuyệt vọng, Hà Xuân Sinh chỉ có thể bám lấy một chút dịu dàng, thế mà lại bị Tiêu Thệ tàn nhẫn chặt đứt.

Hà Xuân Sinh sống có tốt không?

Vốn tưởng rằng tỉnh táo lại, lòng sẽ thấy đỡ hơn, thế nhưng chỉ cần nghĩ đến đôi mắt kia, trái tim y dường như bị kim đâm, từng chỗ một rướm máu. Tiêu Thệ xem lại tình cảm của chính mình, dần dần rút ra một ít kết luận.

Y từng cho rằng thứ ái tình mang đến nhất định là vui sướng và nụ cười, mà nghĩ như vậy, chẳng phải y cũng vô tri như Trần Thiến sao? Bất an, nôn nóng, hoảng sợ, bi thương, hóa ra trong tình cảm, những cảm giác này cũng không ít.

Tiêu Xuân Thủy sinh được ba ngày, Tiêu Tình Sơn đang trong đợt hóa trị đột nhiên nói vô cùng khó chịu, sắc mặt lập tức tái mét, Dương Liễu vội vã gọi điện cho Tiêu Thệ, Tiêu Thệ từ khoa phụ sản chạy tới khoa ung bướu, bác sĩ đang tiến hành cứu chữa.

Người Tiêu Tình Sơn đầy mồ hôi, sắc mặt vô cùng khó coi, mặt mày trắng bệch, lúc Tiêu Thệ gọi ông, tuy ông vẫn tỉnh, thế nhưng lại không có phản ứng.

"Ông ấy bị sốc." Bác sĩ đo huyết áp xong, nói.

Nhưng nguyên nhân sốc không được tìm ra, lúc đợi kết quả xét nghiệm máu, tim Tiêu Tình Sơn đột nhiên ngừng đập, bác sĩ mời Tiêu Thệ và Dương Liễu ra khỏi phòng bệnh, lập tức tiến hành ép tim, Dương Liễu bên ngoài phòng bệnh không ngừng run rẩy, một câu cũng nói không nổi, Tiêu Thệ nắm tay mẹ, đôi mắt bà gần như mất hồn.

Giằng co nửa giờ, ép tim và giật điện cũng không thể khiến tim Tiêu Tình Sơn đập lại, Dương Liễu nắm góc áo bác sĩ đang chuẩn bị tuyên án tử hình nói: "Xin bác sĩ, xin bác sĩ, ông cứu ông ấy đi, xin ông."

"Chúng tôi đang cố gắng, thế nhưng hy vọng không lớn." Bác sĩ nói, "Đã nửa giờ rồi, trên lý thuyết là không cứu được."

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ